Khủng bố Berlin: Biên giới mở, kẽ hở chết người của EU
Việc nghi phạm tấn công chợ Giáng sinh ở Berlin đi lại dễ dàng qua 3 quốc gia mà không hề có giấy thông hành một lần nữa cho thấy sự giám sát an ninh biên giới lỏng lẻo ở châu Âu.
431 kết quả phù hợp
Việc nghi phạm tấn công chợ Giáng sinh ở Berlin đi lại dễ dàng qua 3 quốc gia mà không hề có giấy thông hành một lần nữa cho thấy sự giám sát an ninh biên giới lỏng lẻo ở châu Âu.
Năm 2016, Facebook đã gặp nhiều chỉ trích, từ việc bị chính phủ Ấn Độ ví là tên độc tài kiểu mới, làm sai lệch kết quả bầu cử Mỹ hay sao chép các tính năng từ Snapchat.
Những ngày qua, cộng đồng mạng chia sẻ bài toán tính nhanh cấp tiểu học kèm chú thích “cô hay trò sai”.
Theo đại biểu Bùi Sỹ Lợi, Giáo dục công dân là môn học cần thiết nhưng không có nghĩa đưa vào thi tốt nghiệp thì bạo lực học đường sẽ giảm.
Sau hàng loạt vụ bạo hành trẻ xảy ra trong và ngoài trường học, các bậc phụ huynh, chuyên gia tâm lý, nhà giáo dục đã lên tiếng đề xuất nhiều cách thức ngăn chặn.
Nhiều chuyên gia và nhà giáo dục cho rằng để ngăn chặn việc giáo viên đánh học sinh, phụ huynh nên bình tĩnh tìm hiểu sự tình, thay vì đòi "ăn miếng trả miếng" với thầy cô.
“Cha mẹ thấy con mình bị đánh là lập tức lên trường xử lý giáo viên. Những người này tưởng thế là thương con nhưng thực ra họ đang làm hỏng đứa trẻ”, bạn đọc Cấm Nguyễn nhận định.
Các phụ huynh ở Lâm Đồng cho rằng từ khi theo chương trình mô hình trường học mới, con em họ học sút kém, kết quả thi lên lớp 6 đa phần không đạt điểm trung bình.
Trong khi nhiều học sinh đang học thêm bên ngoài lúng túng trong việc quay lại học tại trường, không ít giáo viên cũng bị động trong việc bồi dưỡng kiến thức cho những em cuối cấp.
Chánh văn phòng UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho rằng quy định cấm dạy thêm, học thêm có phần vội vàng. Vấn đề này cần có lộ trình thực hiện tránh gây bức xức cho xã hội.
Theo các giáo viên và chuyên gia, việc thực hiện 4 bài thi Văn, Toán, Ngoại ngữ và một môn tự chọn sẽ càng khiến học sinh học lệch ngay từ lớp 10.
Hãng tin Fox News (Mỹ) đưa ra nghiên cứu của ĐH Bristol (Anh) với nhiều học sinh, giáo dục giới tính ở trường đa phần tiêu cực và không hiệu quả.
Quan điểm trái chiều ngay trong giới Toán học về phương án áp dụng hình thức thi trắc nghiệm môn Toán trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2017.
GS Ngô Bảo Châu cùng nhiều khách mời tại tọa đàm “Thi đấu Toán học, ích gì?”, đã thảo luận về lý do Việt Nam phải nhập khẩu nhiều cuộc thi từ nước ngoài.
“Một kỳ thi quốc gia có tới 90% học sinh đạt điểm dưới trung bình môn tiếng Anh là kết quả khiến bất cứ giáo viên nào cũng thất vọng", GS Nguyễn Quốc Hùng nhận định.
Cũng giống như mọi năm, trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay, rất ít học sinh lựa chọn môn Sử. Những học sinh lựa chọn môn này để thi bỗng nhiên trở thành… nổi tiếng.
Cuối tuần qua, Sở GD&ĐT TP HCM đã có văn bản chỉ đạo phòng GD&ĐT các quận, huyện phải xử lý nghiêm các hiện tượng tiêu cực nhằm chạy trường, chạy lớp trong tuyển sinh đầu cấp.
Trên diễn đàn xuất hiện nhiều bài viết, trong đó có bài viết của một số nhà giáo trăn trở về thực trạng giáo dục hiện nay như dạy thêm - học thêm, nghề giáo không còn cao quý.
Thạc sĩ Trương Phạm Hoài Chung - tốt nghiệp ĐH Harvard, Mỹ - cho rằng, nếu cấm dạy, học thêm ở trường mà không thay đổi chương trình, chế độ lương bổng, có thể dẫn đến biến tướng.
Thạc sĩ Hồ Sỹ Anh, Viện Nghiên cứu Giáo dục, ĐH Sư Phạm TP HCM cho rằng, nhà trường quá chú trọng dạy, học thêm sẽ dẫn đến học sinh giảm khả năng tự học.