Sản xuất ôtô tăng mạnh đón ưu đãi phí trước bạ
Hoạt động sản xuất ôtô trong nước có những phản ứng tích cực trước thông tin áp dụng ưu đãi phí trước bạ từ đầu tháng 7.
1.898 kết quả phù hợp
Hoạt động sản xuất ôtô trong nước có những phản ứng tích cực trước thông tin áp dụng ưu đãi phí trước bạ từ đầu tháng 7.
Tỷ lệ xe điện tại Đông Nam Á hiện nay chưa đáng kể, nhưng sự quan tâm ngày càng tăng đối với xe điện trong khu vực hứa hẹn sẽ thúc đẩy hơn nữa tiềm năng chuyển đổi xanh.
Nhiều tư vấn bán hàng tiết lộ lượng khách mua xe đã tăng nhẹ sau khi có thông tin chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ sắp được triển khai.
Mẫu ôtô điện đầu tiên của Thái Hưng sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào năm 2024.
Chính sách hỗ trợ lệ phí trước bạ cho ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước có hiệu lực trong 6 tháng và áp dụng từ 1/7.
Với ưu thế không gian cabin rộng, đa tiện nghi, khả năng vận hành vượt trội với loạt công nghệ an toàn tiên tiến, VinFast VF 8 đang là SUV điện lý tưởng cho các gia đình hiện đại.
Khi thị trường ôtô vẫn chưa thoát khỏi tình trạng ảm đạm, nhiều phân khúc trong đó có MPV cỡ nhỏ đang được hãng và đại lý mạnh tay ưu đãi.
Sau nhiều kỳ sa sút, hoạt động nhập khẩu ôtô vào Việt Nam đã tăng trưởng nhẹ trong giai đoạn gần đây.
Thấu hiểu và thích nghi với thị hiếu của khách hàng ở từng giai đoạn, thời điểm là công thức thành công suốt 2 thập kỷ của Toyota Vios tại Việt Nam.
Thương hiệu Haval thuộc Great Wall Motors sẽ trình làng mẫu xe đầu tiên đến người tiêu dùng Việt Nam vào tháng 8.
"Vua doanh số" thị trường ôtô Việt Nam trong năm 2022 vẫn chưa tìm lại được đà bán tốt, trong khi ôtô điện VinFast vượt qua thành tích bán hàng của Santa Fe cùng Fortuner.
Giá xe giảm liên tục khiến nhiều khách hàng có xu hướng chờ đợi, ngại mua xe sớm do sợ "hớ". Nhiều nhân viên tư vấn cũng rơi vào cảnh khó khi liên tục cắt hoa hồng để kéo khách.
Với lịch sử phát triển hơn 100 năm, Mazda trở thành thương hiệu uy tín được đông đảo người dùng ôtô Việt lựa chọn, đặc biệt khi mua xe lần đầu.
Danh sách ôtô bán chậm nhất thị trường ghi nhận nhiều mẫu xe đắt tiền, với phần lớn trong số đó đến từ những thương hiệu ôtô Nhật Bản.
Doanh số của Mazda CX-5, Honda CR-V hay Mitsubishi Outlander đều tăng trưởng nhẹ sau nhiều tháng áp dụng khuyến mại nhằm kích cầu mua sắm.
Phân khúc sedan cỡ D bất ngờ tăng trưởng ổn định trước tình hình ảm đạm của thị trường ôtô Việt. Toyota Camry lại chưa ghi nhận sức mua tốt khi là mẫu xe duy nhất giảm doanh số.
Kia là hãng xe Hàn Quốc duy nhất tăng trưởng doanh số trong tháng 5 bên cạnh nhiều đối thủ đến từ Nhật Bản.
Đa số mẫu xe trong phân khúc bán tải đều ghi nhận mức tăng trưởng dương, tuy nhiên doanh số cả nhóm vẫn giảm mạnh do ảnh hưởng từ sự sụt giảm của Ford Ranger.
Cuộc đua doanh số ôtô Nhật Bản - Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam đang có những diễn biến trái ngược ở nhóm xe gầm cao đô thị và phân khúc SUV hạng A.
Doanh số toàn phân khúc sedan cỡ B trong tháng 5 ghi nhận nhiều dấu hiệu tăng trưởng ở nhóm xe bán chậm. Tuy nhiên Toyota Vios, Hyundai Accent hay Honda City vẫn giảm mạnh.