Quảng Nam đổi 105 ha đất lấy 1,9 km đường có đúng luật?
Chuyên gia pháp lý kiến nghị các cơ quan Trung ương cần vào cuộc để làm rõ việc tỉnh Quảng Nam đổi 105 ha đất cho Công ty Bách Đạt An để lấy 1,9 km đường.
507 kết quả phù hợp
Chuyên gia pháp lý kiến nghị các cơ quan Trung ương cần vào cuộc để làm rõ việc tỉnh Quảng Nam đổi 105 ha đất cho Công ty Bách Đạt An để lấy 1,9 km đường.
Bộ GTVT đề nghị mọi công dân, các nhà thầu khi phát hiện cán bộ, công chức có hành vi sách nhiễu, tiêu cực kịp thời báo ngay cho bộ theo số điện thoại đường dây nóng.
Ngoài những sai phạm trong điều chỉnh quy mô và thiết kế, dự án metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên cũng bị Kiểm toán Nhà nước chỉ ra những hạn chế trong giải ngân và sử dụng vốn ODA.
Sau 6 năm thi công, tuyến metro của TP.HCM mới hoàn thành 56% khối lượng. Trong khi công trình đang đình trệ vì đội vốn, nợ tiền nhà thầu thì nhiều hạng mục đã bị xâm hại.
Những vị trí hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vừa sửa xong thì trên mặt đường lại xuất hiện nhiều "ổ gà" với đường kính 10-15 cm.
Sở GD&ĐT Hà Nội vừa công bố đơn vị trúng thầu chương trình sữa học đường là Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk). Chương trình này sẽ được triển khai từ năm 2019.
VEC thừa nhận trong quá trình vận hành khai thác tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, một số cây cầu xuất hiện tình trạng lún ở một phía đầu cầu.
Thanh tra TP.HCM vừa có kiến nghị UBND TP.HCM làm rõ, xử lý một số dấu hiệu nghi vấn sai phạm trong việc chọn nhà thầu xây dựng tại Học viện Cán bộ TP.HCM.
Phó tổng giám đốc Cienco 6 tự tử được xác định liên quan đến sai phạm trong dự án nhà ở cán bộ tại Bình Dương.
Cảnh sát xác nhận ông Phi Anh tự tử khi đang bị điều tra vì liên quan đến một vụ án kinh tế ở tỉnh Bình Dương. Nạn nhân trước đó từng có ý định tự tử nhưng bất thành.
Phó tổng giám đốc một công ty có liên doanh xây dựng tuyến metro được phát hiện chết trong tư thế treo cổ tại nơi làm việc.
Trên cương vị là Giám đốc Ban quản lý dự án, ông Nguyễn Tiến Thành phải chịu trách nhiệm trước việc cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi bị hư hỏng.
Dù hiện tượng thấm dột xuyên cầu chưa được khắc phục, Bộ GTVT vẫn quyết định cho chủ đầu tư tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi thu phí trở lại.
VEC thừa nhận cao tốc đoạn Đà Nẵng - Tam Kỳ có 21 cầu xuất hiện hiện tượng nước thấm từ dải phân cách giữa xuống mố trụ, thấm nước mối nối ống thoát nước mặt cầu.
"Chính phủ cần lập đoàn kiểm tra riêng, có thể mời chuyên gia cùng khảo sát, kiểm tra toàn tuyến cao tốc chứ không chỉ thanh tra trên giấy tờ", PGS.TS Phạm Xuân Mai nói.
"Những 'ổ gà' trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi chỉ là phần nổi. Các cơ quan chức năng phải kiểm định lại chất lượng công trình để làm rõ những khuất tất", ông Trần Dân nói.
"Phát ngôn mặt đường hỏng do mưa nhiều là sơ suất trong diễn đạt của lãnh đạo ban quản lý dự án cao tốc. Câu nói khiến vấn đề bị đẩy cao", ông Trần Văn Tám nói.
Trách nhiệm lớn nhất trong việc cao tốc 34.500 tỷ bị hỏng là đơn vị thi công vì không làm đúng theo hồ sơ thiết kế, hồ sơ kỹ thuật, thậm chí có khả năng bớt xén, thay đổi vật liệu.
Khi xác minh nội dung tố cáo, VEC đã chỉ ra hàng loạt sai phạm của dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, nhiều sai phạm về chất lượng công trình từng bị ém nhẹm.
Kết quả thanh tra của Thanh tra Bộ Xây dựng về công tác quản lý đầu tư xây dựng của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP đã chỉ ra nhiều vi phạm, sai sót.