Ôtô điện Trung Quốc vào Việt Nam - cuộc chơi không dễ dàng
Việt Nam được nhiều hãng xe điện Trung Quốc hướng đến nhưng con đường đó không hề bằng phẳng như thị trường nội địa.
493 kết quả phù hợp
Ôtô điện Trung Quốc vào Việt Nam - cuộc chơi không dễ dàng
Việt Nam được nhiều hãng xe điện Trung Quốc hướng đến nhưng con đường đó không hề bằng phẳng như thị trường nội địa.
Hơn một triệu xe Tesla bị lỗi phanh
Ngày 12/5 vừa qua, Cục quản lý thị trường nhà nước Trung Quốc đã thông báo về việc nhà sản xuất ôtô điện của Mỹ triệu hồi hơn một triệu xe tại thị trường Trung Quốc.
Toyota dự báo lợi nhuận tăng 10%, giá cổ phiếu tăng vọt
Dự báo lợi nhuận của Tập đoàn Toyota Motor Corp sẽ tăng khoảng 10% lên 3.000 tỷ yen (tương đương 22,2 tỷ USD) trong năm kinh doanh này.
Na Uy dẫn đầu cuộc đua xe điện
Xe điện chiếm khoảng 80% doanh số ôtô mới bán ra ở Na Uy. Kết quả là không khí sạch và đường phố yên tĩnh hơn, song một số vấn đề về trạm sạc vẫn còn tồn tại.
Ôtô Nhật Bản thua đau tại Trung Quốc
Thị phần chung của ôtô Nhật Bản tại thị trường Trung Quốc suy giảm dần qua từng năm, chịu ảnh hưởng từ quá trình điện hóa cùng trào lưu xe điện nội địa giá rẻ.
Người Trung Quốc mua 500.000 xe điện mỗi tháng
Với lượng tiêu thụ 1,5 triệu xe xanh trong 3 tháng đầu năm, riêng Trung Quốc đã đóng góp đến 59% tổng doanh số ôtô năng lượng mới trên phạm vi toàn cầu.
Mercedes-Benz sẽ không rời khỏi thị trường Trung Quốc
Trung Quốc chiếm 37% tổng doanh số của hãng xe Đức trong năm 2022 cũng như chiếm 18% doanh thu của hãng.
Toyota xác lập kỷ lục mới về doanh số và sản lượng nhưng đang cảm thấy khó khăn trước làn sóng điện hóa tại thị trường ôtô Trung Quốc.
Các hãng xe điện rơi vào cuộc chiến giá
Khi miếng bánh to lên, các hãng xe điện trên toàn cầu đang gấp rút đánh chiếm thị phần. Điều này có thể đẩy họ vào cuộc chiến giá và làm giảm biên lợi nhuận.
Dự báo về một năm bùng nổ của thị trường xe điện
Thị trường ôtô điện toàn cầu được dự báo sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2023. Các số liệu cũng cho thấy ôtô điện Trung Quốc đang trên đường thống trị các thị trường thế giới.
Cuộc chiến trạm sạc xe điện bắt đầu bùng nổ tại Việt Nam
Trong tương lai Việt Nam cần có các trạm sạc cho phép nhiều hãng xe điện sạc chung để phát triển toàn thị trường.
Nơi ôtô điện vừa rẻ, vừa đa dạng
Với hơn 200 nhà sản xuất khác nhau, ôtô điện đang cho thấy tốc độ phát triển nhanh chóng tại Trung Quốc khi có thể đạt một phần ba tổng doanh số xe mới vào cuối năm nay.
MINI xin lỗi khách hàng Trung Quốc vì phân biệt đối xử
Sau phản ứng dữ dội tại triển lãm Ôtô Thượng Hải, MINI Trung Quốc đã đưa ra lời xin lỗi gửi đến người tiêu dùng Trung Quốc trên trang Weibo của thương hiệu.
Ôtô điện giá rẻ của Trung Quốc tìm đường đến châu Âu
BYD cùng nhiều nhà sản xuất ôtô Trung Quốc dường như đã tìm ra giải pháp cho vấn đề giá bán của ôtô điện. Trong khi đó, Tesla đã phải giảm giá xe tại Mỹ lần thứ sáu kể từ đầu năm.
Hơn 3 tháng đầu năm, ôtô nhập khẩu đã vượt mốc 48.000 xe
Lượng ôtô nhập khẩu vào Việt Nam tăng trưởng hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, phần lớn ôtô đã làm thủ tục thông quan tại cảng Tân Vũ (TP Hải Phòng).
Toyota và Volkswagen chật vật tìm lại thị phần ở Trung Quốc
Nhiều nhà sản xuất ôtô truyền thống phải tăng tốc điện hóa hoặc phát triển nhiều tính năng mới nhằm chinh phục người dùng Trung Quốc, thị trường ôtô lớn nhất thế giới hiện nay.
Hyundai Mufasa, đàn em của Tucson hé lộ thiết kế trước ngày ra mắt
Hyundai Mufasa là mẫu xe nằm dưới Tucson và sẽ thay thế mẫu iX35 tại thị trường Trung Quốc. Xe được kỳ vọng ra mắt tại một số thị trường khác trên thế giới.
China Evergrande thất bại trong ván cược xe điện
Hãng xe điện Evergrande NEV, công ty con của China Evergrande, đang rơi vào tình trạng thiếu vốn, nợ nần và bị các đối thủ khác lấn át tại chính thị trường nội địa.
Zeekr X SUV cạnh tranh với Tesla, hướng tới thị trường châu Âu
Sau mẫu sedan Zeekr 001 và mẫu minivan Zeekr 009 sang trọng, thương hiệu ôtô điện cao cấp của Trung Quốc tiếp tục trình làng mẫu Zeekr X với tham vọng cạnh tranh cùng Tesla.
Tesla khó đánh bại xe điện Trung Quốc trên sân nhà
Dù là thương hiệu ôtô điện dẫn đầu tại châu Âu, Tesla vẫn không thể vượt qua BYD, hãng xe nội địa Trung Quốc, khi cạnh tranh ở thị trường đông dân nhất thế giới.