10 quốc gia sản xuất ôtô nhiều nhất thế giới
Trung Quốc đứng đầu danh sách và gấp đôi sản lượng so với vị trí thứ hai trong khi ở khu vực Đông Nam Á, Thái Lan thống trị và cũng bỏ xa các nước còn lại.
798 kết quả phù hợp
Trung Quốc đứng đầu danh sách và gấp đôi sản lượng so với vị trí thứ hai trong khi ở khu vực Đông Nam Á, Thái Lan thống trị và cũng bỏ xa các nước còn lại.
Everest đời mới gây sốc cho người tiêu dùng Việt Nam bởi có thông tin bản cao cấp nhất có giá trên 1,6 tỷ đồng. Tuy nhiên tại Thái Lan, giá khởi điểm của Everest chỉ từ 865 triệu.
Sau nhiều ngày chờ đợi, mẫu Everest thế hệ mới đã xuất hiện tại đại lý chính hãng của Ford Việt Nam. Tuy nhiên, giá bán từ 1,249 đến 1,629 tỷ đồng khiến nhiều khách hàng giật mình.
Quan điểm không chọn xe SH của chàng trai người nước ngoài đang sống ở Việt Nam gây tranh cãi. Anh cho biết, SH ở Việt Nam đắt hơn ôtô tại Australia nên không dám đi xe này.
Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam kiến nghị bỏ thuế nhập khẩu cho linh kiện và phụ tùng ôtô Việt Nam vẫn chưa sản xuất được, xóa bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt cho dòng xe dưới 24 chỗ.
Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) giúp 99% dòng thuế nhập khẩu giữa hai bên được xóa bỏ trong vòng 7-10 năm. Hôm nay, hiệp định chính thức được ký tại Brussels, Bỉ.
Không ở đâu như Việt Nam, người tiêu dùng với mức thu nhập trung bình thấp nhưng lại phải chịu mức giá xe hơi thuộc vào hàng đắt đỏ nhất thế giới.
Với khoảng trên, dưới 620 triệu đồng, người dùng trong nước có một số lựa chọn xe SUV cỡ nhỏ, bán tải hoặc cả xe 7 chỗ.
Mức thuế nhập khẩu nhiều dòng ôtô vận tải và linh kiện, khung gầm gắn động cơ sẽ chính thức tăng từ 20/12 tới. Trong đó, các dòng xe có trọng tải từ 20 đến 24 tấn có mức tăng cao.
Cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt mới áp dụng từ 1/1/2016 khiến các nhà nhập khẩu ôtô lo ngại sẽ tạo ra cơn sốt ảo trên thị trường trong thời điểm cuối năm.
Bộ Tài chính chính thức trình Thủ tướng trong đó có việc đề nghị bỏ phân nhóm áp thuế TTĐB đối với loại xe có dung tích xilanh từ 1.000 cm3 trở xuống.
Triển lãm Ôtô Quốc tế Việt Nam sẽ có thêm nhiều tên tuổi uy tín như Rolls-Royce, Maserati, bên cạnh các hãng xe sang như Audi, BMW, Jaguar, Land Rover...
Bộ Tài chính vừa có văn bản đề xuất giảm thuế nhập khẩu với linh kiện, phụ tùng ôtô trong đó nhiều dòng hàng có thể sẽ về 0% từ năm 2016.
Giảm thuế nhập khẩu nhưng Chính phủ lại đề xuất tăng thuế tiêu thụ đặc biệt nên có dự báo, đầu năm 2016, thị trường ôtô sẽ hứng đợt tăng giá mới.
Một ôtô nhập khẩu cũ vừa đảm bảo chất lượng ngoại nhập, hiện đại và giá rẻ là một lựa chọn tinh tế cho những ai muốn mua ôtô với chi phí phải chăng.
Vào TPP, thuế nhập khẩu ôtô tại Việt Nam sẽ giảm dần theo lộ trình, song theo nhận định của giới chuyên gia và doanh nghiệp, giá ôtô khó giảm mạnh vì thuế tiêu thụ đặc biệt.
Về dài hạn, tốc độ tăng trưởng tiêu thụ một số dòng xe có thể sẽ hạ nhiệt khi thuế tiêu thụ đặc biệt mới được áp dụng.
Với 94.610 xe trị giá 2,3 tỷ USD, xe ôtô nhập khẩu nguyên chiếc 10 tháng năm 2015 gấp 3,5 lần so với 2012, và gấp 2 lần so với 2010.
Chính phủ vừa ban hành Nghị định quy định mới về giá tính thuế TTĐB đối với ôtô nhập khẩu dưới 24 chỗ.
Nhiều khả năng các nhà sản xuất xe hơi Việt Nam sẽ chuyển sang sản xuất linh kiện, công nghiệp phụ trợ cho các hãng xe hơi trong khu vực khi thuế nhập khẩu về 0%.