Cán bộ tất bật giải quyết thủ tục hành chính cho người dân TP Thủ Đức
Sau khi TP Thủ Đức vận hành, người dân có thể làm thủ tục hành chính tại trụ sở của 3 quận cũ. Do đó, người dân làm thủ tục thuận lợi hơn nhưng công việc của cán bộ tăng lên.
30 kết quả phù hợp
Sau khi TP Thủ Đức vận hành, người dân có thể làm thủ tục hành chính tại trụ sở của 3 quận cũ. Do đó, người dân làm thủ tục thuận lợi hơn nhưng công việc của cán bộ tăng lên.
Người phát ngôn UBND TP Thủ Đức nhận định khó khăn lớn đối với đơn vị hành chính mới là cần làm người dân hiểu việc sáp nhập 3 quận giúp mọi việc diễn ra thuận lợi, dễ dàng hơn.
Theo phương án được Chủ tịch UBND TP.HCM phê duyệt, trụ sở UBND TP Thủ Đức được đặt tại Quận ủy, UBND quận 2 cũ.
Ngày đầu tiên hoạt động, điện thoại đường dây nóng của TP Thủ Đức liên tục reo. Hơn 5 năm làm chuyên viên phụ trách đường dây nóng, ông Minh chưa bao giờ bận rộn như vậy.
Chủ tịch và các phó chủ tịch UBND TP Thủ Đức được phân công phụ trách địa bàn theo 3 khu vực để quản lý hành chính, gồm: khu vực 1 (quận 2 cũ), 2 (quận 9 cũ), 3 (quận Thủ Đức cũ).
Sở Xây dựng TP.HCM cho biết tổ chức, cá nhân đã được cấp giấy phép xây dựng nhưng không có nhu cầu điều chỉnh thì không cần làm giấy phép mới.
Lãnh đạo UBND TP Thủ Đức sẽ gồm một chủ tịch và 3 phó chủ tịch. 653 biên chế công chức, nhân viên còn lại của chính quyền thành phố mới sẽ đảm nhiệm công việc tại các phòng, ban.
"Tôi cho rằng bên cạnh việc tiếp tục xin ý kiến, Quốc hội cần có nghị quyết làm rõ thẩm quyền cho lãnh đạo TP Thủ Đức", nguyên Phó giám đốc Công an TP.HCM Phan Anh Minh góp ý.
Chiều 24/2, tập thể UBND TP Hà Nội thông qua Quyết định về việc tổ chức làm việc vào sáng thứ 7 hàng tuần để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính.
Những điển hình cán bộ, công chức, viên chức trẻ của TP HCM vừa có bàn tròn để nói với nhau về thái độ làm việc, phục vụ người dân sáng 5/9.