Giới trẻ giàu có ở Trung Quốc không còn mặn mà mua nhà nước ngoài
Trái với thế hệ trước thích mua bán, tích lũy bất động sản ở nước ngoài, nhóm người trẻ tuổi, có tiền thích tập trung tài sản của mình ngay tại quê nhà.
828 kết quả phù hợp
Trái với thế hệ trước thích mua bán, tích lũy bất động sản ở nước ngoài, nhóm người trẻ tuổi, có tiền thích tập trung tài sản của mình ngay tại quê nhà.
Nhiều phụ nữ trẻ đặt mục tiêu tự chủ về tài chính, ngại phụ thuộc vào gia đình hoặc chồng, bạn trai.
Mỗi ngày, anh Khương đạp xe 6 km từ nhà ở quận 5 đến công ty tại quận 1. Dù chạy xe máy nhanh và tiết kiệm thời gian hơn, anh lại rất thích cảm giác thong dong trên chiếc xe đạp.
Giá xăng tăng cao, một số sinh viên phải cắt giảm chi tiêu, thay đổi thói quen sinh hoạt để đảm bảo cuộc sống.
Khi tiền xăng mỗi tháng lên tới tiền triệu, Nguyễn Hoàng Anh (20 tuổi) không còn hào hứng với những cuộc đi chơi cuối tuần và chỉ mong công ty cho WFH.
Với chương trình Membership Rewards, BIDV không chỉ góp phần thay đổi thói quen chi tiêu hiện đại, mà còn giữ chân những người dùng đã đồng hành với ngân hàng trong thời gian qua.
Dù dừng chi tiêu vào Netflix, gói tập gym hay cà phê, thế hệ Millennials và Gen Z xứ sở sương mù vẫn gần như không thể tiết kiệm tiền mua nhà trước 30 tuổi.
Tại nhiều nước, giá hoa hồng tăng 54%, trang sức tăng 10-15%, chocolate tăng 9% trong bối cảnh lạm phát, khủng hoảng chuỗi cung ứng và thiếu hụt lao động toàn cầu.
Sau Tết Nguyên đán, nhiều người trẻ rơi vào tình trạng túng thiếu do lỡ chi tiêu quá đà, vượt dự kiến.
Cha mẹ càng dạy con cách tiết kiệm từ sớm, trẻ sẽ biết cách chi tiêu, sử dụng tiền bạc hợp lý trong tương lai.
Nhiều tiểu thương phải trông chờ vào nhóm khách quen, đồng thời hạ giá bán để phù hợp với khả năng chi tiêu của người mua.
Dịch Covid-19 khiến cho thói quen chi tiêu dịp cuối năm của khách hàng thay đổi đáng kể, người dùng quan tâm nhiều hơn đến các mặt hàng mang tính thực dụng.
Chuỗi cửa hàng mẹ và bé AVAKids trở thành đối tác chiến lược tiếp theo của Nutifood, phân phối các sản phẩm sữa dinh dưỡng đặc trị chuẩn cao châu Âu cho trẻ em Việt.
Đã xa rồi quan niệm cho rằng người trẻ không biết tiết kiệm, "vung tay quá trán". Gen Z sớm học cách quản lý dòng tiền, tiết kiệm và chi tiêu thông minh.
Đối với nhiều người trẻ thuộc tầng lớp trung lưu ở xứ tỷ dân, hàng nội địa ngày càng được ưa chuộng do thói quen chi tiêu vào sản phẩm xa xỉ của nước ngoài dần biến mất.
Do ảnh hưởng kéo dài của dịch bệnh, người Việt có xu hướng sắm Tết đơn giản hơn, chỉ tập trung vào các mặt hàng thiết yếu, đẩy mạnh kênh online, hạn chế dùng tiền mặt.
Bên cạnh yếu tố lương thưởng, phụ cấp, các chuyên gia tâm lý cho rằng sự lây lan của ý nghĩ bỏ việc khiến nhiều lao động ở Mỹ quyết định đổi nghề.
Nguồn tin thân cận với Keanu Reeves tiết lộ tài tử không cảm thấy thoải mái với số tiền đã kiếm được. Anh thường xuyên tặng tiền và quà cho những người xung quanh.
Thông qua loạt hoạt động “học mà chơi”, các em học sinh, phụ huynh cũng như những người trẻ có cơ hội nâng cao nhận thức về phân loại và tái chế rác thải.
Qua một năm dài kinh tế khó khăn, nhiều bạn trẻ lo lắng khi nghĩ đến khoản tiền sắm sửa, biếu gia đình nhân dịp Tết Nguyên đán.