Nỗi buồn khen thưởng cuối năm học
Người mẹ có con học lớp 5 một trường tiểu học ở quận Bình Tân, TP HCM chia sẻ về cuộc họp phụ huynh cuối năm.
73 kết quả phù hợp
Người mẹ có con học lớp 5 một trường tiểu học ở quận Bình Tân, TP HCM chia sẻ về cuộc họp phụ huynh cuối năm.
Cuốn nhận xét mẫu dài tới 130 trang có tên “Tuyển tập các mẫu nhận xét cho giáo viên tiểu học thực hiện theo Thông tư 30” được một số giáo viên chia sẻ với nhau trên mạng.
Tại Hội nghị tuyển sinh các lớp đầu cấp của Hà Nội hôm 10/4, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Phạm Văn Đại tái khẳng định, tuyệt đối không tổ chức thi tuyển vào lớp 6.
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển đã nói chuyện với hàng ngàn giảng viên, sinh viên về chuyện "đổi mới giáo dục phổ thông" trong suốt 2 giờ không nghỉ giải lao chiều 11/2.
Hội trường xã miền núi Thanh Lưu, huyện Thanh Liêm sáng 23/1 đông hơn thông lệ với sự góp mặt của lãnh đạo nhiều trường tiểu học của tỉnh Hà Nam.
“Có lần xuống cơ sở, thấy vở của học sinh bài nào cô cũng chấm chữa và nhận xét - tôi hoảng quá. Như vậy, cô giáo thời gian đâu lo dạy học" - phó GĐ sở GD-ĐT Hà Nội chia sẻ.
Những ngày đầu học kỳ 2 nhiều giáo viên tiểu học phải tận dụng thời gian để hoàn thành công việc điền sổ sách, nhận xét học sinh, tổng kết học kỳ.
Bài kiểm tra định kì không dùng để xếp loại hay để so sánh HS này với HS khác mà để giáo viên, cha mẹ HS kiểm chứng lại việc nhận xét, đánh giá thường xuyên trong học kì, năm học.
Công văn chỉ đạo thực hiện đánh giá học sinh theo Thông tư 30 có ghi: “Không lạm dụng việc dùng các câu nhận xét có mẫu vì không phù hợp với các học sinh và đối tượng khác nhau".
Sau thông tư 30 của Bộ GD-ĐT ban hành quy định đánh giá học sinh tiểu học, nhiều trường đã khắc dấu để nhận xét bài vở theo biểu tượng cho sẵn.
“Cô ơi, em làm bài như thế này thì được mấy điểm?” hay: “Em chỉ sai một lỗi thì có phải là 9 điểm không cô?”.
Nhiều giáo viên cảm thấy mệt phờ vì phải nghĩ đủ cách đánh giá học sinh.
Sau một tuần triển khai đổi mới đánh giá học sinh tiểu học, nhiều giáo viên đã có những sáng kiến khác nhau để vượt qua khó khăn về khối lượng công việc đội lên.