Thị trường ôtô đầu 2018 - cuộc chơi lép vế của xe nhập khẩu
Tổng doanh số ôtô nhập khẩu 5 tháng đầu năm 2018 giảm 46%, chỉ đạt 16.320 xe, chưa bằng 1/5 xe lắp ráp trong nước.
1.063 kết quả phù hợp
Tổng doanh số ôtô nhập khẩu 5 tháng đầu năm 2018 giảm 46%, chỉ đạt 16.320 xe, chưa bằng 1/5 xe lắp ráp trong nước.
Người kinh doanh đang “đuổi theo” các điều chỉnh chính sách, thậm chí muốn lập doanh nghiệp mới ở các đặc khu để trốn thuế, lách thuế.
Theo Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng, Bộ Tài chính đồng ý tiếp thu ý kiến phản biện và giữ mức thuế VAT phổ thông 10%, không nâng lên 11-12% như dự thảo.
Giải trình thêm trước Quốc hội, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng nói Việt Nam cần thận trọng nhưng cũng không nên quá cầu toàn. Ông mong Quốc hội cho phép thông qua để sớm triển khai.
Mỗi lít xăng gánh thuế nhập khẩu 20%, thuế TTĐB 10%, VAT 10%, thuế môi trường hiện tại 3.000 đồng/lít. Nếu thuế môi trường lên 4.000 đồng thì người dùng phải gánh thêm 1.000 đồng.
Phó thủ tướng Vương Đình Huệ chỉ đạo xử lý truy thu thuế tiêu thụ đặc biệt tại hai doanh nghiệp bia lớn là Habeco và Sabeco, cùng khoản lợi nhuận chưa phân phối của Sabeco.
Kiểm toán Nhà nước đề nghị Habeco tăng nộp với các khoản thuế giá trị gia tăng, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế thu nhập doanh nghiệp và thu nhập cá nhân cùng các khoản phải nộp khác.
Trong thời gian đợi ý kiến của Chính phủ, Sabeco quyết định “nộp tạm” số tiền 2.790 tỷ đồng mà Kiểm toán Nhà nước yêu cầu. Tuy nhiên, Sabeco đề nghị Cục Thuế TP.HCM hướng dẫn.
Trong các lần đề xuất, điều chỉnh sắc thuế, Bộ Tài chính hầu hết có lý giải chung: Tăng thuế để phù hợp với thông lệ thế giới và tăng thu cho ngân sách Nhà nước.
Liên quan đến việc Sabeco đầu tư thua lỗ, nợ 2.400 tỷ đồng ngân sách Nhà nước được chỉ ra trong báo cáo kiểm toán Nhà nước, Bộ Công Thương và Sabeco đã có phản hồi.
Ông Phạm Đình Thi, Vụ trưởng Vụ chính sách thuế, cho rằng giảm thuế môi trường với xăng E5 để giãn khoảng cách giá với xăng A95 là không phù hợp vì thuế TTĐB đã áp dụng trước đó.
Thủ tướng vừa ban hành quyết định sửa đổi, bổ sung quyết định số 53/2013 về điều kiện tạm nhập khẩu miễn thuế ôtô, xe gắn máy được hưởng quyền ưu đãi, miễn trừ tại Việt Nam.
Theo đại diện doanh nghiệp, sau khi đóng các khoản thuế được quy định, phần lợi nhuận còn lại từ doanh thu 105 tỷ phát sinh này sẽ được phân về ngân sách các địa phương.
Sau 2 tháng đầu năm khan hiếm hàng, một số hãng xe đã xin được Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại để nhập về Việt Nam. Cơn khát giá xe hạ liệu có được giải tỏa?
2 tháng đầu năm 2018, giá xe Mazda điều chỉnh 2 lần, tăng nhẹ một số dòng xe như CX-5, BT-50. Trong khi đó, giá bán của các hãng xe khác không có nhiều biến động.
33% người tiêu dùng nghĩ đến xe điện khi mua xe mới là một con số đầy tiềm năng để phát triển xe điện tại Việt Nam.
Lamborghini Aventador thường và phiên bản S, cùng Ferrari 458 Italia và BMW i8 vừa tập trung tại một biệt thự ở quận 12 ăn tiệc đầu năm.
Nhiều doanh nghiệp bán xăng E5 cho rằng áp mức thuế tiêu thụ đặc biệt cao khiến giá bán khó cạnh tranh.
Bộ Công Thương vừa tiếp tục có công văn gửi Bộ Tài chính, đề xuất một số giải pháp phát triển ngành công nghiệp ôtô Việt Nam.
Các doanh nghiệp đầu mối xăng dầu đã hưởng lợi hàng nghìn tỷ đồng từ việc cơ quan nhà nước không kịp thời lấp lỗ hổng chênh lệch thuế xăng dầu nhập khẩu.