Bộ GD&ĐT 'hứa' giảm 54 lãnh đạo cấp phòng
Ngày 2/3, Đoàn giám sát của Quốc hội làm việc với nhiều bộ ngành về thực hiện chính sách, pháp luật trong cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước giai đoạn 2011-2016.
69 kết quả phù hợp
Ngày 2/3, Đoàn giám sát của Quốc hội làm việc với nhiều bộ ngành về thực hiện chính sách, pháp luật trong cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước giai đoạn 2011-2016.
Tại buổi giao ban báo chí do UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức ngày 2/3, đại diện UBND huyện Krông Pắk thông tin về việc bổ nhiệm thừa hơn 30 hiệu phó và tuyển vượt chỉ tiêu 500 giáo viên.
Dù không có chỉ tiêu biên chế, huyện Krông Pắk (tỉnh Đắk Lắk) vẫn ký hợp đồng với hơn 600 giáo viên từ nhiều năm qua. Hiện, huyện này chưa có cách giải quyết giáo viên dư thừa.
Để giảm số lượng giáo viên bậc phổ thông (từ tiểu học đến THPT), Bộ GD&ĐT đưa ra giải pháp chuyển đội ngũ này xuống dạy ở bậc học mầm non đang thiếu.
Bộ GD&ĐT sẽ hoàn thiện, công bố 14 đề thử nghiệm của các môn thi năm 2017 vào cuối tháng 1 để thí sinh có thêm cơ sở tham khảo.
Cả nước hiện thiếu khoảng 45.000 giáo viên, trong đó bậc mầm non thiếu hơn 32.000 người. Trong khi đó, bậc tiểu học đến THPT lại dôi dư khoảng 27.000 thầy cô.
Tỉnh Thanh Hóa đang thiếu hàng nghìn giáo viên so với nhu cầu thực tế.
Từ 1/1/2017, các trường cao đẳng, trung cấp địa phương có khoa sư phạm thì từ năm 2017 sẽ lại có tới 3 cơ quan quản lý.
Các trường cao đẳng sư phạm ngày càng khó tuyển sinh. Cả nước chỉ còn 33 trường cao đẳng sư phạm, số còn lại đã chuyển sang đào tạo đa ngành.
Theo chuyên gia giáo dục, chỉ cần đảm bảo công ăn việc làm sau khi ra trường như đối với các ngành công an, quân đội, nhiều sinh viên giỏi sẽ vào sư phạm.
Bộ GD&ĐT đang đề xuất lên Chính phủ một số chính sách, phụ cấp cho giáo viên mầm non để khuyến khích, động viên họ gắn bó với nghề.
Theo báo cáo Sở Nội vụ Thanh Hóa, năm học 2016-2017, toàn tỉnh thiếu 1.154 giáo viên so với định biên biên chế được giao.
Trên cả nước, hàng chục nghìn người học sư phạm ra trường phải từ bỏ giấc mơ đứng trên bục giảng vì khủng hoảng thừa nhân lực.
Kỳ tuyển sinh 2016, hầu hết các trường ĐH đều xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia. Tuy nhiên, sẽ có một số thay đổi vẽ cách xét tuyển và ngành tuyển.
Bộ GD&ĐT vừa yêu cầu các trường sư phạm trên cả nước chấm dứt tuyển sinh đào tạo từ xa đối với ngành sư phạm, tiếp tục thực hiện lộ trình giảm chỉ tiêu tuyển sinh.
Theo ông Phạm Ngọc Thanh, Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP HCM, một bộ phận giáo viên có điều kiện tăng thu nhập rất cao từ hoạt động giảng dạy.
Chính sách miễn học phí cho sinh viên sư phạm đang bộc lộ những bất cập cần được điều chỉnh để nâng cao chất lượng, thu hút sinh viên giỏi vào ngành.
Do tình trạng dôi dư giáo viên quá nhiều, huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa) quyết định luân chuyển 26 giáo viên cấp THCS trên địa bàn sang dạy bậc mầm non.
Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam nhận định như vậy tại hội nghị tổng kết phát triển giáo dục, đào tạo và dạy nghề vùng ĐBSCL giai đoạn 2011-2015.
GS Đào Trọng Thi, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng Quốc hội trả lời phỏng vấn báo chí về tình hình cử nhân thất nghiệp hiện nay.