Toyota, Mazda tự tin vào thị trường Thái Lan
Thị trường ôtô Thái Lan đạt doanh số hơn 400.000 xe trong 6 tháng đầu năm, khiến Toyota và Mazda tự tin đà tăng trưởng sẽ tiếp tục cho đến hết năm 2017.
214 kết quả phù hợp
Thị trường ôtô Thái Lan đạt doanh số hơn 400.000 xe trong 6 tháng đầu năm, khiến Toyota và Mazda tự tin đà tăng trưởng sẽ tiếp tục cho đến hết năm 2017.
Trong nửa đầu 2017, Indonesia trở thành thị trường lớn nhất khi cung cấp gần 9.000 ôtô dưới 9 chỗ ngồi cho thị trường Việt Nam.
Thay vì sản xuất các mẫu ôtô có thiết kế hầm hố, nam tính, nhiều hãng xe trong nước bắt đầu hướng tới khách hàng nữ. Đây là khách hàng tiềm năng chuộng các dòng xe nhỏ gọn.
Xe Mazda lắp ráp bởi Trường Hải được đánh giá có chất lượng tốt hơn Thái Lan. Nhà sản xuất này đang hướng đến mục tiêu xuất khẩu ôtô ra thị trường ASEAN trong tương lai gần.
Chính sách bảo hộ ngành công nghiệp ôtô nội địa của Thái Lan, Malaysia giúp họ nhanh chóng vươn lên dẫn đầu khu vực Đông Nam Á về quy mô thị trường và năng lực sản xuất.
Thuế nhập khẩu về 0%, xe từ ASEAN sẽ tràn về nhưng khó có xe giá rẻ vào 2018. Trong khi đó, các nhà sản xuất ôtô nội lại đang nuôi tham vọng xuất ngược xe sang các nước Đông Nam Á.
Thái Lan và Indonesia là 2 nguồn nhập khẩu ôtô nguyên chiếc trong khu vực ASEAN về Việt Nam, trong đó, ôtô du lịch dưới 9 chỗ ngồi chiếm từ 50% đến hơn 80%.
Ôtô Ấn Độ nhập về Việt Nam có giá rẻ nhất trong số các thị trường. Còn ôtô Indonesia về Việt Nam đã tăng đột biến.
Triển lãm linh kiện ôtô - xe máy Automechanika vừa khai mạc tại trung tâm hội chợ triển lãm SECC, TP.HCM với sự góp mặt của hàng trăm thương hiệu quốc tế.
Với sự đổ bộ ồ ạt của ôtô giá rẻ từ Ấn Độ, Thái Lan, hàng Trung Quốc đang mất dần chỗ đứng trên thị trường Việt Nam.
Trong khi các loại ôtô nguyên chiếc nhập khẩu từ Ấn Độ tiếp tục có mức giá nhập khẩu bình quân thấp nhất thì khá bất ngờ, ôtô nhập khẩu từ Pháp lại có giá nhập khẩu cao nhất.
Giữa tâm điểm thị trường SUV ngày càng sôi động, mẫu xe mu-X vừa ra mắt tháng 7 vừa qua của Isuzu hiện đang nhận được khá nhiều sự quan tâm và phản hồi tích cực từ người dùng Việt
Không chỉ vượt lên vị trí số 1 mà thậm chí, Thái Lan đã bắt đầu bỏ xa 11 nước và vùng lãnh thổ khác đang xuất khẩu ôtô vào Việt Nam, xét cả về lượng lẫn giá trị kim ngạch.
Theo thống kê mới nhất của Tổng cục Hải quan, trong tháng 9 đã có khoảng 8.686 ôtô nguyên chiếc các loại nhập khẩu vào Việt Nam, trị giá 163,5 triệu USD.
Chiếc mui trần siêu sang Rolls-Royce Dawn đầu tiên được một đại lý ở Hải Phòng nhập về và rao bán với giá 33,4 tỷ đồng.
Nhà sản xuất ôtô lớn thứ 2 Nhật Bản mua lại 34% cổ phần của đối thủ đồng hương, qua đó cho phép Nissan có thể chi phối các hoạt động của Mitsubishi.
Lần đầu tiên lượng ôtô nhập khẩu từ Thái Lan tăng mạnh, vượt Hàn Quốc, Trung Quốc - những thị trường chính cung cấp ôtô cho Việt Nam trong suốt hàng chục năm qua.
Từ đầu năm 2016, thuế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc từ các nước ASEAN về Việt Nam giảm còn 40% so với mức 50% của năm ngoái, thế nhưng dự báo thị trường sẽ có rất ít mẫu xe giảm giá.
Trong năm 2015, ước tổng số tiền mà Việt Nam chi ra để nhập khẩu ôtô nguyên chiếc lên đến khoảng 3 tỷ USD. Nếu tính luôn linh phụ kiện của mặt hàng này thì đạt đến 6 tỷ USD.
Với 90 triệu dân, không có nhà sản xuất ôtô nào có thể nói thị trường VN nhỏ. Nguyên nhân là do thu nhập đầu người VN mới chỉ mức trung bình thấp nhưng thuế phí, ôtô lại cao.