Lối sống 'không ôtô, chê xe máy' của người trẻ TP.HCM
Chán cảnh kẹt xe, chi phí gửi xe đắt đỏ và thời tiết thất thường, nhiều người trẻ ở TP.HCM và Hà Nội chuyển sang đi tàu điện, gọi xe công nghệ để đi làm, đi chơi mỗi ngày.
10.047 kết quả phù hợp
Chán cảnh kẹt xe, chi phí gửi xe đắt đỏ và thời tiết thất thường, nhiều người trẻ ở TP.HCM và Hà Nội chuyển sang đi tàu điện, gọi xe công nghệ để đi làm, đi chơi mỗi ngày.
Một số tỉnh, thành ở miền Bắc đang có ngưỡng nhiệt trên 40 độ C kèm nắng gắt. Nhiều người dân tranh thủ dịp cuối tuần rời thành phố về biển Bãi Cháy, Quảng Ninh để tránh nóng.
Khi xe xăng gần như bị "khai tử", người dân Trung Quốc dần thích nghi và xem xe điện như một phương tiện di chuyển giá rẻ, tiện lợi trong cuộc sống hàng ngày.
Khuyến khích người dân chuyển đổi sang sử dụng xe máy điện và xe đạp điện từ lâu đã trở thành một phần trong chiến lược phát triển giao thông xanh, giảm phát thải và xây dựng thành phố thông minh...
Ba quốc gia đông dân hàng đầu thế giới gồm Ấn Độ, Trung Quốc và Indonesia cũng đồng thời là các thị trường xe 2 bánh có quy mô lớn nhất toàn cầu.
Trung Quốc mất gần 2 thập kỷ, chi hơn 200 tỷ USD để nuôi dưỡng ngành xe điện trong nước, trong khi EU hỗ trợ theo khối và cho phép từng nước linh hoạt ban hành ưu đãi riêng.
Trung Quốc, Thái Lan hay Đài Loan đang làm gì để giải bài toán sạc xe máy điện?
Nửa đầu năm, Trung Quốc dẫn đầu lượng khách quốc tế đến Việt Nam. So với trước đại dịch, tệp khách này được nhận định ngày càng khó tính với cách thức du lịch thay đổi.
Đường cao tốc 66 (Route 66) thu hút du khách và trở thành tính biểu tượng của nước Mỹ trong gần 100 năm qua.
Hơn 25 năm kinh nghiệm với hơn 160.000 lượt phẫu thuật khúc xạ, bác sĩ Trương Công Minh vẫn kiên trì theo đuổi mục tiêu mang đến công nghệ tiên tiến nhất cho người Việt.
Làn sóng điện hóa trên thị trường dịch vụ vận tải được hỗ trợ bởi sự xuất hiện của nhiều mẫu ôtô điện ở các phân khúc khác nhau.
Với lộ trình bài bản, kiểm soát chặt chẽ và loạt chính sách hỗ trợ giao thông xanh, nhiều quốc gia đang tăng tốc trong cuộc đua loại bỏ xe xăng ra khỏi đô thị.
Chính phủ Ấn Độ đang tìm nhiều biện pháp tiết kiệm năng lượng, trong đó có đề xuất nâng giới hạn mức nhiệt thấp nhất trên điều hòa không khí từ 17 độ lên 20 độ C.
Nếu đặt kinh tế tư nhân ở vai trò trung tâm, có không gian phát triển, lực lượng này sẽ tạo đột phá mạnh mẽ đưa Việt Nam phát triển thành quốc gia có thu nhập cao vào năm 2045.
Nhiều năm qua, Trung Quốc quyết liệt cấm xe máy xăng tại các thành phố lớn và khuyến khích, hỗ trợ kinh phí cho người dân chuyển dần sang sử dụng xe máy điện.
Cải cách thủ tục hành chính liên tục được đẩy mạnh, song theo bà Lê Thị Xuân Huế - đại diện Bower Group Asia - nhiều doanh nghiệp vẫn gặp khó vì quy trình rườm rà, thiếu đồng bộ.
Với hệ sinh thái xe điện hiện đại và chuỗi sự kiện “Thu xăng Đổi điện - Vì Việt Nam xanh” đang được tổ chức đồng loạt tại nhiều tỉnh thành, VinFast đang thúc đẩy mạnh mẽ quá trình điện hóa giao...
Câu chuyện cấm xe xăng, dầu đã không còn quá mới mẻ ở nhiều quốc gia. Ngoài các biện pháp cấm triệt để, Chính phủ các nước này đã làm gì để hoàn thành mục tiêu chuyển đổi xe xanh?
Trạm sạc V-Green mới trên đường Huyền Trân Công Chúa (TP.HCM) mang đến sự tiện lợi khi các chủ xe, tài xế ôtô điện VinFast có thể sạc trong lúc đỗ bên lề đường.
Nghề “săn đầu người” cho công ty nước ngoài nở rộ ở Việt Nam khi nhiều doanh nghiệp Mỹ, Hàn Quốc, Australia tuyển nhân sự remote. Nhưng rào cản bảo hiểm, thuế và kỹ năng vẫn hiện hữu.