Thời kỳ loạn giá của thị trường ôtô Việt
Giá xe đảo chiều sau thông tin giảm phí trước bạ, nhiều mẫu xe dừng bán, hàng chục nghìn xe bị triệu hồi... là những sự kiện nổi bật của thị trường ôtô trong tháng 5.
184 kết quả phù hợp
Giá xe đảo chiều sau thông tin giảm phí trước bạ, nhiều mẫu xe dừng bán, hàng chục nghìn xe bị triệu hồi... là những sự kiện nổi bật của thị trường ôtô trong tháng 5.
Thông tin phí trước bạ của ôtô nội địa có thể giảm 50% khiến thị trường xe sôi động trở lại. Sau khi giảm giá sâu, nhiều đại lý bắt đầu rục rịch hạ mức khuyến mãi cho xe.
Các đại lý cho biết Honda đã tạm ngừng nhập khẩu một vài model tiêu chuẩn, từ đó làm dấy lên thông tin cho rằng hãng xe Nhật muốn tái cơ cấu lại kế hoạch kinh doanh ở Việt Nam.
Trong những tháng còn lại của năm 2020, nhiều mẫu xe nâng cấp đáng chú ý có thể sẽ được giới thiệu tại Việt Nam.
Thị trường ôtô Việt Nam 5 tháng qua đã có các đợt triệu hồi lớn với số lượng lên đến chục nghìn xe, trong đó có những mẫu xe gặp lỗi có thể gây nguy hiểm trong quá trình vận hành.
Gần 2.600 ôtô nguyên chiếc 9 chỗ ngồi trở xuống được nhập khẩu vào Việt Nam vào tháng 1 năm nay. So với cùng kỳ 2019, lượng xe nhập giảm tới 66%.
Kể từ khi dịch cúm Covid-19 bùng phát, doanh số thị trường ôtô Trung Quốc đã giảm hơn 18% và ngày càng tệ hơn.
Số liệu của Tổng cục Hải quan ghi nhận lượng ôtô nhập nguyên chiếc tăng đột biến, khiến số thuế thu được tăng hơn 4 lần.
Trong 5 tháng đầu năm, tiêu thụ ôtô nhập khẩu nguyên chiếc tăng đến 210%. Trong khi đó, tiêu thụ xe lắp ráp trong nước lại giảm 14%.
Thị trường ôtô Trung Quốc là nơi hội tụ những điều chưa từng có tiền lệ trong ngành công nghiệp ôtô thế giới.
Chỉ trong tháng 9, thị trường ôtô nhập khẩu đón 5 cái tên hoàn toàn mới gồm 3 mẫu xe Toyota, Honda HR-V và BMW X2.
Thị trường ôtô tháng 6 giảm nhẹ so với tháng trước do bắt đầu vào mua thấp điểm trong năm.
Doanh số dòng xe bán tải và SUV suy giảm nghiêm trọng trong 5 tháng đầu năm từ khi Nghị định 116 áp dụng. Nếu so với cùng kỳ năm 2017, doanh số 2018 thấp hơn 5,6%-9,8%.
Giá ôtô tháng 6 tiếp tục biến động theo chiều hướng tăng đối với những mẫu xe ăn khách, và giảm đối với những mẫu bán chậm hoặc chuẩn bị ra mắt phiên bản mới.
Theo thống kê của VAMA, nhiều mẫu ôtô có doanh số bán hàng tháng 5 khá thấp, thậm chí bằng 0. Phần lớn là do những xe nhập thiếu nguồn hàng, bị ảnh hưởng từ Nghị định 116.
Doanh số ôtô tháng 5 không còn giảm mạnh so với cùng kỳ 2017, cho thấy thị trường đang dần ổn định và nhiều khả năng sẽ bứt phá vào nửa cuối 2018.
Thị trường ôtô đầu tháng 4 diễn biến theo chiều hướng tăng giá đối với những mẫu xe bán chạy.
Nếu như năm 2017, Indonesia luôn cùng với Thái Lan dẫn đầu thị trường xuất khẩu ôtô nguyên chiếc về Việt Nam thì trong tháng 1/2018, không có chiếc xe nào từ quốc gia này nhập về.
Dòng xe ăn khách Kia Morning giảm thêm 5 triệu đồng, là lần giảm giá thứ 2 kể từ tháng 7. Ngoài ra, hầu hết hãng xe đều có sản phẩm giảm giá trong tháng 10.
Giá niêm yết hạ xuống mức thấp chưa từng thấy nhưng trên các diễn đàn, người ta còn tìm thấy những màn rao bán với giá mềm hơn nữa. Người mua đang thực sư hoang mang.