Trung Quốc không còn là thị trường xe điện non trẻ
Theo giới quan sát, thị trường xe điện Trung Quốc đã qua giai đoạn sơ khai và có thể trụ vững. Ngay cả khi chính phủ loại bỏ các trợ cấp, ngành công nghiệp này vẫn tăng trưởng.
438 kết quả phù hợp
Trung Quốc không còn là thị trường xe điện non trẻ
Theo giới quan sát, thị trường xe điện Trung Quốc đã qua giai đoạn sơ khai và có thể trụ vững. Ngay cả khi chính phủ loại bỏ các trợ cấp, ngành công nghiệp này vẫn tăng trưởng.
Xe điện VinFast vươn ra thế giới, sẵn sàng cạnh tranh với Tesla
Với việc vừa cho phép đặt trước VF e35 và e36 và sắp ra mắt thêm 3 dòng xe mới, hãng xe Việt Nam chính thức bước vào cuộc chiến sòng phẳng trong phân khúc xe điện.
Mối quan hệ hai chiều giữa Elon Musk và Trung Quốc
Để thúc đẩy ngành xe điện trong nước, Trung Quốc cần Elon Musk. Ở chiều ngược lại, tỷ phú giàu nhất thế giới cũng muốn mở rộng hoạt động tại đất nước tỷ dân.
Thị trường xe điện tiếp tục tăng trưởng kỷ lục trong năm 2021
Theo nhiều dự báo, lượng ôtô điện và xe hybrid cắm sạc bán ra trong năm nay có thể tăng gấp đôi so với năm 2020, đạt khoảng 6 triệu chiếc.
Chi tiết ôtô điện Wuling Mini EV tại Việt Nam, rất nhỏ và ít trang bị
Wuling Hongguang Mini EV có kích cỡ nhỏ, đi được 170 km mỗi lần sạc đầy và tốc độ tối đa 100 km/h.
Đội hình siêu xe Trung Quốc đắt giá nhất
Dù non trẻ, nhiều hãng ôtô Trung Quốc vẫn cho thấy tham vọng khi cho ra mắt những siêu xe có thiết kế độc đáo.
Bom nợ China Evergrande giáng thêm đòn vào nền kinh tế Trung Quốc
Cuộc khủng hoảng nợ 300 tỷ USD của China Evergrande có thể đe dọa đà tăng trưởng của nền kinh tế Trung Quốc, vốn đã giảm tốc trong những tháng qua.
Mẫu xe điện duy nhất của Evergrande NEV được thử nghiệm trên đường
Trong số 9 mẫu xe mà Evergrande NEV giới thiệu tại Triển lãm Ôtô Thượng Hải 2021, chỉ có mẫu Hengchi 7 là được thử nghiệm trên đường, nhưng khả năng được sản xuất vẫn bỏ ngỏ.
Tỷ phú sản xuất pin cho Tesla giàu vượt Jack Ma
Doanh nhân Zeng Yuqun đã vượt mặt Jack Ma trên bảng xếp hạng tỷ phú thế giới. Công ty của ông là đối tác quan trọng của Tesla tại thị trường Trung Quốc.
Nhập khẩu ôtô Trung Quốc về Việt Nam tăng đột biến
Trong 5 tháng đầu năm, xe ôtô nguyên chiếc các loại nhập khẩu từ thị trường Trung Quốc về Việt Nam đạt gần 9.400 chiếc, tăng 6,5 lần cùng kỳ năm trước.
Các đại lý xe hơi Mỹ chuẩn bị cho tương lai ôtô điện
Cả General Motors và Ford đều cam kết chi hàng chục tỷ USD để nghiên cứu và phát triển ôtô điện. Các đại lý xe hơi tại Mỹ cũng đang thực hiện các bước để chuẩn bị cho tương lai.
Tài sản của tỷ phú địa ốc Trung Quốc bay hơi 20 tỷ USD
Chỉ 8 tháng sau khi thoát trong gang tấc cuộc khủng hoảng nợ 130 tỷ USD, tỷ phú bất động sản Trung Quốc Hứa Gia Ấn lại rơi vào rắc rối.
Cơ quan nhà nước Trung Quốc xem xét cấm nhân viên sử dụng xe Tesla
Tesla đang đối mặt với các rắc rối tại Trung Quốc, sau khi một số cơ quan và chính quyền địa phương xem xét cấm nhân viên sử dụng xe của hãng.
Hyundai sắp cắt giảm sản xuất nhiều ôtô dùng động cơ đốt trong
Hyundai dự kiến dừng sản xuất nhiều mẫu ôtô dùng động cơ đốt trong để tập trung phát triển xe điện.
Nhiều nhà sản xuất xe sẽ không thể nhanh chóng đối phó với chi phí đầu vào tăng và sản lượng giảm. Do đó, họ buộc phải chuyển chi phí sang cho khách hàng.
Tham vọng ôtô điện mờ ảo của đế chế bất động sản Trung Quốc
Dù gánh khoản nợ khổng lồ, China Evergrande Group - tập đoàn bất động sản hàng đầu Trung Quốc - vẫn gây xôn xao khi tìm cách tấn công thị trường ôtô điện.
Tesla đang nhượng bộ trước Trung Quốc
Tesla đang phải đối mặt với sự giám sát chặt chẽ ở Trung Quốc bởi các khiếu nại về an toàn và dịch vụ khách hàng.
Mercedes-Maybach S 480 đời 2021 được ra mắt tại Trung Quốc
S 480 là phiên bản đầu tiên của Mercedes-Maybach S-Class thế hệ mới tại Trung Quốc. Mẫu sedan cỡ lớn có giá từ 225.000 USD.
Ôtô nhập khẩu về Việt Nam - xe Trung Quốc chưa phải là thế lực
So với cùng kỳ năm ngoái, số lượng xe nhập trong quý đầu tiên của năm 2021 từ Thái Lan tăng 56%, nhưng sẽ giảm trong vài tháng tới.
Xe điện Trung Quốc và cuộc chiến với ôtô ngoại
Hàng loạt tên tuổi lớn chọn Triển lãm Ôtô Thượng Hải 2021 để giới thiệu sản phẩm mới, tạo nên cuộc cạnh tranh giữa xe điện nội địa và các thương hiệu Nhật Bản, châu Âu.