Nguy cơ sụp đổ công nghiệp ôtô Việt Nam
Tuyên bố của Tổng giám đốc liên doanh Toyota Việt Nam cân nhắc ngưng lắp ráp ôtô, chuyển sang nhập khẩu, cho thấy nguy cơ sụp đổ ngành công nghiệp này dần trở nên hiện thực.
1.064 kết quả phù hợp
Tuyên bố của Tổng giám đốc liên doanh Toyota Việt Nam cân nhắc ngưng lắp ráp ôtô, chuyển sang nhập khẩu, cho thấy nguy cơ sụp đổ ngành công nghiệp này dần trở nên hiện thực.
Ngành thuế gần đây trực tiếp bóc mẽ hàng loạt chiêu trò gian lận mới, thu về cả chục ngàn tỷ đồng suýt thất thoát.
Từ 2016, thuế nhập khẩu ôtô từ ASEAN còn 40%, đến 2018, thuế nhập khẩu về 0%, xe lắp ráp trong nước có khi còn đắt hơn xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, Indonesia, Malaysia.
Tuy phải chịu thuế nhập khẩu cao, nhưng giá rẻ, ô tô từ Ấn Độ vẫn đổ về Việt Nam. Thời gian tới, xe nhập từ thị trường này có thể “gây bão” cạnh tranh với xe lắp ráp trong nước.
Mẫu xe nhỏ BMW 116i là model có giá bán thấp nhất của hãng xe Đức tại thị trường Việt Nam (1,288 tỷ đồng), trong khi đắt nhất là BMW 760Li (6,779 tỷ đồng).
Sau 14 lần giảm giá xăng, 15 lần giảm giá dầu tính từ ngày 18/7/2014 đến nay, với tổng mức giảm 8.070 đồng/lít xăng RON 92; 6.190 đồng/lít dầu diesel, xăng dầu đã tăng giá trở lại.
Bộ Tài chính khẳng định, việc tăng thuế môi trường lên gấp 3 sẽ không làm tăng giá xăng dầu bán lẻ trong nước, mà sẽ bù đắp vào ngân sách và đảm bảo theo đúng các cam kết quốc tế.
Rất nhiều mục tiêu, tham vọng đặt cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, nhưng ai là người thực hiện thì đến nay vẫn chưa thấy và thời gian cũng không còn.
Nếu đúng như tính toán của các DN, giá xăng dầu có thể tăng trong ngày hôm nay. Trong khi đó, thuế bảo vệ môi trường cho xăng dầu đã được UBTV Quốc hội đồng ý tăng gấp 3 lần.
Dù số người giàu có ngày càng tăng và ngày càng có nhiều xe siêu sang diễu phố, nhưng đẳng cấp của đại gia Việt được cho là chưa xứng tầm.
Áp lực tăng giá xăng dầu lại bắt đầu xuất hiện khi giá dầu thế giới đang ở chu kỳ hồi phục.
Theo ông Nguyễn Ngọc Thành - Phó Vụ trưởng Vụ Công nghiệp nặng - Bộ Công Thương, Vụ đã đề xuất tăng thuế tiêu thụ đặc biệt cho dòng xe trên 3.0L.
Hàng loạt tên tuổi xe sang đến đổ hàng triệu USD để thiết lập hệ thống kinh doanh, nhưng lợi nhuận chưa hẳn đã như bề ngoài long lanh thường thấy.
Chiếc Lamborghini Aventador biển tứ quý vừa xuất hiện tại trung tâm Sài Gòn chiều cuối năm.
Rất nhiều mục tiêu, tham vọng đặt cho ngành công nghiệp ôtô Việt Nam, nhưng ai là người thực hiện thì đến nay vẫn chưa thấy và thời gian cũng không còn.
Aston Martin Vanquish, Lamborghini Gallardo, Ferrari 360 Spider, Bugatti Veyron và SLR McLaren là những siêu xe đầu tiên của các hãng lớn được đưa về Việt Nam.
Nguyên giám đốc Halico Hồ Văn Hải đã lợi dụng chức vụ quyền hạn, tiếp tay cho nhóm doanh nghiệp đem rượu xuất khẩu bán trong nước, trốn thuế hàng chục tỉ đồng.
Lần đầu tiên trong vòng 6 tháng qua, giá cơ sở của xăng RON 92 ở mức cao hơn giá thực tế khoảng 550 đồng, đạt 16.440 đồng/lít.
Do Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vừa mới được Quốc hội thông qua nên Chính phủ sẽ không điều chỉnh thuế tiêu thụ đặc biệt dành cho ô tô.
Theo trang Globalpetrolprices, giá xăng của Việt Nam đang tương đương khoảng 0,77 USD/lít, đứng thứ 35 thế giới, giảm khoảng 7 bậc so với tuần trước.