Số liệu đáng ngạc nhiên của ngành công nghiệp ôtô Trung Quốc
Hoạt động xuất khẩu ôtô của Trung Quốc tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2023, giúp nước này vượt qua Nhật Bản và trở thành nước xuất khẩu ôtô số một thế giới.
79 kết quả phù hợp
Hoạt động xuất khẩu ôtô của Trung Quốc tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2023, giúp nước này vượt qua Nhật Bản và trở thành nước xuất khẩu ôtô số một thế giới.
Trung Quốc lần đầu tiên vượt qua Nhật Bản, trở thành quốc gia xuất khẩu ôtô nhiều nhất trên thế giới trong quý I.
Sức tiêu thụ của thị trường ôtô mới tại Việt Nam tăng trưởng nhưng vẫn thấp hơn cùng kỳ năm ngoái. Nhiều khách hàng cân nhắc lựa chọn ôtô cũ thay vì mua xe mới.
Hyundai đang chờ phê duyệt từ chính quyền Nga để hoàn tất quy trình bán nhà máy của mình và rút khỏi xứ sở bạch dương.
Volkswagen bị tập đoàn ôtô Nga GAZ đòi bồi thường thiệt hại do có động thái rút khỏi thị trường Nga giữa căng thẳng Nga - Ukraine và các lệnh trừng phạt.
Tập đoàn ôtô của Đức Volkswagen đang gặp khó trong nỗ lực thu hẹp quy mô hoạt động tại Nga.
Sau một năm bùng nổ, ngành ôtô Trung Quốc phải đối diện với không ít khó khăn ngay từ những tháng đầu năm 2023.
Các nhà sản xuất xe hơi đến từ Trung Quốc đang lấp đầy khoảng trống tại thị trường Nga, sau khi nhiều doanh nghiệp ôtô lớn của phương Tây dần rút khỏi quốc gia này.
Sau khi các doanh nghiệp phương Tây rút khỏi Nga, những hãng công nghệ như realme, Xiaomi hay các nhà sản xuất ôtô như Chery Automobile, Geely nhanh chóng chiếm lấy thị trường.
Các lệnh trừng phạt của phương Tây khiến ôtô mới tại Nga trở nên khan hiếm. Với nhiều người, xe hơi mới giờ chỉ là thú vui của nhà giàu.
Xu hướng giá phổ biến của ôtô tại thị trường Việt Nam chuyển dịch lên mốc 700 triệu đồng với đa dạng các lựa chọn về phân khúc và kiểu dáng.
Ngành công nghiệp ôtô tại Nga bị suy giảm do các lệnh trừng phạt từ phương Tây cũng như nhiều thương hiệu ôtô lớn rút khỏi quốc gia này.
Mercedes-Benz đã lên kế hoạch bán lại toàn bộ nhà máy và cổ phần bộ phận tài chính để hoàn tất quá trình rút khỏi thị trường Nga trong tháng 2.
Nhóm 3 thị trường ôtô lớn nhất có sự xáo trộn nhẹ, trong khi Trung Quốc tiếp tục duy trì vị thế của quốc gia có lượng tiêu thụ ôtô đứng đầu thế giới.
Hãng ôtô Nhật Bản đặt mục tiêu sản xuất 10,6 triệu xe mới trong năm 2023. Tuy nhiên họ sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức khác nhau trên phạm vi toàn cầu.
Trung Quốc và Ấn Độ được dự báo sẽ tăng mạnh doanh số ôtô trong năm 2023, trong khi đường tăng trưởng của thị trường ôtô Mỹ và châu Âu sẽ đi ngang.
Việc nhiều nhà sản xuất ôtô của châu Âu rời bỏ thị trường Nga đã giúp ôtô Trung Quốc nhanh chóng gia tăng thị phần trong các tháng gần đây.
Nhà máy này từng là nơi sản xuất các dòng xe Mazda CX-5 và Mazda CX-9 cho thị trường Nga.
Nhiều hãng xe ngưng hoạt động tại Nga đã đã khiến cho thị trường ôtô đã qua sử dụng trở nên sôi động hơn.
Hai ông lớn trong ngành sản xuất ôtô thế giới là những cái tên mới nhất lên tiếng xác nhận rút khỏi thị trường Nga.