Omoda C5 và Lynk & Co 06 - màn đối đầu thú vị của 'đồng hương'
Mặc dù đều cùng được định vị ở phân khúc cỡ B và đến từ 2 thương hiệu Trung Quốc, Omoda C5 và Lynk & Co 06 lại mang nhiều điểm khác biệt từ thiết kế đến cảm giác lái.
1.896 kết quả phù hợp
Mặc dù đều cùng được định vị ở phân khúc cỡ B và đến từ 2 thương hiệu Trung Quốc, Omoda C5 và Lynk & Co 06 lại mang nhiều điểm khác biệt từ thiết kế đến cảm giác lái.
Bắt đầu lắp ráp Hyundai Ioniq 5 tại Việt Nam từ năm ngoái nhưng Hyundai chọn Thái Lan để xây dựng một nhà máy xe điện trị giá 28 triệu USD.
VinFast VF 7 mang đến trải nghiệm thế nào với người thường xuyên sử dụng xe xăng?
Nhiều mẫu xe nhập khẩu tại Việt Nam đang được ưu đãi dưới nhiều hình thức khác nhau, với tổng giá trị khuyến mại lên đến hàng trăm triệu đồng.
Các mẫu xe hybrid, thuần điện được khuyến mại từ vài chục đến hàng trăm triệu đồng nhằm kích cầu tiêu dùng trong mùa ảm đạm của thị trường.
Lượng ôtô xuất xưởng hàng tháng tại Việt Nam vẫn chưa thể đạt đến mức trung bình từng ghi nhận trong năm 2023.
Số lượng ôtô xuất xưởng tại Việt Nam trong 6 tháng đầu năm chỉ tương đương khoảng 40% tổng sản lượng thường niên mà các nhà máy nội địa có thể đáp ứng.
Ôtô nhập khẩu tiếp tục ồ ạt tràn vào Việt Nam, với nguồn gốc chủ yếu từ các quốc gia bao gồm Indonesia, Thái Lan và Trung Quốc.
Nếu TMT Motors tập trung vào xe điện cỡ nhỏ là Wuling miniEV, BYD và VinFast lại chọn các mẫu SUV làm sản phẩm chiến lược của thương hiệu.
Tập đoàn Chery dường như sẽ sử dụng xe hybrid làm nhân tố chính trong chiến lược chinh phục Việt Nam. Sau Jaecoo J7 PHEV rất có thể sẽ là mẫu xe kỷ lục mới ra mắt tại Trung Quốc.
Thời điểm ra mắt phiên bản đầu tiên, Corolla Cross là hiện tượng với doanh số ấn tượng. 4 năm sau, phiên bản mới với những nâng cấp được chờ đợi tiếp tục chinh phục khách hàng.
Danh sách những mẫu xe chủ lực doanh số của từng hãng tại Việt Nam vẫn là những cái tên quen thuộc, tuy nhiên không ít nhân tố mới đã xuất hiện và có khả năng sớm trở thành "át chủ bài".
Doanh số xe nhập khẩu đã trội hơn lượng tiêu thụ xe lắp ráp trong 3 kỳ báo cáo gần nhất, khiến chênh lệch về doanh số giữa 2 nhóm xe này sau nửa đầu năm 2024 là không quá đáng kể.
Ôtô nhập khẩu đã có tháng thứ ba liên tiếp bán chạy hơn nhóm xe lắp ráp trong nước. Các mẫu xe nhập khẩu thường xuyên xuất hiện trong nhóm doanh số tốt nhất toàn thị trường.
Phiên bản 2.5L Signature Premium của Mazda6 đã bị hãng xe Nhật Bản loại bỏ khỏi danh mục sản phẩm ôtô tại thị trường Việt Nam.
Sau khi BYD Dolphin ra mắt, thị trường ôtô Việt Nam đã có thêm một lựa chọn xe thuần điện với giá bán thấp hơn 700 triệu đồng.
Với mức giá 659 triệu đồng bao gồm pin, liệu BYD Dolphin có còn hấp dẫn như khi mẫu xe này xuất hiện trong sự kiện lái thử?
BYD công bố giá niêm yết cho loạt xe đầu tiên của hãng tại Việt Nam, khoe công nghệ cốt lõi trong một sự kiện hoành tráng tại TP.HCM.
Phần lớn mẫu xe hybrid trên thị trường ôtô Việt Nam đang đóng góp một tỷ trọng tương đối nhỏ vào doanh số của dòng xe sau 6 tháng đầu năm.
Với chiến lược tiếp cận bài bản từ những ngày đầu và nội lực về chất lượng sản phẩm, BYD có thể vượt qua những thách thức đang chờ phía trước?