'Đã phát hiện việc kê khai giá thấp xe sang nhập khẩu diện biếu tặng'
Bộ trưởng Tài chính Hồ Đức Phớc cho biết xe nhập về biếu tặng không được miễn bất kỳ loại thuế nào. Nhưng cơ quan chức năng phát hiện nhiều trường hợp kê khai xe giá thấp.
1.053 kết quả phù hợp
Bộ trưởng Tài chính Hồ Đức Phớc cho biết xe nhập về biếu tặng không được miễn bất kỳ loại thuế nào. Nhưng cơ quan chức năng phát hiện nhiều trường hợp kê khai xe giá thấp.
Trước tình hình giá dầu thế giới tăng cao bất chấp kế hoạch nâng sản lượng của OPEC+, nhiều doanh nghiệp dự báo giá bán lẻ xăng dầu trong nước sẽ tiếp tục tăng trong kỳ tới.
Phó thống đốc Đào Minh Tú cho rằng không phải tất cả bất động sản bị kiểm soát chặt chẽ và nguồn cung bất động sản cũng không thiếu do kiểm soát tín dụng.
Tại Việt Nam tỷ trọng thuế trong xăng chiếm hơn 29-31%, dầu diesel 13,3%. Bộ Tài chính đánh giá tỷ trọng này đang ở mức trung bình thấp so với các nước trên thế giới.
Bộ trưởng Tài chính Hồ Đức Phớc lý giải trước Quốc hội vì sao phải siết thu thuế giao dịch bất động sản, bởi nhiều người kê khai giá tính thuế thấp hơn rất nhiều so với thực tế.
Luật sư nhận định với thông tin đăng tải trên các bài báo, có thể thấy đã có hành vi lách luật, trục lợi chính sách để hưởng lợi bất chính từ tiền thuế.
Trước tình hình giá dầu WTI và Brent đã chạm ngưỡng cao nhất kể từ đầu tháng 3, nhiều doanh nghiệp dự báo giá bán lẻ xăng dầu trong nước sẽ tiếp tục tăng trong kỳ điều hành tới.
Không giống việc nhập khẩu xe chính hãng, các quy định về xe dưới dạng quà biếu đang có nhiều lỗ hổng, khiến doanh nghiệp (DN) rất dễ lách luật.
Bản chất của việc trục lợi từ việc nhập khẩu xe sang, siêu sang “đội lốt” quà tặng, Tổng cục Hải quan có biết không?
Đa số doanh nghiệp đứng tên nhập khẩu ôtô biếu tặng đều mới thành lập. Sau khi nhập xe về, họ lập tức “trao tay” cho các đại lý ôtô.
Kết quả thanh tra thời gian qua tại 4 cục hải quan các tỉnh, thành phố, Tổng cục Hải quan đã phát hiện một số dấu hiệu vi phạm trong việc nhập xe về biếu, tặng.
Đại biểu Quốc hội đặt câu hỏi về sức khỏe thực sự của các tập đoàn kinh tế lớn hiện nay và đề nghị Chính phủ đánh giá một cách cụ thể.
Chỉ trong 2 năm, giá xăng trong nước đã đắt thêm gần 20.000 đồng/lít. Người dân, doanh nghiệp bày tỏ lo ngại khi giá hàng hóa, nguyên liệu liên tục thiết lập mặt bằng giá mới.
Đại biểu Quốc hội Trần Hoàng Ngân cho rằng kiểm soát giá cả leo thang bây giờ là nhiệm vụ cấp bách. Nếu không hành động ngay, Việt Nam sẽ phải trả giá đắt vì lạm phát.
Dịch Covid-19 hoành hành hơn 2 năm qua khiến nhiều doanh nghiệp phá sản. Lạ thay, mỗi năm vẫn có khoảng 1.000 doanh nghiệp, cá nhân ở Việt Nam được đối tác nước ngoài tặng siêu xe.
Thời hạn phải nộp thuế tiêu thụ đặc biệt với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước được lùi đến 20/11 năm nay.
Theo các chuyên gia, Việt Nam cần đặc biệt chú ý về nguy cơ "nhập khẩu" lạm phát từ bên ngoài. Tình trạng lạm phát hiện nay còn thấp ở trong nước do một phần vì cầu tiêu dùng thấp.
Kỳ điều hành tới dự báo giá xăng tiếp tục tăng, vượt mốc 30.000 đồng/lít. Nhiều ý kiến cho rằng cần giảm thêm thuế, về lâu dài cần xây dựng chiến lược dự trữ xăng dầu quốc gia.
Cơ quan điều hành đang tiếp tục nghiên cứu và rà soát xem giảm được thêm thuế nào để phù hợp với tình hình chung, tránh thẩm lậu xăng dầu, tạo điều kiện nhất cho người dân.
Trước áp lực chi phí nguyên liệu, nhiều loại bia liên tục tăng giá. Các doanh nghiệp sản xuất mặt hàng này đang gặp khó khăn về nguồn cung lẫn giá đầu vào.