Toan tính của Honda với xe máy điện không bán, chỉ cho thuê
Sau khi mở bán Honda ICON e:, hãng xe Nhật Bản sẽ sớm triển khai cho thuê CUV e:. Sự nghiêm túc của Honda có thể khởi đầu cuộc chiến mới ở thị trường xe máy điện.
1.900 kết quả phù hợp
Sau khi mở bán Honda ICON e:, hãng xe Nhật Bản sẽ sớm triển khai cho thuê CUV e:. Sự nghiêm túc của Honda có thể khởi đầu cuộc chiến mới ở thị trường xe máy điện.
Trong nỗ lực chinh phục khách Việt, bên cạnh xây nhà máy, mở rộng hệ thống đại lý, các hãng xe Trung Quốc còn đang sử dụng một số "chiêu lạ".
Các hãng xe Trung Quốc thay đổi thái độ với trạm sạc công cộng, cho thấy vai trò quan trọng của mạng lưới này trong khả năng thành/bại của hãng xe điện tại Việt Nam.
Kia Sorento facelift, Hyundai Creta hay Skoda Kushaq nhiều khả năng ra mắt tại Việt Nam trong quý II-III cùng dàn xe điện từ Trung Quốc.
Khoảng giá 400 triệu đồng không có quá nhiều lựa chọn ôtô cho khách Việt, chủ yếu là xe cỡ nhỏ, ôtô điện đô thị và một vài xe đã qua sử dụng.
Thị trường xe Việt khởi đầu chậm chạp nhưng vẫn kết thúc quý I với doanh số trội hơn cùng kỳ năm ngoái. Hãng xe nào đã bán nhiều ôtô nhất cho khách Việt?
Chủ tịch Vingroup đặt mục tiêu doanh số 200.000 xe cho VinFast trong năm nay, cao hơn gấp đôi lượng tiêu thụ mà hãng từng đạt được ở Việt Nam hồi năm ngoái.
Doanh số nhóm xe Hàn tại Việt Nam ngày càng sa sút. Cuộc chiến Hàn-Nhật dường như đã sớm hạ màn ngay từ quý đầu năm.
VinFast ghi nhận doanh thu tăng 58% trong năm 2024. Hãng ghi nhận số xe giao gần gấp 3 năm trước đó, tiếp tục đẩy mạnh mở rộng thị trường quốc tế và củng cố vị thế tại Việt Nam.
Ngày 23/4, Honda Việt Nam (HVN) đã nhận giải thưởng Rồng Vàng tại Lễ vinh danh các doanh nghiệp Rồng Vàng năm thứ 24.
Chủ tịch Vingroup cho biết VinFast đặt mục tiêu giao 200.000 ôtô điện năm nay, chiếm 40% thị phần trong nước và đạt điểm hòa vốn tại thị trường Việt Nam.
Tưởng chừng với sự trở lại ồ ạt và bài bản hơn, các thương hiệu ôtô Trung Quốc sẽ có khởi đầu mới tốt đẹp tại thị trường Việt nhưng có vẻ thực tế lại chưa "màu hồng" đến thế.
Chuyển hướng sang mảng thế mạnh, lôi kéo sự chú ý của khách hàng bằng chiêu bài giá rẻ, ôtô Trung Quốc dường như đang đặt nhiều quyết tâm tại Việt Nam.
Hyundai Accent, Honda City và thậm chí cả Toyota Vios gần đây đã không còn khả năng cạnh tranh cho vị trí bán chạy nhất toàn thị trường.
Ôtô điện tại Việt Nam liên tục sở hữu doanh số tốt, còn nhóm xe lai xăng-điện cũng bán khá chạy và liên tục chào đón các mẫu xe mới.
Lũy kế quý đầu năm, xe điện của VinFast đạt doanh số khoảng 35.100 xe, chiếm hơn 40% lượng xe bán ra của thị trường.
Công ty Honda Việt Nam (HVN) dành tặng khách hàng sở hữu ôtô của hãng thêm 2 năm bảo hành động cơ và hộp số cho tất cả dòng xe ôtô.
Tại mức giá khoảng 800 triệu tới 1 tỷ đồng, không ít người dùng vẫn lựa chọn crossover 5 chỗ thay vì SUV hay MPV 7 chỗ.
Thuế nhập khẩu ôtô từ Mỹ có thể giảm về 0% mở ra cơ hội cho nhiều mẫu xe và hãng xe mới tại Việt Nam.
Sản lượng ôtô nội địa tại Việt Nam tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái, giữa lúc nhiều hãng xe mới chọn nước ta làm địa chỉ thành lập nhà máy.