Ai Cập muốn đòi bồi thường 1 tỷ USD từ sự cố kênh đào Suez
Vụ tắc nghẽn kéo dài gần 1 tuần ở kênh đào Suez khiến Ai Cập thiệt hại khoảng 1 tỷ USD.
3.679 kết quả phù hợp
Vụ tắc nghẽn kéo dài gần 1 tuần ở kênh đào Suez khiến Ai Cập thiệt hại khoảng 1 tỷ USD.
Công ty chế tạo tàu container khổng lồ Ever Given kinh doanh lỗ hồi năm ngoái trong bối cảnh suy thoái chung của ngành công nghiệp đóng tàu toàn cầu.
Ngày 29/3, con tàu Ever Given khổng lồ được giải phóng, kênh giao thương huyết mạch Suez chính thức thông dòng, hàng trăm tàu chờ bắt đầu lưu thông trở lại.
Gặp nạn khi đi vệ sinh, anh Hồng được ngư dân cứu vớt sau gần nửa ngày lênh đênh trên biển.
Các chuyên gia Andrew Erickson và Ryan Martinson, Đại học Hải chiến Mỹ, đã nhận diện và truy dấu nhóm tàu dân quân biển đến từ tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc đang ở cụm Sinh Tồn.
Các chuyên gia từ lâu đã cảnh báo nguy cơ sự cố xảy ra khiến những tuyến đường biển nhỏ hẹp như kênh đào Suez tắc nghẽn bởi tình trạng tàu vận tải ngày càng phình to.
Công tác cứu hộ siêu tàu Ever Given diễn ra từ ngày 23/3, ngay sau khi tàu lao vào bờ rồi vắt chéo giữa lòng kênh Suez. Chi phí cứu hộ và thiệt hại từ sự cố ngày càng chồng chất.
Sau gần một tuần bị mắc kẹt tại kênh đàu Suez, tàu Ever Given đã được giải phóng khỏi bờ cát và quay trở lại mặt nước.
Theo nhà cung cấp dịch vụ hàng hải Inchcape, các đội cứu hộ giúp tàu container Ever Given nổi "một phần" trên mặt nước sau gần một tuần bị mắc cạn tại kênh đào Suez.
Theo các chuyên gia thủy lực, kích thước quá khổ của Ever Given khiến tàu bị lệch hướng khi đối mặt với chênh lệch áp suất giữa hai bờ tây và đông kênh đào Suez.
Việc vận hành các con tàu chở hàng đi trên biển đòi hỏi tính toán chu đáo mọi biến số về điều kiện địa lý, thời tiết, đặc biệt tại những vùng nước hẹp như kênh đào Suez.
Nhiều người dân ở làng Manshiyet Rugola, Ai Cập túc trực trên mái nhà suốt nhiều ngày qua để dõi theo con tàu container khổng lồ Ever Given mắc kẹt tại kênh đào Suez.
Vụ tàu Ever Given mắc cạn tại kênh đào Suez khiến chuỗi cung ứng toàn cầu chấn động. Dòng thương mại quốc tế trị giá tới 10 tỷ USD/ngày bị đình trệ.
Những xe Kia mới, các thùng bia Heineken, động vật sống, hàng tỷ USD dầu thô và các hàng hóa khác vẫn kẹt ở kênh Suez ngày 27/3. Đây có lẽ là vụ “tắc đường” tốn kém nhất lịch sử.
Theo dữ liệu theo dõi hàng hải, ít nhất 20 tàu chờ tại kênh Suez đang chở gia súc. Điều này làm dấy lên lo ngại về tình trạng của động vật nếu tắc nghẽn tại kênh Suez kéo dài.
Từ năm 4 tuổi, Độ Độ đã bị cha bắt cởi trần chạy trong tuyết, học lái máy bay, đi bộ qua sa mạc. Thế nhưng, người mẹ lại phản đối cách giáo dục quá khắc nghiệt này.
Tàu kéo và máy xúc vẫn đang làm việc cật lực để giải phóng con tàu khổng lồ đang chắn ngang kênh đào Suez. Do con tàu quá lớn, có thể mất vài ngày đến vài tuần để khơi thông kênh.
Một tàu container khổng lồ mang cờ Panama mắc kẹt tại kênh đào Suez vào tối 23/3 khiến giao thông trên tuyến đường thủy nhộn nhịp nhất thế giới tắc nghẽn nghiêm trọng.
Một tàu chở container khổng lồ đang mắc kẹt tại kênh đào Suez gây ra tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng, chặn đứng giao thương của hai đầu kênh thương mại quốc tế huyết mạch.
Quốc gia này cho phép những người mắc bệnh mạn tính, hiểm nghèo, không có cơ hội hồi phục được yêu cầu bác sĩ hỗ trợ kết thúc cuộc sống.