Vì sao các tỷ phú Trung Quốc muốn né ngôi vị người giàu nhất?
Các doanh nhân từng đứng đầu danh sách người giàu nhất Trung Quốc đều đối mặt với rắc rối. Do đó, không ít tỷ phú dùng những biện pháp khéo léo để giảm giá trị tài sản ròng.
1.448 kết quả phù hợp
Các doanh nhân từng đứng đầu danh sách người giàu nhất Trung Quốc đều đối mặt với rắc rối. Do đó, không ít tỷ phú dùng những biện pháp khéo léo để giảm giá trị tài sản ròng.
Những lo ngại pháp lý đã khiến định giá của Alibaba bay hơi 250 tỷ USD kể từ tháng 10/2020. Do đó, khoản phạt 2,75 tỷ USD được coi là cái giá quá rẻ để xóa bỏ nỗi lo này.
Khoản phạt 2,75 tỷ USD chỉ bằng 4% doanh thu năm 2019 của Alibaba. Theo giới chuyên gia, nó thậm chí còn giúp xóa bỏ tương lai không chắc chắn đang đe dọa tập đoàn.
2,75 tỷ USD là mức phạt cao nhất từng có với một công ty Trung Quốc nhưng không thấm vào đâu so với doanh thu của Alibaba.
Từng ngồi tù hơn 10 năm vì tội giao dịch nội gián và hối lộ, ông Huang Guangyu - nhà sáng lập chuỗi bán lẻ GOME Retail Holdings - quyết lấy lại vị thế đã mất.
Một năm sau khi Vũ Hán dỡ bỏ lệnh phong tỏa, hoạt động bán lẻ và du lịch của thành phố 11 triệu dân vẫn chưa thể trở lại mức bình thường. Nhiều người vẫn lo ngại virus rình rập.
Nền kinh tế kỹ thuật số đang phát triển vũ bão tại Trung Quốc, nhưng người tiêu dùng nước này vẫn không có được sự bảo vệ cần thiết của pháp luật và chịu cảnh "tiền mất, tật mang".
Công ty tài chính của doanh nhân Lex Greensill nhận tới 1,5 tỷ USD tiền đầu tư từ tỷ phú Nhật Bản Masayoshi Son, nhưng sụp đổ bất ngờ và chóng vánh.
Trước khi bị tẩy chay, Nike vẫn giữ vị thế số một ở Trung Quốc. Dù vậy, hãng này đang vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ các hãng hàng nội địa.
Trước khi xác lập kỷ lục doanh thu hơn 300 triệu USD trong một buổi livestream, Xinba từng bị khóa tài khoản do bán hàng giả.
Tân Đại diện Thương mại Mỹ Katherine Tai vẫn chưa nói chuyện với phó thủ tướng Trung Quốc, người đáng lẽ sẽ gặp bà để đàm phán thỏa thuận thương mại giai đoạn hai.
Giá trị số sản phẩm Xinba bán ra nhiều hơn doanh thu của một trung tâm mua sắm tại Hong Kong trong một năm.
Theo The Wall Street Journal, vị trí cửa hàng H&M đã biến mất khỏi mục tìm kiếm trên Apple Maps Trung Quốc.
Các cửa hàng của hãng thời trang Thụy Điển H&M tại thủ đô Trung Quốc không xuất hiện trong kết quả tìm kiếm trên một số ứng dụng bản đồ như Apple Maps và Baidu Maps.
Làn sóng tẩy chay các thương hiệu thời trang quốc tế như Nike, Adidas, H&M lan rộng ở Trung Quốc sau khi các hãng này tuyên bố không sử dụng bông sản xuất tại Tân Cương.
Tất cả trang thương mại điện tử lớn của Trung Quốc đồng loạt ngừng rao bán sản phẩm H&M, nhiều ngôi sao C-biz cũng tuyên bố chấm dứt hợp tác với hãng thời trang Thụy Điển.
Sau khi bơm 1.900 tỷ USD vào nền kinh tế, chính quyền Mỹ đã nghĩ đến một kế hoạch chi tiêu lớn khác. Mục đích là giành ưu thế trong cuộc đua công nghệ với Trung Quốc.
Người tiêu dùng ở đất nước tỷ dân có xu hướng mua bù cho khoảng thời gian không được ra ngoài.
Các mảng kinh doanh bán lẻ và tài chính của Alibaba đã làm đảo lộn ngành công nghiệp toàn cầu. Với lợi thế dữ liệu lớn, công ty này có thể làm điều tương tự với ngành hậu cần.
Văn hóa làm việc "996" đã trở nên phổ biến tại các công ty công nghệ Trung Quốc. Tuy nhiên, nó mang đến nhiều hệ lụy về sức khỏe, tinh thần của người lao động.