Thuế nhập khẩu về 0% nhưng giá ôtô tăng, ai chịu trách nhiệm?
Nghịch lý thuế nhập khẩu liên tục giảm nhưng giá ôtô về Việt Nam không rẻ hơn, thậm chí tăng được các đại biểu Quốc hội đặt câu hỏi với Bộ trưởng Công Thương.
348 kết quả phù hợp
Nghịch lý thuế nhập khẩu liên tục giảm nhưng giá ôtô về Việt Nam không rẻ hơn, thậm chí tăng được các đại biểu Quốc hội đặt câu hỏi với Bộ trưởng Công Thương.
Nhiều đại lý ép khách mua thêm phụ kiện đối với một số mẫu xe nhập khẩu bán chạy, trong khi đó các hãng xe gần như không có động thái nào để kiểm soát tình trạng "làm giá".
Đầu tư phát triển công nghiệp hỗ trợ, nâng cao tỷ lệ nội địa hóa trên 40%, đẩy mạnh kinh doanh linh kiện phụ tùng, là những bước đi của Thaco trong bối cảnh hội nhập.
CEO VinFast cho rằng một lợi thế rất lớn với công ty là niềm tự hào dân tộc của người Việt, dù họ đang bước vào lĩnh vực đầy rủi ro và nhiều người đi trước từng thất bại.
Một đại lý Ford ở Hà Nội báo giá Explorer cộng thêm 213 triệu tiền phụ kiện và bảo hiểm thân vỏ nếu khách hàng muốn nhận xe sớm.
Sau 6 tháng đầu năm 2018, tình trạng kinh doanh xe bán tải ở Việt Nam đang rơi vào cảnh dở khóc dở cười. Những mẫu xe hấp dẫn hàng đầu thì tụt doanh số, xe ế cũ thì bán ầm ầm.
Thuế nhập khẩu về 0%, nhưng do số lượng nhỏ giọt khiến giá bán ôtô nhập khẩu tại Việt Nam vẫn diễn biến theo chiều hướng tăng.
Sau nửa đầu 2018 im ắng, thị trường ôtô Việt Nam sẽ sôi động hơn nhờ những mẫu xe nhập khẩu mới xuất hiện.
Nhiều mẫu xe nhập khẩu sẽ về Việt Nam trong khoảng tháng 9-10, hứa hẹn một thị trường ôtô sôi động đúng dịp mua sắm cuối năm.
Mỗi lít xăng gánh thuế nhập khẩu 20%, thuế TTĐB 10%, VAT 10%, thuế môi trường hiện tại 3.000 đồng/lít. Nếu thuế môi trường lên 4.000 đồng thì người dùng phải gánh thêm 1.000 đồng.
Nhiều người Việt mang hi vọng giá rẻ sẽ giảm mạnh vào năm 2018, nhưng hơn 5 tháng trôi qua không xuất hiện dấu hiệu giá xe giảm đồng loạt. Nhiều mẫu xe thậm chí còn tăng giá.
Lexus cho biết chỉ bán vỏn vẹn 1 chiếc xe trong tháng 4, trong khi cùng kỳ số lượng tiêu thụ vẫn đạt 56 xe. Tính từ tháng 2 đến hết tháng 4, hãng xe sang này mới bán được 3 xe.
Ôtô là trụ cột nhưng bất động sản lại là mũi nhọn trong những năm tới để Thaco trở thành tập đoàn đa ngành có quy mô khu vực, trong đó dự án Thủ Thiêm có vai trò lớn.
Trong giai đoạn 2011-2017, xe nhập khẩu đạt đỉnh vào năm 2015 và 2016, và có xu hướng giảm dần.
Ông Choi Duk Jun, Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam cho rằng sự trở lại của BMW là động lực để phát triển, cùng đưa thị trường ôtô hạng sang lên một tầm cao mới.
Sau tròn một năm xây dựng, lắp đặt thiết bị, Công ty cổ phần Ôtô Trường Hải (Thaco) khánh thành nhà máy sản xuất ôtô Mazda hiện đại nhất Đông Nam Á với công suất 50.000 xe/năm.
Sau khi Honda công bố giá bán mới, khách hàng ồ ạt đặt cọc mua CR-V 2018 khiến lượng xe đang dần hạn chế.
Tổng cục Hải quan cho biết lượng ôtô nhập về Việt Nam bắt đầu tăng trở lại sau khoảng thời gian giảm. Ôtô không chỉ nhập khẩu từ Thái Lan mà còn từ Mỹ, Anh, Nhật…
Hàng nghìn ôtô miễn thuế nhập khẩu đầu tiên chính thức cập cảng SCPT - Hiệp Phước (huyện Nhà Bè,TP. HCM).
Lô xe nhập khẩu mới của Honda cập cảng ngay đầu tháng 3 đã khiến nhiều người cảm thấy vui mừng bởi thị trường sẽ có thêm nhiều lựa chọn, giá xe có thể tốt hơn.