Lập đường dây nóng khi coi thi, chấm thi THPT quốc gia
Bộ GD&ĐT vừa có hướng dẫn thanh tra thi THPT quốc gia năm 2015. Trong đó, 4 nội dung thanh tra gồm công tác chuẩn bị thi, coi thi, chấm thi và phúc khảo.
1.374 kết quả phù hợp
Bộ GD&ĐT vừa có hướng dẫn thanh tra thi THPT quốc gia năm 2015. Trong đó, 4 nội dung thanh tra gồm công tác chuẩn bị thi, coi thi, chấm thi và phúc khảo.
Việc công nhận tương đương văn bằng khá đặc biệt này được thực hiện đối với chương trình đào tạo kỹ sư chất lượng cao (PFIEV) triển khai tại một số trường trọng điểm.
Sáng nay (6/5), Bộ GD&ĐT tổ chức lễ công bố quyết định bổ nhiệm ông Bùi Anh Tuấn - Vụ trưởng Giáo dục Đại học là hiệu trưởng Đại học Ngoại thương Hà Nội.
Ngày 30/4 mới là hạn cuối nộp hồ sơ dự thi THPT quốc gia, nhưng do trùng dịp nghỉ lễ dài, các trường đã gấp rút hoàn thiện việc thu hồ sơ để nhập dữ liệu về Bộ GD&ĐT.
Thủ khoa Đỗ Duy Hiếu viết, sự thay đổi của Bộ GD&ĐT đang trong vòng luẩn quẩn. Cô gái Việt ở Nepal cho rằng, sách giáo khoa dạy tiếng Anh lạc hậu.
Đổi mới liên tục nhưng khâu đào tạo không bám sát thực tế, nhu cầu xã hội, người học thiếu kỹ năng nghề nghiệp và sự chủ động thì khó có việc làm như ý sau tốt nghiệp.
Hào hứng nhưng nghiêm túc là không khí chung của Lễ khai mạc và Vòng loại quốc gia cuộc thi "Vô địch tin học văn phòng thế giới (MOSWC) 2015" vừa diễn ra đồng loạt tại 7 cụm thi.
Nhiều độc giả cho rằng, sự thay đổi liên tục của Bộ GD&ĐT khiến người học mệt mỏi, vì phải “chạy theo” những kế hoạch đột xuất, trong khi một số ý kiến ủng hộ cách làm hiện nay.
Thứ trưởng GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển nhấn mạnh, sách giáo khoa (SGK) mới phải giảm tải kiến thức, tăng hoạt động trải nghiệm.
Đỗ Duy Hiếu cho biết, những cải cách trong 10 năm qua đang rơi vào vòng luẩn quẩn. Anh đề xuất chính sách thu hút nhân tài để nền giáo dục tiến bộ.
Các cơ quan quản lý giáo dục địa phương phải chỉ đạo, quản lý hoạt động của các trường THCS, không để xảy ra biến tướng trường chuyên, lớp chọn.
Đây là thay đổi mang tính bước ngoặt đối với tuyển sinh liên thông đại học (ĐH), cao đẳng (CĐ) năm 2015 so với các mùa tuyển sinh 2013, 2014.
Mới đây nhất, Bộ GD&ĐT thừa nhận, nhiều em bảy năm đi học không viết được tên mình. Trước đó, nhiều phụ huynh xin cho con học lại vì “ngồi nhâm lớp” cũng không được.
32 chuyên ngành vẫn tiếp tục không khắc phục được nguyên nhân bị dừng tuyển sinh từ năm 2012, trong đó chủ yếu là điều kiện về đội ngũ giảng viên cơ hữu.
Sở GD-ĐT Hà Nội và các trường THCS tuyển sinh riêng đưa ra phương hướng xét tuyển kết hợp đánh giá năng lực để tuyển sinh vào lớp 6.
Nhiều học sinh tiểu học tại Quảng Trị không biết đọc, biết viết nhưng năm nào cũng lên lớp gây lo lắng cho gia đình và xã hội. Sự việc đã được Bộ GD-ĐT kiểm tra và xác nhận.
Phần lớn dư luận xã hội, người dân thời gian qua đã đồng thuận với những quy định đổi mới về thi cử của Bộ Giáo dục - Đào tạo.
Thủ tướng vừa có chỉ thị yêu cầu các ban ngành liên quan tăng cường chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia năm 2015.
Đó là kết quả khảo sát tại một số trường THCS được công bố tại hội thảo khu vực về giáo dục di sản phi vật thể trong trường học Việt Nam.
Nhiều phụ huynh băn khoăn không biết con mình vào lớp 6 ra sao trước quy định cấm thi của Bộ GD&ĐT.