Bài toán nâng tỷ lệ nội địa hóa ôtô Việt Nam
Sau nhiều năm phát triển công nghiệp ôtô, tỷ lệ nội địa hóa của Việt Nam vẫn còn khá thấp so với các nước trong khu vực. Đây là bài toán không chỉ của các doanh nghiệp ngành ôtô.
1.898 kết quả phù hợp
Sau nhiều năm phát triển công nghiệp ôtô, tỷ lệ nội địa hóa của Việt Nam vẫn còn khá thấp so với các nước trong khu vực. Đây là bài toán không chỉ của các doanh nghiệp ngành ôtô.
Trong tương lai Việt Nam cần có các trạm sạc cho phép nhiều hãng xe điện sạc chung để phát triển toàn thị trường.
Nhiều hoạt động đặc biệt được Peugeot Việt Nam triển khai như lời tri ân dành cho khách hàng đã tin tưởng và đồng hành cùng thương hiệu “sư tử Pháp” trong một thập kỷ qua.
Nguồn năng lượng từ tài nguyên hóa thạch đang vơi dần cùng vấn nạn ô nhiễm môi trường khiến nhiều hãng xe chuyển hướng sang sản xuất xe điện thay thế xe xăng dầu.
Thị trường ôtô Việt Nam có những chuyển biến hợp với xu hướng mua sắm ôtô toàn cầu khi phân khúc SUV gia tăng doanh số còn xe cỡ nhỏ mất dần sức hút.
Mẫu xe cỡ nhỏ của Toyota sẽ quay lại đường đua doanh số tại Việt Nam với nhiều thay đổi cả về thiết kế ngoại thất lẫn trang bị.
Dù Hyundai Grand i10 không thể tiếp tục nằm trong nhóm 10 xe bán chạy nhất tháng vừa qua, mẫu xe này vẫn chưa có đối thủ xứng tầm trong phân khúc hatchback hạng A.
Lượng ôtô nhập khẩu vào Việt Nam tăng trưởng hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, phần lớn ôtô đã làm thủ tục thông quan tại cảng Tân Vũ (TP Hải Phòng).
MG Việt Nam triển khai ưu đãi tối đa 100% phí trước bạ dành cho MG5 và MG ZS. Nếu không có gì thay đổi, TC Services Việt Nam sẽ mất quyền phân phối MG từ đầu tháng 7.
Thị trường ôtô Việt Nam ghi nhận nhiều điểm sáng khi các mẫu xe thực dụng, chú trọng vào công năng, tính năng đang đạt doanh số ấn tượng.
Phân khúc bán tải tại thị trường Việt Nam trong tháng 3 ghi nhận sự trở lại của Toyota Hilux với doanh số khả quan sau thời gian dài dừng bán.
Nhiều mẫu xe sản xuất trong năm 2022 được hãng và đại lý triển khai chương trình ưu đãi với trị giá hàng trăm triệu đồng. Tuy nhiên, lượng xe đời cũ này hiện còn rất hạn chế.
Dù tăng trưởng mạnh mẽ trong tháng 3, doanh số Kia Seltos và Honda HR-V vẫn đứng sau Hyundai Creta và Toyota Corolla Cross.
Vẫn còn một số bất cập, phân khúc ôtô điện ghi nhận mức tăng trưởng khá tốt tại Việt Nam.
Hụt hơi trong tháng cuối cùng của quý I, Toyota Raize chấp nhận nhường vị trí dẫn đầu phân khúc SUV hạng A cho đối thủ Kia Sonet.
Dù gây được nhiều tiếng vang từ khi ra mắt, tân binh Ford Territory vẫn không thể đánh bại Mazda CX-5 khi doanh số quý I chỉ đạt 1.885 xe.
Mitsubishi Xpander trở thành mẫu xe duy nhất của thị trường ôtô Việt Nam đạt doanh số trên 2.000 xe/tháng trong năm 2023.
"Vua doanh số" của thị trường ôtô trong năm 2022 có tháng đầu tiên bán trên 1.000 xe tính từ đầu năm. Tuy nhiên, Hyundai Accent mới là sedan hạng B hút khách nhất quý I.
Bước sang quý mới, nhiều đại lý và hãng xe đã triển khai các chương trình ưu đãi cho khách mua xe với giá trị hàng trăm triệu đồng.
Doanh số của phần lớn ôtô tại thị trường Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng dương so với tháng trước đó.