Việt Nam xuất khẩu ôtô sang châu Âu, cửa đã mở và cứ mơ đi
Thái Lan lo ngại thời gian tới có nhiều nhà sản xuất ôtô chuyển cơ sở sang Việt Nam để xuất khẩu vào EU hưởng ưu đãi thuế. Với ôtô nguyên chiếc, Việt Nam hầu như không có cơ hội.
247 kết quả phù hợp
Thái Lan lo ngại thời gian tới có nhiều nhà sản xuất ôtô chuyển cơ sở sang Việt Nam để xuất khẩu vào EU hưởng ưu đãi thuế. Với ôtô nguyên chiếc, Việt Nam hầu như không có cơ hội.
Nói về thuế nhập khẩu ôtô từ châu Âu về Việt Nam sẽ giảm sau khi EVFTA có hiệu lực, Thứ trưởng Bộ Công Thương nhận xét sức cạnh tranh của dòng xe có xuất xứ EU chắc chắn tăng.
Theo cam kết trong hiệp định EVFTA, Việt Nam sẽ mở cửa thị trường cho ôtô nhập khẩu từ châu Âu với thuế suất ưu đãi 0%. Người Việt tha hồ “lên đời” xe sang trong vòng 5 năm tới.
Các mẫu xe siêu sang, siêu xe đều tăng giá khá nhiều so với giá gốc khi được mang về bán tại Việt Nam, bình quân tăng khoảng 3 lần, cá biệt có trường hợp lên đến 6 lần.
Cách tính thuế chồng thuế cùng những tác động của nhiều loại phí khiến giá ôtô, đặc biệt là xe sang, siêu xe về Việt Nam đội giá lên 5-8 lần.
Ít ai biết, để có một mức giá ôtô được nhiều khách hàng chấp nhận là cả một nghệ thuật trong việc phân tích thị trường và thị hiếu tiêu dùng.
Thuế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc từ nhiều nước ASEAN về Việt Nam đã xuống 0% từ đầu năm 2018. Hiện tại giá xe nguyên chiếc nhập về trung bình 500 triệu đồng/chiếc.
Trên đường đưa lô ma túy đá gần 700 kg đi phi tang, nhóm của Phú nghi ngờ có công an truy đuổi nên đổ số hàng cấm xuống đường.
Khi Việt Nam và EU ký kết Hiệp định thương mại tự do, ôtô nhập khẩu từ châu Âu sẽ được giảm thuế về 0%. Chỉ 3-5 năm tới giá xe từ châu Âu về có thể giảm tới 30% so với hiện nay.
Tại một quốc gia Đông Nam Á, một chiếc xe bình dân có giá đắt gấp 4 lần chiếc xe cùng loại và thậm chí còn đắt hơn cả một chiếc Nissan GT-R mới cứng tại Mỹ.
Lượng ôtô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam tiếp tục tăng trong 2 tháng đầu năm. Do cùng thời điểm này năm ngoái lượng xe nhập về hạn chế nên số lượng năm nay tăng nhiều lần.
Việt Nam sẽ có những nhà máy sản xuất, lắp ráp ôtô lớn và hiện đại nhất Đông Nam Á. Đó là những nhà máy sản xuất hiện đại, được Thaco, Hyundai Thành Công hay VinFast xây dựng.
Cam kết khi tham gia CPTPP, mặt hàng ôtô con có dung tích trên 3.000 cc sẽ được Việt Nam xoá bỏ thuế quan vào năm thứ 10 kể từ khi hiệp định chính thức có hiệu lực.
Do làm ăn thua lỗ, Nam và Việt cấu kết với 2 nghi can khác làm giấy tờ giả thuê ôtô tự lái rồi tìm người môi giới bán sang Campuchia.
Lượng ôtô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam tăng mạnh trong những tháng cuối năm. Trong ba tháng 9, 10, 11, lượng xe nhập gấp 1,3 lần các tháng trước đó.
Nghịch lý thuế nhập khẩu liên tục giảm nhưng giá ôtô về Việt Nam không rẻ hơn, thậm chí tăng được các đại biểu Quốc hội đặt câu hỏi với Bộ trưởng Công Thương.
New Zealand, Australia, Việt Nam và Canada đang chuẩn bị hoàn tất phê chuẩn TPP-11 trong những tuần tới, tạo điều kiện cho hiệp định được thực thi bắt đầu từ đầu năm 2019.
Theo quy định, các thỏa thuận về thương mại và đầu tư giữa Liên minh châu Âu (EU) và Việt Nam cần được Nghị viện châu Âu (EP) và 28 nước thành viên EU phê duyệt.
Từ bỏ cơ hội và vị trí cao ở nước ngoài, Đào Thu Hiền - người sở hữu hai bằng thạc sĩ của Đại học Harvard và Columbia (Mỹ), chọn quay về, sáng lập Golden Path Academics (GPA).
Cấu kết với một số người Việt, nhóm trộm Trung Quốc nhiều lần đột nhập vào các doanh nghiệp, trạm BOT phá két sắt lấy cắp hơn 4,5 tỷ đồng.