Mức tiêu thụ nhiên liệu dưới 5 lít/100 km liệu có làm khó xe xăng?
Theo dự thảo, đến năm 2030, toàn bộ ôtô phải có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 4,83 lít/100 km, VAMA lo ngại điều này sẽ "khai tử" phần lớn xe xăng, vậy đâu sẽ là giải pháp?
3.441 kết quả phù hợp
Theo dự thảo, đến năm 2030, toàn bộ ôtô phải có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 4,83 lít/100 km, VAMA lo ngại điều này sẽ "khai tử" phần lớn xe xăng, vậy đâu sẽ là giải pháp?
Hãng xe Thụy Điển hồi sinh Volvo XC70 dưới dạng SUV, thay vì wagon như bản tiền nhiệm. Trước mắt, Volvo XC70 chỉ bán cho khách hàng Trung Quốc.
Kia EV9, Hongqi HS9 hay Volvo EX90 là những mẫu SUV full-size thuần điện nổi bật với giá bán vượt mốc 60.000 USD, có chiếc vượt trên mức 100.000 USD.
Sự kiện BYD Technology Week tại Buôn Ma Thuột quy tụ các mẫu xe mới nhất của BYD, trở thành cầu nối để khách hàng trải nghiệm thực tế.
Theo đề xuất của Bộ Xây dựng, các hãng sản xuất lắp ráp và nhập khẩu ôtô sẽ phải tuân thủ hạn mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của toàn bộ các mẫu xe bán ra là 4,83 lít/100 km vào năm 2030.
Hệ thống sạc tại đất nước tỷ dân đã vượt mốc 3 triệu trạm, cung cấp đủ cho gần 50% lượng xe điện tại quốc gia này.
Triển lãm Thành tựu đất nước quy tụ nhiều tập đoàn hàng đầu Việt Nam, trưng bày sản phẩm và công nghệ gắn với quá trình phát triển của quốc gia.
VinFast VF 6 bán áp đảo trong phân khúc SUV cỡ B, còn loạt xe thương hiệu Hàn Quốc ngày càng đuối sức trên đường đua doanh số.
Ông Lưu Gia, CEO Yadea Việt Nam, cho biết không coi VinFast là đối thủ mà mong muốn hợp tác sâu rộng với nhà sản xuất xe điện của Việt Nam, đặc biệt trong việc phát triển trạm sạc.
Ở tuổi 53, chị là NSND hiếm hoi mang quân hàm Đại tá, đạt học vị tiến sĩ và để lại dấu ấn đặc biệt qua nhiều tác phẩm về đề tài dân tộc, lực lượng vũ trang.
Samco cho biết còn tồn gần 100 xe buýt CNG mới trị giá 200-300 tỷ đồng từ 2018, kiến nghị TP.HCM xử lý trước khi triển khai chương trình chuyển đổi sang xe điện.
Từ 23/8 đến 24/8, VinFast và Green Future (GF) đã mang chuỗi hoạt động thu xăng đổi điện đến Phú Thọ, Ninh Bình, Cần Thơ, An Giang, Quảng Ngãi và Quảng Ninh.
Hàng loạt các hãng xe Trung Quốc đang tận dụng các chính sách thuế quan tại châu Âu để đẩy mạnh các dòng xe hybrid, thay vì tập trung vào xe thuần điện như trước đây.
Sau khi lập kỷ lục doanh số tại Trung Quốc, Xiaomi công bố kế hoạch mở rộng sang châu Âu vào năm 2027, đánh dấu bước đi chiến lược của hãng xe điện non trẻ trên thị trường quốc tế.
Theo khảo sát, chỉ 1/3 lượng tài xế công nghệ có điều kiện sạc xe tại nhà, do đó đại diện Grab đề nghị các trạm sạc xe điện nhận hỗ trợ từ Nhà nước cho phép nhiều hãng xe dùng chung.
Thị trường xe máy điện ở Việt Nam chứng kiến nhiều diễn biến mới, hứa hẹn một cuộc chiến khốc liệt giữa các hãng xe.
Sau Thái Lan và Indonesia, BYD quyết định xây dựng nhà máy thứ 3 ở Đông Nam Á, nhằm tránh rủi ro thuế nhập khẩu và tăng sức cạnh tranh.
Ngày 22/8, Omoda & Jaecoo Việt Nam - thương hiệu xe ôtô thuộc Tập đoàn Chery (Trung Quốc) - đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank).
Trong dự thảo lần 2 Thông tư quy định về thực hiện giá bán điện, Bộ Công Thương đề xuất 2 phương án về giá bán điện cho mục đích sạc xe điện.
Dù còn hạn chế, robot hình người được sử dụng để làm việc trong các nhà máy, thậm chí bắt chước nhiều hành động của con người như nhảy múa, chơi thể thao.