Người trẻ Trung Quốc sống đề phòng, dành dụm từng đồng
Cuộc sống bấp bênh và tình hình kinh tế bất ổn khiến người trẻ ở đất nước tỷ dân phải tiết kiệm tối đa. Họ cố gắng dành dụm nhiều tiền hơn để đề phòng cho các trường hợp khẩn cấp.
947 kết quả phù hợp
Cuộc sống bấp bênh và tình hình kinh tế bất ổn khiến người trẻ ở đất nước tỷ dân phải tiết kiệm tối đa. Họ cố gắng dành dụm nhiều tiền hơn để đề phòng cho các trường hợp khẩn cấp.
Lạm phát khiến rượu vang và đồ ăn tối trở nên đắt đỏ hơn, nhiều người Mỹ phải cân nhắc lại việc tìm kiếm nửa kia để hẹn hò.
Những nhà vô địch trẻ tuổi đã thay đổi tựa game Tetris cổ điển, khiến nó không chỉ là trò chơi dành cho những kẻ lỗi thời.
Xu hướng Y2K được thiết lập bởi các biểu tượng thập niên 2000 như Paris Hilton và Britney Spears đang trở lại ở Mỹ, nhưng nó lại bị một số người ở Hàn phản đối.
Từ những thay đổi nhỏ nhưng tích cực trong thói quen sống, Gen Z có thể đóng góp cho công cuộc bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu và hướng đến phát triển bền vững.
Một chiếc túi đắt tiền không mang lại nhiều giá trị ngoài phần logo to nên nó không còn đủ sức hấp dẫn gen Z.
“Tiên phong - Kết nối - Tự tin - Nhạy bén - Sáng tạo” là 5 giá trị tạo nên chân dung thế hệ học sinh tài năng, bản lĩnh tại Trường Song ngữ Quốc tế Hoàng Gia (Royal School).
Sau làn sóng sách điện tử và sách nói, sách tóm tắt (hay còn gọi là sách tinh gọn) đang trở thành xu thế của ngành xuất bản.
Nhiều công ty đánh giá nhân sự thế hệ mới chưa thực tế. Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, các bạn trẻ cho rằng họ phá vỡ các tiêu chuẩn truyền thống nên đôi khi làm khó nhà tuyển dụng.
Dù đã là năm 2022, một số người vẫn tải nhạc MP3, chép vào iPod hoặc máy nghe nhạc thông thường để thưởng thức khi làm việc hoặc di chuyển.
Nhiều người trẻ thuộc thế hệ Z cho rằng bằng cấp không phải thứ quan trọng để khởi đầu một công việc kinh doanh và đi làm sớm có thể giúp họ đẩy nhanh thời gian nghỉ hưu.
Dù không đủ tiền để mua nhà, bạn vẫn nên có kế hoạch để xây dựng tài chính ổn định.
Kkondae - từ chỉ một người lớn tuổi thích ra lệnh cho người khác, xem thường năng lực của người ít tuổi hơn - luôn là nỗi ám ảnh và chán ghét với nhiều người trẻ Hàn Quốc.
Không chỉ là lựa chọn trải nghiệm cuộc sống theo phong cách thời thượng của giới trẻ hiện đại, Heineken Silver còn “hiến kế” giúp Gen Z sống đúng chất của riêng mình.
Khởi động từ 19/6, Awesome Academy hứa hẹn mang đến cơ hội để các game thủ trẻ Việt Nam trau dồi kỹ năng và tích lũy kinh nghiệm dưới sự hướng dẫn của những HLV nổi tiếng.
Không chỉ nhiệt thành với ước mơ, hoài bão, thế hệ trẻ còn bồi đắp tình yêu thiên nhiên và ý thức bảo vệ môi trường, bắt đầu từ những hành động nhỏ như góp một mầm xanh.
Thay vì bó buộc bản thân trong sự bức bối khi tham gia các cuộc tụ tập không đúng gu, Gen Z có thể tìm cách xoay chuyển tình thế với sự giúp sức từ “trợ thủ” Heineken Silver.
Một trong những cách thế hệ Z nhận diện, kết nối với nhau là gu thưởng thức và tận hưởng cuộc sống. Những người hiện đại, cởi mở luôn tìm kiếm nhiều trải nghiệm độc đáo.
Một khảo sát gần đây trên 15.000 Gen Z ở Mỹ chỉ ra nhóm lao động trẻ dám từ chối các nhiệm vụ được giao, thậm chí nghỉ việc nếu bất đồng với công ty.
Ngày càng có nhiều phụ nữ Hàn Quốc không còn ưa chuộng nét đẹp mảnh mai cùng làn da trắng, mà theo đuổi hình thể săn chắc với cơ bắp và làn da ngăm.