Nhiều hãng xe vẫn khan hàng tại Việt Nam, khách phải đợi dài
Tình trạng thiếu hụt linh kiện lắp xe đang gây ảnh hưởng lớn tới thị trường ôtô Việt Nam. Phía đại lý không nắm rõ bao giờ xe về còn người dùng tiếp tục phải chờ để nhận xe.
640 kết quả phù hợp
Tình trạng thiếu hụt linh kiện lắp xe đang gây ảnh hưởng lớn tới thị trường ôtô Việt Nam. Phía đại lý không nắm rõ bao giờ xe về còn người dùng tiếp tục phải chờ để nhận xe.
Khác với những hãng xe châu Âu, Honda nói riêng và những hãng xe Nhật Bản nói chung khá chậm rãi trong việc gia nhập phân khúc xe điện.
Ngoài việc sở hữu công suất lớn, mẫu xe này còn có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 1,5 giây.
Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, có khoảng 40% số vụ TNGT, 11% số người chết có liên quan rượu, bia và con số này có xu hướng gia tăng.
Quốc gia này đang phải thích nghi với những khó khăn do lệnh trừng phạt gây ra đối với việc duy trì hoạt động kinh tế, xã hội theo chiều hướng lâu dài.
Giá nguyên liệu tăng, khó khăn về tài chính… khiến nhiều hãng xe điện nhỏ tại Trung Quốc gặp khó. Nhiều thương hiệu nhỏ có thể đối mặt với tình trạng phá sản.
Xe điện tiếp tục là chủ đề chính tại Bangkok Motor Show 2022. Có ít nhất 20 mẫu xe điện được trưng bày và ra mắt tại đây.
Chi phí đầu vào tăng cao buộc các hãng xe điện tại Trung Quốc phải tăng giá bán. Điều này gây khó cho những thương hiệu ít tên tuổi hoặc các hãng xe giá rẻ.
Toyota bZ4X sẽ không được bán tại Nhật Bản, thay vào đó hãng cung cấp dịch vụ thuê bao, khách hàng có thể trả phí để sử dụng theo tháng hoặc năm.
Honda City RS có ngoại hình thể thao và thông số vận hành nhỉnh hơn, trong khi đó MG5 bản cao cấp chiếm ưu thế về trang bị tiện nghi và an toàn.
Năm 2021, những mẫu xe hạng A và B như VinFast Fadil, Hyundai Grand i10, Mitsubishi Attrage... được người dùng chọn mua nhiều nhất ở tầm giá dưới 500 triệu đồng.
Bên cạnh những dòng sedan hạng C hay MPV chuẩn bị được ra mắt, ôtô điện được kỳ vọng bùng nổ ở Việt Nam trong năm 2022 với loạt chính sách hỗ trợ sắp có hiệu lực.
Sau nhiều năm tỏ ra thờ ơ, nhiều công ty Nhật Bản đang gấp rút đầu tư, chuẩn bị cho việc sản xuất thuần xe điện, khai tử xe động cơ đốt trong.
Dù chịu ảnh hưởng từ dịch Covid-19, một số dòng ôtô vẫn ghi nhận doanh số tăng trưởng mạnh so với năm 2020 như Toyota Corolla Cross, Kia Sorento, Honda City...
Hyundai Accent, Toyota Corolla Cross vươn lên giành ngôi đầu doanh số phân khúc. Ford Ranger, Toyota Camry tiếp tục có thị phần áp đảo các đối thủ.
Loạt sedan hạng C hứa hẹn ra mắt tại Việt Nam trong năm 2022 sẽ không dễ dàng cạnh tranh với các dòng xe gầm cao tầm 600-900 triệu đồng.
Nhiều thương hiệu ôtô đến từ Trung Quốc từng vướng vào nghi vấn, cáo buộc sao chép thiết kế của các hãng xe châu Âu và Mỹ.
Thị trường ôtô Việt Nam trải qua loạt biến động chưa có tiền lệ trong năm 2021, buộc các nhà sản xuất tìm cách vượt khó bằng sản phẩm hấp dẫn và chính sách bán hàng cạnh tranh.
Những dòng ôtô ra mắt chưa lâu như VinFast Fadil, Toyota Corolla Cross, Kia Seltos lọt nhóm bán chạy nhất thị trường. 5 trên 10 mẫu xe ăn khách nhất đến từ các hãng Hàn Quốc.
Với tình trạng nhu cầu mua xe vượt quá nguồn cung, nhiều khách hàng đặt mua xe giai đoạn này không kịp nhận xe trước Tết Nguyên Đán.