5 mẫu xe mới đáng chú ý tại Việt Nam cuối 2017
Thị trường ôtô Việt Nam cuối 2017 được hâm nóng bởi 5 mẫu xe mới, nhằm kích cầu thị trường trước dịp Tết Nguyên đán.
348 kết quả phù hợp
Thị trường ôtô Việt Nam cuối 2017 được hâm nóng bởi 5 mẫu xe mới, nhằm kích cầu thị trường trước dịp Tết Nguyên đán.
Giá bán nhiều dòng xe của Toyota giảm mạnh từ tháng 11, trong đó Vios TRD có mức giảm nhiều nhất là 58 triệu. Ngoài ra, các dòng Corolla, Innova cũng được điều chỉnh.
Xăng nhập khẩu từ Hàn Quốc từ đầu năm 2016 chỉ chịu thuế nhập khẩu 10%, bằng một nửa so với xăng dầu nhập khẩu từ ASEAN hay các nước Ả Rập (hiện bị áp thuế nhập khẩu ở mức 20%).
Haxaco – đơn vị nắm giữ 30% thị phần phân phối xe Mercedes tại Việt Nam đã thu về hàng chục tỷ đồng tiền thưởng đạt chỉ tiêu.
Nhờ đợt giảm giá chưa từng có hồi đầu tháng 9, Honda CR-V chạm ngưỡng doanh số 1.325 xe, gấp hơn 2 lần so với đối thủ Mazda CX-5.
Ducati SuperSport được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với 2 phiên bản, giá bán từ 514 triệu đồng.
Theo Financal Times, với hơn 15%, tỷ lệ người Việt Nam dự định mua ôtô trong vòng 6 tháng tới đang ngày càng gần mức trung bình của khu vực, cao hơn Thái Lan, Indonesia.
Từ mức giá khởi điểm 580 triệu đồng, mẫu sedan hạng B của Suzuki hiện chỉ còn 488 triệu đồng, giảm tới 92 triệu đồng.
Những chương trình giảm giá liên tục từ đầu năm đến nay giúp người tiêu dùng Việt có cơ hội mua ôtô với giá tương đương các nước trong khu vực.
Từ mức giá hơn 1 tỷ đồng, nhiều dòng ôtô đã giảm giá hơn 300 triệu đồng trong vài tháng, nhưng khách hàng không thể tìm mua những chiếc xe sang giảm giá này tại các đại lý.
Giá niêm yết hạ xuống mức thấp chưa từng thấy nhưng trên các diễn đàn, người ta còn tìm thấy những màn rao bán với giá mềm hơn nữa. Người mua đang thực sư hoang mang.
Các doanh nghiệp ôtô đang muốn “xử lý nhanh” hàng tồn, thậm chí cố bán cho bằng hết, kể cả bán ra ngoài hệ thống showroom của mình, nhằm giải phóng kho, đón năm mới 2018.
Lãnh đạo Vingroup cho biết muốn tự sản xuất ôtô thông qua việc hợp tác với nhiều đại gia ôtô trên thế giới cũng như tuyển loạt chuyên gia đầu ngành từ các hãng lớn.
Toàn bộ các phiên bản Fortuner 2017 hiện được một số đại lý Toyota tự động giảm giá từ 20 đến 25 triệu đồng, là mức giảm mạnh nhất từ đầu năm của mẫu SUV ăn khách nhất thị trường.
Bất chấp nguồn gốc nhập khẩu, các xe như Suzuki Ciaz, Honda Accord hay Mitsubishi Pajero Sport có doanh số bán khá thấp so với các đối thủ cùng phân khúc, lắp ráp tại Việt Nam.
Giai đoạn trước năm bản lề 2018 đang chứng kiến sự thay đổi của các hãng xe khi phải quyết định lắp ráp hay nhập khẩu, giữa sự mông lung của người tiêu dùng Việt Nam.
Sau gần 1/4 thế kỷ được bảo hộ, ngành công nghiệp ôtô Việt Nam vẫn dậm chân tại chỗ, tỷ lệ nội địa hoá thấp, quy mô sản xuất nhỏ, chất lượng sản phẩm chưa tương xứng với giá thành.
Được hưởng nhiều ưu đãi nhưng khi thị trường gặp khó, giá xe ngày càng giảm, những doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài lại thu hẹp sản xuất, chuyển qua nhập khẩu để kiếm lời.
Nhiều mẫu xe giảm giá, ưu đãi từ hàng chục đến cả trăm triệu cho khách mua hàng, nhưng doanh số vẫn không khả quan.
Các hãng xe hơi tại Việt Nam đều giảm giá nhưng kết quả kinh doanh tháng 7, xe du lịch tiếp tục giảm 21% so với tháng trước trong khi giá xe liên tục hạ.