Honda Avancier 2020 ra mắt - đàn anh của CR-V
Honda Avancier - mẫu SUV cỡ lớn dành riêng cho thị trường Trung Quốc vừa được nâng cấp giữa vòng đời sản phẩm với phiên bản 2020.
578 kết quả phù hợp
Honda Avancier - mẫu SUV cỡ lớn dành riêng cho thị trường Trung Quốc vừa được nâng cấp giữa vòng đời sản phẩm với phiên bản 2020.
Dịch Covid-19 tiếp tục khiến ngành công nghiệp ôtô thế giới lâm nguy khi hàng loạt nhà máy sản xuất đóng cửa, nhu cầu thị trường giảm sút và các triển lãm lớn bị hủy bỏ.
Khối tài sản của những tỷ phú giàu nhất thế giới đang bị rung chuyển bởi dịch Covid-19 và đợt bán tháo cổ phiếu của các nhà đầu tư tuần qua.
Các ngành công nghiệp chính của Hàn Quốc như điện tử, ôtô, bán lẻ và lọc dầu đều đang trong trạng thái báo động cao do dịch virus corona chủng mới lây lan.
Trong nửa đầu tháng 2, doanh số xe hơi tại Trung Quốc sụt giảm tới 92% do ảnh hưởng của dịch virus corona. Chính quyền cũng cảnh báo tình trạng ảm đạm của xuất và nhập khẩu.
Người tiêu dùng kỳ vọng EVFTA sau khi có hiệu lực sẽ giúp họ mua được sản phẩm chất lượng từ châu Âu với mức giá rẻ. Tuy nhiên, lộ trình cắt giảm thuế quan có thể lên đến 10 năm.
Kể từ khi dịch cúm Covid-19 bùng phát, doanh số thị trường ôtô Trung Quốc đã giảm hơn 18% và ngày càng tệ hơn.
Nhiều nhà máy sản xuất linh kiện, phụ tùng ôtô tại Trung Quốc phải đóng cửa vì virus corona. Theo đó, chuỗi cung ứng linh kiện toàn cầu bị thiếu hụt nghiêm trọng.
Dịch virus corona bùng phát tại Trung Quốc có khả năng đẩy Thái Lan - nền kinh tế lớn thứ hai Đông Nam Á - rơi vào suy thoái.
Giám đốc thiết kế của Jaguar cho biết họ sẽ không tạo ra những mẫu xe có lưới tản nhiệt ngày càng to như các hãng xe đối thủ chỉ để gây ấn tượng với khách hàng Trung Quốc.
Ngành công nghiệp ôtô Đức đang trong tình trạng “một cổ hai tròng”, một bên là Mỹ, phía kia là Trung Quốc, cả hai đều quan trọng như nhau.
Từ smartphone, tuabin gió, điện mặt trời, các công ty Trung Quốc đều có cách để nắm lấy công nghệ của đối thủ và trở thành nhà cung cấp hàng đầu thị trường.
Từng là ngành công nghiệp quan trọng chỉ đứng sau dầu khí, ngành ôtô Iran trong những năm gần đây đã giảm mạnh cả về số và chất lượng.
Bị cáo buộc thao túng giá Lexus, hãng xe Nhật phải nộp phạt 12,9 triệu USD cho Trung Quốc vì không muốn mất thị trường.
Doanh số ôtô toàn cầu năm nay giảm sâu nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính 2008. Hai thị trường lớn nhất thế giới là Trung Quốc và Mỹ đều giảm mạnh.
Tháng 11, có 8.549 xe từ 9 chỗ ngồi trở xuống được làm thủ tục nhập vào Việt Nam, trị giá đạt 154,6 triệu USD. Tính trung bình, mỗi xe nhập về khoảng 18.100 USD (416 triệu đồng).
Xâm nhập thị trường Mỹ là giấc mơ của hàng loạt hãng xe hơi Trung Quốc trong nhiều năm qua. Nhưng biến ước mơ thành hiện thực là không hề dễ dàng.
Theo Bloomberg, VinFast lên kế hoạch bán được xe điện tại Mỹ vào năm 2021. Tỷ phú Phạm Nhật Vượng cho biết chi 2 tỷ USD để thực hiện tham vọng này.
Thị trường ôtô Việt Nam năm 2019 tiếp tục tăng trưởng bất chấp doanh số ôtô toàn cầu được dự đoán sẽ có sự sụt giảm mạnh nhất kể từ năm 2008.
Một số tỷ phú giàu nhất Trung Quốc, bao gồm Jack Ma, bơm hàng tỷ USD vào các công ty xe điện với mục tiêu đưa Trung Quốc thành cường quốc xe điện. Nhưng giấc mơ đó có thể tan vỡ.