Ôtô ngoại khó cạnh tranh tại Trung Quốc
Thị phần chung của nhóm ôtô truyền thống nước ngoài tại Trung Quốc đã sụt giảm nhanh chóng trong giai đoạn 2020-2022, nguyên nhân được cho là xuất phát từ xu hướng điện hóa.
357 kết quả phù hợp
Thị phần chung của nhóm ôtô truyền thống nước ngoài tại Trung Quốc đã sụt giảm nhanh chóng trong giai đoạn 2020-2022, nguyên nhân được cho là xuất phát từ xu hướng điện hóa.
Hàng loạt mẫu xe Trung Quốc dự kiến sớm được mang về thị trường Việt Nam trong năm nay, trải khắp nhiều phân khúc.
Sau một năm bùng nổ, ngành ôtô Trung Quốc phải đối diện với không ít khó khăn ngay từ những tháng đầu năm 2023.
Sau khi các doanh nghiệp phương Tây rút khỏi Nga, những hãng công nghệ như realme, Xiaomi hay các nhà sản xuất ôtô như Chery Automobile, Geely nhanh chóng chiếm lấy thị trường.
Một năm sau khi xung đột ở Ukraine nổ ra, kinh tế Nga không thiệt hại nặng nề như dự báo. Trung Quốc vẫn mua năng lượng từ Nga và thay phương Tây cung cấp máy móc, đồ điện tử.
Lực lượng chức năng phát hiện trong container cập cảng Nam Hải 4 tháng trước có 52 môtô hiệu Brixton không có thông tin người xuất nhập khẩu, lô hàng trị giá khoảng 3 tỷ đồng.
Các lệnh trừng phạt của phương Tây khiến ôtô mới tại Nga trở nên khan hiếm. Với nhiều người, xe hơi mới giờ chỉ là thú vui của nhà giàu.
Các sếp Tencent, Baidu, Xiaomi họp mặt với cơ quan quản lý công nghệ Trung Quốc để thảo luận về hướng phát triển của ngành công nghệ nước này sau 2 năm bị thắt chặt kiểm soát.
Các hãng xe điện đến từ Trung Quốc đang không ngừng gia tăng thị phần tại châu Âu nhờ mức giá rẻ và chất lượng tốt.
Là triển lãm ôtô cuối cùng trong năm tại Đông Nam Á, nhiều thương hiệu đã lựa chọn Bangkok Motor Expo để ra mắt các mẫu xe mới trong khu vực.
Piaggio One có kiểu dáng tương tự những mẫu xe ga trên thị trường nhưng trông gọn gàng hơn, đi kèm khả năng di chuyển lên đến 50 km trong một lần sạc.
Sự cạnh tranh của các thương hiệu ôtô điện nội địa đã đẩy giá Model Y tại thị trường Trung Quốc xuống mức thấp nhất trên phạm vi toàn cầu.
Tài chính Hoàng Huy vừa thông qua kế hoạch tạm ứng cổ tức tiền mặt năm 2022 với tỷ lệ 12%, tương đương với việc cổ đông sở hữu một cổ phiếu TCH sẽ nhận về 1.200 đồng.
Tại VMS 2022, xe điện được xem là nhân vật chính khi có đến 5 mẫu được giới thiệu trong triển lãm.
Nếu được phân phối tại thị trường Việt Nam, mẫu xe này sẽ cạnh tranh với VinFast VF e34.
Ferrari Purosangue không phải đối trọng trực tiếp của Lamborghini Urus hay Aston Martin DBX nếu xét về kiểu dáng lẫn định vị.
Một lãnh đạo cấp cao của Apple đã lặng lẽ nhường ghế tại Hội đồng quản trị Didi Global, trong bối cảnh kỳ lân công nghệ đối mặt với hàng loạt khó khăn tại thị trường Trung Quốc.
Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, trong nửa đầu tháng 8 đã có gần 10.000 ôtô nguyên chiếc được nhập khẩu về Việt Nam.
Ngày càng nhiều hãng xe muốn chiếm lĩnh thị phần trong thị trường xe điện màu mỡ của Trung Quốc. Khi nhu cầu tăng cao, cuộc đua càng trở nên khốc liệt.
Cuối thập kỷ này, Gen Z sẽ thay thế millennials để trở thành khách hàng chính của ngành xa xỉ. Thế nhưng, nhiều thương hiệu vẫn loay hoay, không thể tiếp cận nhóm này.