Trung Quốc siết chặt quản lý xuất khẩu ôtô điện
Trung Quốc sẽ yêu cầu giấy phép xuất khẩu ôtô điện từ năm 2026 nhằm kiểm soát cạnh tranh không lành mạnh và bảo vệ uy tín thương hiệu trên thị trường quốc tế.
3.440 kết quả phù hợp
Trung Quốc sẽ yêu cầu giấy phép xuất khẩu ôtô điện từ năm 2026 nhằm kiểm soát cạnh tranh không lành mạnh và bảo vệ uy tín thương hiệu trên thị trường quốc tế.
Các nhà sản xuất ôtô ở Trung Quốc sẽ phải xin giấy phép để xuất khẩu xe điện từ đầu năm sau, theo Reuters.
Các hãng xe Trung Quốc như Xiaomi, Great Wall Motors và Leapmotor sẽ trang bị pin 80 kWh cho xe hybrid, mang đến khả năng vận hành thuần điện lên đến 500 km.
Vị sếp bí ẩn mới vừa được bổ nhiệm ở bộ phận AMG dự kiến sẽ gặp nhiều khó khăn, đặc biệt ở thời điểm doanh số nhóm xe hiệu suất cao lao dốc.
Tên gọi ZDX được Acura hồi sinh vào năm ngoái, tuy nhiên mẫu SUV thuần điện đã sớm bị khai tử.
Không chỉ khác biệt về trang bị hay công nghệ, động cơ của chiếc CLA này cũng chẳng giống bản tiêu chuẩn toàn cầu.
Trong top 10 hãng xe điện bán chạy nhất châu Âu từ đầu năm, Tesla là cái tên duy nhất giảm doanh số so với cùng kỳ năm ngoái.
Cuộc chiến giá khốc liệt tại Trung Quốc đã khiến nhiều hãng xe non trẻ rơi vào khủng hoảng tài chính, sau đó phá sản.
Với Suzuki Fronx, hãng xe Nhật Bản dường như muốn có một "con gà đẻ trứng vàng" mới, cạnh tranh sòng phẳng với các thương hiệu khác bên cạnh duy trì cam kết điện hóa.
Cổ phiếu Porsche và Volkswagen đồng loạt lao dốc khi hãng xe thể thao Đức thừa nhận chiến lược phụ thuộc quá mức vào xe điện đã phản tác dụng, trong bối cảnh nhu cầu không theo kịp kỳ vọng.
Mẫu xe điện 3 bánh Cixi Vigoz không bán, chỉ cho thuê và có thể được sử dụng trên các tuyến cao tốc tại Pháp.
Porsche sẽ mang mẫu SUV cỡ lớn với động cơ đốt trong quay lại thị trường, thay cho động cơ thuần điện.
Cùng với việc liên tục dùng tiền cá nhân tài trợ hoạt động cho VinFast, khối tài sản của Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng liên tục gia tăng, hiện đã chạm mốc 15 tỷ USD.
Xe điện tại Thái Lan sắp hết thời được trợ giá khi chương trình EV 3.0 kết thúc vào cuối năm 2025, làm dấy lên lo ngại nguy cơ bùng nổ cuộc chiến giá cả trên thị trường.
Honda xác nhận môtô điện WN7 có công suất tương đương môtô 600 cc, còn mô-men xoắn cực đại ngang ngửa các mẫu xe 1.000 phân khối.
Tập đoàn Stellantis vừa giới thiệu công nghệ pin điện IBIS có khả năng sạc nhanh hơn, nhẹ hơn và rẻ hơn, đồng thời loại bỏ nhu cầu sử dụng bộ biến tần và bộ sạc riêng biệt.
Trước sức ép từ thị trường và nhu cầu xe điện chững lại, Porsche đã công bố chiến lược sản phẩm mới, ưu tiên động cơ đốt trong và hybrid đồng thời trì hoãn ra mắt nhiều mẫu EV mới.
VinFast đang mở rộng ra Đông Nam Á, Ấn Độ và vùng Vịnh với tham vọng xây dựng "hệ sinh thái" riêng.
Không còn là lựa chọn đinh cho tài xế taxi công nghệ, những chiếc hatchback hạng A nay sẽ dành cho ai?
Hơn 600 nhà phân phối xe máy điện VinFast trên toàn quốc thống nhất mục tiêu kinh doanh năm 2026 là 1,5 triệu xe, đưa VinFast trở thành thương hiệu xe máy số 1 thị trường.