Xe xanh 'thị uy' trên thị trường Việt nửa đầu năm
Thị trường xe xanh tại Việt Nam trải qua giai đoạn nửa đầu năm tương đối sôi động, doanh số tăng trưởng tốt và thêm nhiều mẫu xe mới gia nhập.
1.893 kết quả phù hợp
Thị trường xe xanh tại Việt Nam trải qua giai đoạn nửa đầu năm tương đối sôi động, doanh số tăng trưởng tốt và thêm nhiều mẫu xe mới gia nhập.
Chiến lược tiếp cận đa chiều cùng các chính sách bán hàng hấp dẫn đã giúp Toyota giữ vững phong độ, duy trì vị trí thương hiệu xe nước ngoài bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam.
Không ít hãng xe khi trình làng ôtô điện đều đã xác nhận kế hoạch đầu tư trạm sạc công cộng. Sự thay đổi này phản ánh vai trò của mạng lưới sạc công cộng tại Việt Nam.
Sự quan tâm của người tiêu dùng với thị trường ôtô cũ giảm mạnh so với cùng kỳ năm 2024. Nhiều mẫu xe ăn khách trước đây cũng không còn giữ được sức hút.
Trong bối cảnh nhu cầu tiêu dùng và đầu tư trong nước phục hồi mạnh mẽ, thị trường ô tô nhập khẩu của Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng vượt trội trong 6 tháng đầu năm nay.
Các hãng lốp đang đẩy mạnh giới thiệu những dòng lốp chuyên biệt hoặc nâng cấp sản phẩm đa dụng để phù hợp hơn với đặc tính của xe điện.
Doanh số sa sút so với cùng kỳ năm ngoái, nhóm xe xăng cỡ A chỉ còn duy nhất Kia Sonet bán được trên 2.000 xe cho khách Việt sau 6 tháng đầu năm.
Sau nửa đầu năm, Mitsubishi Xpander vẫn là MPV bán chạy nhất Việt Nam, bất chấp sự xuất hiện của nhiều mẫu xe mới.
Vingroup đã đề xuất loạt chính sách hỗ trợ chuyển đổi xe điện ở Hà Nội khi VinFast vẫn đang tăng đầu tư, mở rộng sản xuất, dẫn đầu thị phần trong nước.
Việt Nam đã chi hơn 2,23 tỷ USD để nhập khẩu ôtô nguyên chiếc từ đầu năm. Sản lượng cũng như giá trị kim ngạch của nhóm hàng này đều tăng so với cùng kỳ năm ngoái.
Với ngân sách dưới 8 tỷ đồng, thị trường Việt không thiếu những mẫu ôtô thuần điện hạng sang.
Những mẫu ôtô sản xuất năm 2024 có giá rẻ hơn đáng kể xe đời 2025 trong khi vẫn là xe mới, song cũng tồn tại một số điểm hạn chế.
Bán tải ở Việt Nam là nơi các đại diện của ngành công nghiệp ôtô Nhật Bản gần như không có cơ hội chiến thắng, dù số lượng đại diện áp đảo.
Mẫu xe bán chạy nhất của VinFast trong tháng 6 là VF3 với 3.667 xe được bàn giao, xếp sau là VF 5 với 3.060 xe.
Nhiều ôtô tại Việt Nam đang được hãng và đại lý áp dụng chương trình khuyến mại với giá trị cao nhất cả trăm triệu đồng.
Lượng tiêu thụ xe hybrid tại Việt Nam tăng gần 72% so với nửa đầu năm ngoái. Thị trường cũng đón nhận thêm nhiều mẫu xe hybrid cắm sạc ở phân khúc phổ thông.
Hãng xe Trung Quốc trình làng phiên bản giá rẻ của một số dòng xe, bên cạnh tăng tính đa dạng còn nhắm đến chiến lược đơn giản hơn để tiếp cận khách Việt.
Bên cạnh ôtô điện, thị trường Việt vẫn còn một số lựa chọn xe xăng trang bị hộp số sàn và sở hữu giá bán dễ tiếp cận, phù hợp cho khách hàng mua xe kinh doanh dịch vụ vận tải.
Ba ngày đầu tháng 7, 6 mẫu xe mới liên tiếp ra mắt tại Việt Nam, trải dài từ xe điện đến SUV hạng sang, giá bán từ 600 triệu tới hơn 12 tỷ đồng, cho thấy cuộc đua thị phần đang nóng lên rõ rệt.
Ở tầm giá 400 triệu đồng, khách Việt đang có thể lựa chọn xe cỡ A, ôtô điện hoặc thậm chí cả sedan cỡ B hoặc cỡ C.