Người Việt tạm quên ôtô trước khi điều chỉnh thuế
Sau 3 tháng liên tiếp tăng tốc, thị trường ô tô Việt bắt đầu có dấu hiệu chững lại trong tháng 6 với lượng xe tiêu thụ đạt 24.421 chiếc, giảm 6% so với tháng trước.
167 kết quả phù hợp
Sau 3 tháng liên tiếp tăng tốc, thị trường ô tô Việt bắt đầu có dấu hiệu chững lại trong tháng 6 với lượng xe tiêu thụ đạt 24.421 chiếc, giảm 6% so với tháng trước.
Xe bán tải tiện dụng, giá mềm, là mơ ước của hàng triệu người Việt. Tuy nhiên chính sách thuế TTĐB mới có nguy cơ khiến dòng xe này mất lợi thế cạnh tranh.
Sau 4 chiếc nguyên bản, chiếc F12 thứ 5 tại Việt Nam mang màu sơn đặc biệt, độ mâm, pô và nội thất.
Đây là chiếc Ferrari F12 thứ 4 tại Việt Nam, ước tính trị giá xe trước ngày 1/7 khoảng 1 triệu USD.
Ngày mai (1/7), tất cả siêu xe dung tích trên 6.0 lít phải đóng thuế TTĐB 150%. Chính vì vậy, chỉ trong ngày 30/6, hàng chục siêu xe đã được thông quan tại TP HCM.
Lamborghini Aventador, Ferrari F12 là những siêu xe dung tích trên 6.0 lít, sắp chịu thuế TTĐB 150%. Nhiều đại gia gấp rút bổ sung vào bộ sưu tập của mình, tiết kiệm hàng chục tỷ.
Mặc dù đến tháng 7, chính sách thuế mới chính thức có hiệu lực, nhưng các mẫu xe cỡ nhỏ mẫu xe ăn khách như Kia Morning hay Mazda2 đã bắt đầu giảm giá.
Thay đổi chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) có hiệu lực từ 1/7/2016 đẩy giá ôtô nhập khẩu nguyên chiếc có dung tích xi-lanh động cơ trên 2.500 cm3 tăng tới hàng tỷ đồng.
Có một số mặt hàng nên đưa ra khỏi danh mục đánh thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế cần ổn định, minh bạch để thúc đẩy sản xuất, kinh doanh phát triển.
Loạt xe sang Rolls-Royce, Bentley hay siêu xe Lamborghini, Ferrari liên tục được đưa về Việt Nam gần đây nhằm tận dụng biểu thuế cũ trước khi bị áp mức thuế mới từ ngày 1/7 tới.
Đó là lo lắng của ông Tayfun Uner, Tổng giám đốc Công ty Carlsberg Việt Nam trước cách hướng dẫn tính thuế tiêu thụ đặc biệt mới của Bộ Tài chính.
Thị trường xe nhập khẩu đang có dấu hiệu giảm xuống và có thể sẽ không còn giữ mức tăng trưởng như trong năm 2015 khi giá bán của nhiều dòng xe nhập khẩu bị điều chỉnh tăng lên.
Từ đầu năm 2016, thuế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc từ các nước ASEAN về Việt Nam giảm còn 40% so với mức 50% của năm ngoái, thế nhưng dự báo thị trường sẽ có rất ít mẫu xe giảm giá.
Từ tháng 1/2016, nhiều luật quan trọng có hiệu lực thi hành như Luật nghĩa vụ quân sự, Luật bảo hiểm xã hội, Luật căn cước công dân, Luật hộ tịch...
Có tin nhà nước bắt đầu áp dụng cách tính thuế mới từ ngày 1/1/2016 sẽ đẩy giá ôtô nhập khẩu tăng 30% nên nhiều người tranh thủ mua xe để “chạy” thuế.
Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam kiến nghị bỏ thuế nhập khẩu cho linh kiện và phụ tùng ôtô Việt Nam vẫn chưa sản xuất được, xóa bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt cho dòng xe dưới 24 chỗ.
Không ở đâu như Việt Nam, người tiêu dùng với mức thu nhập trung bình thấp nhưng lại phải chịu mức giá xe hơi thuộc vào hàng đắt đỏ nhất thế giới.
Bộ Tài chính chính thức trình Thủ tướng trong đó có việc đề nghị bỏ phân nhóm áp thuế TTĐB đối với loại xe có dung tích xilanh từ 1.000 cm3 trở xuống.
Các nhà nhập khẩu xe ôtô chính hãng tại Việt Nam vừa cùng ký gửi đơn kêu cứu lên Thủ tướng liên quan đến đến thuế Tiêu thụ đặc biệt (TTĐB).
Giảm thuế nhập khẩu nhưng Chính phủ lại đề xuất tăng thuế tiêu thụ đặc biệt nên có dự báo, đầu năm 2016, thị trường ôtô sẽ hứng đợt tăng giá mới.