Tăng thuế có chống được… béo phì không?
Gánh nặng dồn hết lên vai những người đóng thuế của đất nước này là không công bằng.
1.064 kết quả phù hợp
Gánh nặng dồn hết lên vai những người đóng thuế của đất nước này là không công bằng.
Khi thuế tiêu thụ đặc biệt tăng lên 65% thì uống một chai bia người dùng phải gánh 45,9% thuế.
Các doanh nghiệp ôtô đang muốn “xử lý nhanh” hàng tồn, thậm chí cố bán cho bằng hết, kể cả bán ra ngoài hệ thống showroom của mình, nhằm giải phóng kho, đón năm mới 2018.
Sau khi về tay chủ xe tại TP.HCM, phiên bản nâng cấp của Lamborghini Aventador xuất hiện trên hè phố, thu hút sự chú ý của nhiều người.
Trên phố xe hơi An Dương Vương, TP.HCM, có một cửa hàng chỉ trưng bày những loại xe đắt tiền, gồm 4 chiếc Ferrari 488 GTB, 3 chiếc Rolls-Royce và một chiếc Bentley.
Thuế VAT được đề xuất tăng lên 12%, áp dụng từ năm 2019. Thuế tiêu thụ đặc biệt với trà, cà phê, nước ngọt... trước đây chưa bị "đánh" thì nay cũng được đề xuất tăng.
Người thu nhập thấp đã khổ sẽ càng khổ hơn nếu điều này xảy ra.
Vào cuối tuần qua, Bộ Tài chính đã họp kín một nhóm chuyên gia tài chính, kinh tế để bàn về đề xuất tăng thuế giá trị gia tăng (VAT).
Nếu dân Sài Gòn uống ly cà phê vỉa hè, dân Hà Nội uống chén chè nóng buổi sáng… cũng phải đóng thuế tiêu thụ đặc biệt thì quá vô lý.
Sau một thời gian được nhập về Việt Nam, chiếc Lamborghini Aventador S duy nhất tại Việt Nam đã được giao cho chủ nhân là một đại gia sống tại TP.HCM.
Bộ Tài chính cho biết tăng thuế VAT để phù hợp thông lệ quốc tế. Thực tế cho thấy, VAT tại Việt Nam không phải quá thấp so với khu vực và một số nước thế giới.
Trước bối cảnh nợ công tăng cao, Bộ Tài chính đề xuất tăng thuế giá trị gia tăng (VAT) với hàng hóa tiêu dùng từ mức 10% hiện nay lên 12% hoặc 14%.
Xe nhập khẩu giảm kỷ lục, các hãng đua nhau giảm giá từ vài chục đến hơn trăm triệu đồng/xe. Thế nhưng, người dân vẫn không mặn mà mua sắm, doanh số của các hãng xe tiếp tục giảm.
Với mức thuế TTĐB mới theo đề xuất của Bộ Tài chính, dòng xe bán tải tại thị trường Việt Nam có thể sẽ tăng giá rất mạnh, cao hơn hàng trăm triệu đồng so với giá hiện tại.
Đề xuất mới của Bộ Tài chính khiến xe bán tải tại Việt Nam phải chịu mức thuế suất tiêu thụ đặc biệt từ 30% đến 54% nếu trở thành hiện thực.
Thuế nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng dự kiến tăng cao, giá xe cũ đắt hơn mới gấp 2 lần, doanh nghiệp (DN) kinh doanh xe cũ nhập khẩu hết đường làm ăn.
Mức thuế 10% với người trúng giải độc đắc xổ số tại Việt Nam hiện khá thấp so với các nước trên thế giới, dự kiến được nâng lên tối đa 30% đối với giải trên 10 tỷ đồng.
Thị trường ôtô nhiều quốc gia ở Đông Nam Á đang tăng trưởng mạnh mẽ, trong khi Việt Nam đang trên đà giảm do tâm lý chờ đợi của người tiêu dùng.
Nhiều thương hiệu xe hơi quốc tế đang muốn biến Việt Nam thành “cái rốn” xuất khẩu ôtô tại Đông Nam Á.
Chính sách rõ ràng và dự đoán được là điều nhà đầu tư mong đợi, bởi họ luôn hy vọng sẽ có cơ hội khi đã quyết định đầu tư vào Việt Nam.