Vì sao DN xăng dầu lãi khủng vẫn chưa giảm giá cho dân?
Các doanh nghiệp phân phối xăng dầu ra thị trường đang lãi khủng và thời gian căn cứ theo quy định phù hợp với giảm giá xăng dầu đã đủ, nhưng giá xăng dầu vẫn chưa được giảm.
1.054 kết quả phù hợp
Các doanh nghiệp phân phối xăng dầu ra thị trường đang lãi khủng và thời gian căn cứ theo quy định phù hợp với giảm giá xăng dầu đã đủ, nhưng giá xăng dầu vẫn chưa được giảm.
Mở cửa cho người Việt chơi casino cần thu phí 100 USD hay 500 USD, chứng minh thu nhập 15 triệu đồng/tháng hay phải "đặt cọc" đến 2 tỷ đồng/năm?
Nếu áp dụng thuế tiêu thụ đặc biệt, bia không cồn sẽ có giá cao hơn 274.000 đồng/thùng - khó cạnh tranh với mức 20.000 - 32.000 đồng/lon bia cùng loại nhập ngoại.
Lợi nhuận khi bán mỗi chiếc ô tô tại thị trường Việt Nam luôn là câu hỏi được nhiều người quan tâm khi sân chơi chỉ còn các nhà cung cấp chính hãng thao túng.
Ngày 30/7, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã lưu ý các Bộ, ngành đảm bảo an toàn cho hơn 1.500 người Việt Nam đang lao động tại Libya, nơi đang có bất ổn.
Sau khi Bộ Y tế đưa ba phương án mềm dẻo để hạn chế sự lạm dụng rượu bia thay cho quy định “cứng” cấm bán rượu bia từ 22h, vẫn còn những tranh luận về các biện pháp này.
Trước đề xuất cấm bán rượu bia sau 22h, nhiều độc giả cho rằng đó là ý tưởng hữu ích đảm bảo trật tự xã hội, nhưng cũng có ý kiến cho rằng, điều này ảnh hưởng đến khách du lịch.
Ông Trần Ngọc Năm, Phó Tổng giám đốc Petrolimex cho biết: Giá xăng dầu tại Mỹ được điều chỉnh lên xuống từng ngày theo thị trường, còn tại Việt Nam vẫn đang theo quy luật 30 ngày.
Chỉ trong hơn 10 ngày, giá xăng tăng liên tiếp 2 lần, xác lập đỉnh giá mới cao kỷ lục, với 26.140 đồng/lít với xăng RON 95 và 25.640 đồng/lít với RON 92.
Để sở hữu siêu xe Lamborghini Aventador với biển số dân dụng này, chủ nhân của nó phải bỏ ra số tiền khoảng 22 tỷ đồng sau khi đóng đầy đủ các loại thuế, phí.
Cùng với Việt Nam, người dân ở các quốc gia như Singapore, Cuba, Triều Tiên hay Trung Quốc cũng phải bỏ ra số tiền lớn hơn nhiều so với các nước khác để được sở hữu một chiếc ô tô.
Theo lộ trình được Thủ tướng phê duyệt, xăng E5 sẽ được sử dụng bắt buộc thay thế cho nhiên liệu truyền thống trên các phương tiện cơ giới đường bộ tại 7 tỉnh, thành phố.
Đường sá nhỏ hẹp lại đông đúc xe cộ là một trở ngại cho những ai cầm lái ô tô. Điều này đã thúc đẩy các nhà sản xuất cho ra đời những dòng xe hạng nhỏ phù hợp với đô thị Việt.
Dân Việt “nhậu” ghê quá! Giữa trưa, trong giờ làm việc mà các quán nhậu vẫn đầy đặc các “đệ tử lưu linh” trông đúng dáng công chức!
Đến ngày 21/5, có 95% doanh nghiệp ở Bình Dương đã ổn định đi vào hoạt động, ngoại trừ một số doanh nghiệp bị đốt cháy, chủ bỏ về quê.
Miễn giảm, gia hạn thuế, trả bảo hiểm, nới điều kiện chuyên gia nước ngoài làm việc ở Việt Nam, hỗ trợ vốn... là những giải pháp để khắc phục thiệt hại của doanh nghiệp sau sự cố.
“Nếu sống ích kỷ, chỉ biết đến bản thân mình thì năm 2009 tôi đã bán 49% DN cho một hãng lớn của nước ngoài” - Tổng giám đốc Vinaxuki bộc bạch trong tâm thư gửi lãnh đạo Nhà nước.
Sự xuất hiện của đại lý chính hãng và phòng trưng bày của Bentley và Lamborghini tại Hà Nội trong vài tháng tới cho thấy Việt Nam là thị trường hấp dẫn đối với các dòng xe ngoại.
Bầu Đức hiện là doanh nhân sở hữu chiếc máy bay tư nhân đắt tiền nhất, với giá trị lên tới 7 triệu USD, trong khi trực thăng EC 135P2i của ông chủ Hòa Phát có giá gần 5 triệu USD.
Thuế cao là lý do cơ bản khiến giá xe ở Việt Nam cao hơn các nước trong khu vực tới 300 triệu đồng, nhất là thuế tiêu thụ đặc biệt áp dụng với dòng xe dưới 9 chỗ.