Những lời phê theo mẫu của giáo viên tiểu học
Cuốn nhận xét mẫu dài tới 130 trang có tên “Tuyển tập các mẫu nhận xét cho giáo viên tiểu học thực hiện theo Thông tư 30” được một số giáo viên chia sẻ với nhau trên mạng.
145 kết quả phù hợp
Cuốn nhận xét mẫu dài tới 130 trang có tên “Tuyển tập các mẫu nhận xét cho giáo viên tiểu học thực hiện theo Thông tư 30” được một số giáo viên chia sẻ với nhau trên mạng.
“Chưa bao giờ các trường tiểu học phải làm nhiều đầu việc vào thời điểm tổng kết năm học như năm nay” - một hiệu trưởng tại TP HCM than thở như vậy.
Thông tin Việt Nam vượt Mỹ, Úc về Toán, Khoa học, xếp thứ 12 bảng xếp hạng giáo dục toàn cầu của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) khiến các chuyên gia ngạc nhiên.
Giáo sư Nguyễn Minh Thuyết cho rằng, không thể đổi mới giáo dục bằng những quyết định chữa cháy vội vàng như “đẽo cày giữa đường”.
Lo kẹt xe nghiêm trọng, ảnh hưởng đến người dân, nên lực lượng chức năng vẫn chưa cấm lưu thông vào các tuyến đường trung tâm TP HCM để phục vụ lễ 30/4 như thông báo trước đó.
Theo PGS Văn Như Cương, Chủ tịch Hội đồng quản trị trường THCS Lương Thế Vinh, quyết định cấm thi vào lớp 6 là quá vội vàng.
Tại Hội nghị tuyển sinh các lớp đầu cấp của Hà Nội hôm 10/4, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Phạm Văn Đại tái khẳng định, tuyệt đối không tổ chức thi tuyển vào lớp 6.
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển đã nói chuyện với hàng ngàn giảng viên, sinh viên về chuyện "đổi mới giáo dục phổ thông" trong suốt 2 giờ không nghỉ giải lao chiều 11/2.
Đó là chia sẻ của TS Vũ Thu Hương, giảng viên khoa Giáo dục tiểu học, ĐH Sư phạm Hà Nội khi trao đổi về thông tư 30 và giáo dục tiểu học.
Sau một học kỳ thực hiện Thông tư 30, nhiều giáo viên mong muốn trong nhiều trường hợp được kèm điểm vào phần nhận xét của mình.
Hội trường xã miền núi Thanh Lưu, huyện Thanh Liêm sáng 23/1 đông hơn thông lệ với sự góp mặt của lãnh đạo nhiều trường tiểu học của tỉnh Hà Nam.
“Có lần xuống cơ sở, thấy vở của học sinh bài nào cô cũng chấm chữa và nhận xét - tôi hoảng quá. Như vậy, cô giáo thời gian đâu lo dạy học" - phó GĐ sở GD-ĐT Hà Nội chia sẻ.
Những ngày đầu học kỳ 2 nhiều giáo viên tiểu học phải tận dụng thời gian để hoàn thành công việc điền sổ sách, nhận xét học sinh, tổng kết học kỳ.
Giảm áp lực đâu chưa thấy, hầu hết giáo viên tiểu học đều “kêu trời” với việc phải nhận xét, đánh giá tỉ mỉ từng học sinh khi sơ kết học kỳ I vừa qua.
Bị dẫn độ từ Hà Nội vào TP.HCM trên chuyến bay VN253, tên Đ.B.Đ. đề nghị được tháo còng số 8 để đi vệ sinh. Vừa được tháo còng, anh ta hô có bom để gây náo loạn trên máy bay.
Bài kiểm tra định kì không dùng để xếp loại hay để so sánh HS này với HS khác mà để giáo viên, cha mẹ HS kiểm chứng lại việc nhận xét, đánh giá thường xuyên trong học kì, năm học.
Công văn chỉ đạo thực hiện đánh giá học sinh theo Thông tư 30 có ghi: “Không lạm dụng việc dùng các câu nhận xét có mẫu vì không phù hợp với các học sinh và đối tượng khác nhau".
Sau thông tư 30 của Bộ GD-ĐT ban hành quy định đánh giá học sinh tiểu học, nhiều trường đã khắc dấu để nhận xét bài vở theo biểu tượng cho sẵn.
“Cô ơi, em làm bài như thế này thì được mấy điểm?” hay: “Em chỉ sai một lỗi thì có phải là 9 điểm không cô?”.
Nhiều giáo viên cảm thấy mệt phờ vì phải nghĩ đủ cách đánh giá học sinh.