Ôtô hybrid tại Việt Nam: Vẫn loay hoay chuyện cơ chế
Là một trong những định hướng phát triển do Chính phủ đề ra cách đây nhiều năm, nhưng chính sách chưa rõ ràng khiến xe hybrid vẫn chưa thể phổ biến tại Việt Nam.
237 kết quả phù hợp
Là một trong những định hướng phát triển do Chính phủ đề ra cách đây nhiều năm, nhưng chính sách chưa rõ ràng khiến xe hybrid vẫn chưa thể phổ biến tại Việt Nam.
Nếu cáo buộc là sự thật, các nhà sản xuất ôtô Đức sẽ mất đi uy tín và chịu số tiền phạt hàng tỷ euro.
Sản xuất chip thực chất là ngành công nghiệp hóa học, với những loại hóa chất có thể gây nhiều vấn đề với sức khỏe con người. Nó từng gây nhiều tranh cãi từ châu Mỹ tới châu Á.
Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, với giá rẻ, số lượng ôtô xuất xứ Ấn Độ nhập vào Việt Nam đang tăng lên nhanh chóng.
Thị trường ôtô Việt Nam 2016 tăng trưởng 27,1%, đứng thứ 2 thế giới sau Singapore với mức tăng 48%. Mặc dù vậy, Việt Nam không phải thị trường tiêu thụ nhiều xe nhất thế giới.
Được đánh giá là triển lãm xe hàng đầu thế giới, Geneva Motor Show 2017 sẽ tiếp tục mang tới cho các tín đồ 4 bánh những sản phẩm đỉnh cao.
Trong chiến dịch tranh cử của mình, Trump thể hiện ông sẽ đối đầu với tình trạng nhập cư vào Mỹ, các hiệp định thương mại, các hãng công nghệ lớn và cả ngành công nghiệp ôtô.
Khi người vi phạm không chấp hành, CSGT sẽ tạm giữ giấy tờ, mời về trụ sở để giải quyết hoặc hướng dẫn khiếu nại.
Rolls-Royce vừa bàn giao chiếc Phantom đầu tiên trong số 30 chiếc thửa riêng cho đại gia Stephen Hung - Chủ tịch tập đoàn Louis XIII Holdings.
Trung Quốc, Mỹ, châu Âu là những thị trường tiêu thụ nhiều ôtô điện nhất thế giới. Mức tăng trưởng ở phân khúc này hứa hẹn nhiều khả quan trong năm 2016.
Để có được những tin bài nhanh nhất về Triển lãm ôtô Bắc Mỹ 2016, các phóng viên phải túc trực 24/24 quanh khu vực diễn ra sự kiện.
CES 2016 và NAIAS khai mạc tại Detroit đã ngầm khẳng định, nền công nghiệp ôtô đang thay đổi, kết nối Silicon Valley với cơ khí truyền thống.
Các nhà sản xuất linh phụ kiện ôtô tại các nước thành viên có thể đầu tư nhà máy tại Việt Nam, rồi chuyển cho công ty mẹ lắp ráp và xuất sang các thị trường nội khối.
Chủ tịch Yamaha Motor, Hiroyuki Yanagi vừa chia sẻ với Nikkei kế hoạch sản xuất và bán ôtô cỡ nhỏ tại thị trường châu Âu bắt đầu từ năm 2019.
Công nghiệp ôtô có một bản chiến lược nhìn nhận lại những nguyên nhân cơ bản đã khiến cho ngành “mũi nhọn” này không thể “lớn” được qua gần 20 năm chăm bẵm là thật sự cần thiết.
Tính bảo mật của đề thi được giữ gìn ngay trong cách gọi tên điểm in sao. Cứ nghĩ đó là một điểm bí mật trong trường đại học X, nhưng kỳ thực điểm giao, nhận đề thi trong đêm là... một khách sạn.
Những diễn biến mới nhất cho thấy, định hướng chính sách phát triển công nghiệp ôtô vẫn còn chưa rõ ràng và thiếu thống nhất, khiến cho mong muốn giảm giá ô tô vẫn chỉ là giấc mơ.