Cơn ác mộng của ôtô cỡ nhỏ giá rẻ tại Việt Nam
Giảm doanh số, mất thị phần, xe hạng A còn đang chịu sức ép không nhỏ từ các phân khúc lân cận, đặc biệt là nhóm xe điện mini giá rẻ sắp đổ bộ thị trường Việt Nam.
3.861 kết quả phù hợp
Giảm doanh số, mất thị phần, xe hạng A còn đang chịu sức ép không nhỏ từ các phân khúc lân cận, đặc biệt là nhóm xe điện mini giá rẻ sắp đổ bộ thị trường Việt Nam.
Sức ép của nhóm xe SUV hạng A cùng sự góp mặt của phân khúc xe điện siêu nhỏ khiến thị phần của xe hạng A ngày càng thu hẹp, doanh số cũng giảm mạnh theo từng tháng.
Có đến 8 mẫu xe gầm cao xuất hiện trong nhóm 10 ôtô bán chạy nhất thị trường tính từ đầu năm. Trong đó, xe điện của VinFast góp mặt nhờ doanh số bùng nổ trong tháng 4.
Giá bán tương đối cao cộng với điểm yếu về động cơ và tính đa dạng có thể là nguyên nhân khiến Suzuki Ciaz khó cạnh tranh tại thị trường Việt Nam.
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng tiết lộ trong năm sau VinFast sẽ ra mắt "mẫu xe siêu nhỏ nhưng rất đẹp".
Theo thống kê của Hiệp hội Những nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), phân khúc bán tải đạt bán được 1.837 xe trong tháng 4, giảm 10,4% so với tháng trước đó.
Toyota Yaris Cross dự kiến ra mắt Việt Nam vào tháng 8 với giá 680-720 triệu đồng.
Ngày 15/5 vừa qua, Cục Đăng kiểm thông báo triệu hồi gần 400 xe Isuzu do nguy cơ rơi bu lông trên trục lái, gây mất an toàn cho chủ xe.
Việt Nam được nhiều hãng xe điện Trung Quốc hướng đến nhưng con đường đó không hề bằng phẳng như thị trường nội địa.
Không mẫu xe nào đạt mức tăng trưởng dương, doanh số phân khúc MPV bình dân đã sụt giảm đến hơn 2.000 xe ngay trong tháng đầu tiên của quý II.
Phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ trở nên bớt nhàm chán sau sự xuất hiện của VinFast VF 5 Plus. Tuy nhiên, Kia Sonet vẫn đang duy trì vị thế dẫn đầu dù giảm mạnh doanh số trong tháng 4.
Trong tháng 4, doanh số của toàn phân khúc sedan cỡ D đã tuột giảm nhanh chóng, về dưới 400 xe/tháng.
Giữa lúc Hyundai Accent và Toyota Vios giảm doanh số, Honda City đã trở thành sedan bình dân bán chạy nhất Việt Nam trong tháng 4.
Toyota Hilux chỉ là một trong 9 mẫu xe Nhật Bản đạt doanh số thấp nhất toàn thị trường ôtô Việt Nam trong tháng 4.
Doanh số 3 mẫu xe điện VinFast được cải thiện 3-5 lần giữa lúc sức tiêu thụ của toàn thị trường ôtô Việt Nam quay đầu giảm sau nhiều kỳ tăng trưởng.
Ấn Độ đang được hưởng lợi từ chiến lược “Trung Quốc +1”, khi nhiều công ty trên thế giới muốn đa dạng hóa dây chuyền sản xuất của họ khỏi Trung Quốc.
Sức tiêu thụ của thị trường ôtô mới tại Việt Nam tăng trưởng nhưng vẫn thấp hơn cùng kỳ năm ngoái. Nhiều khách hàng cân nhắc lựa chọn ôtô cũ thay vì mua xe mới.
Dự báo lợi nhuận của Tập đoàn Toyota Motor Corp sẽ tăng khoảng 10% lên 3.000 tỷ yen (tương đương 22,2 tỷ USD) trong năm kinh doanh này.
Các nhà sản xuất pin của Trung Quốc đang mở rộng hoạt động ở châu Âu để đáp ứng nhu cầu về xe điện ngày càng tăng của khu vực này.
Chương trình “Xe+” do Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC phối hợp Tổng Công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL) sản xuất phát sóng trên kênh VTC1 lúc 20h45 thứ 7 hàng tuần.