Nợ công gần 127 tỷ USD, chúng ta có gì?
Theo thống kê, nợ công Việt Nam đã đạt 62,2% GDP, khoảng 126,9 tỷ USD, phần nhiều dùng trong các dự án ưu tiên phát triển cơ sở hạ tầng.
368 kết quả phù hợp
Theo thống kê, nợ công Việt Nam đã đạt 62,2% GDP, khoảng 126,9 tỷ USD, phần nhiều dùng trong các dự án ưu tiên phát triển cơ sở hạ tầng.
UBND tỉnh Bình Dương và Đồng Nai vừa kiến nghị Bộ GTVT và UBND TP HCM kéo dài tuyến đường sắt đô thị (metro) số 1 Bến Thành - Suối Tiên thêm về phía địa phương của mình.
Ngày 19/4, 14 cây Sọ Khỉ trên đường Tôn Đức Thắng sẽ được bứng dưỡng, di dời để xây ga Ba Son thuộc tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên, 2 cây cổ thụ lớn chưa tiến hành bứng dưỡng.
Hai ngày nay, một số thanh niên tụ tập trên đường Tôn Đức Thắng (quận 1, TP HCM) mong muốn thành phố giữ lại hàng cây xanh để tạo bóng mát.
Dọc các tuyến đường dự án tàu điện ngầm (metro) ở TP HCM, sự trở lại của thị trường bất động sản có thể cảm nhận được, nhiều người săn đất để tính chuyện làm ăn.
Dù chưa đưa vào hoạt động nhưng tuyến đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên (gọi tắt là tuyến Metro số 1) của TP HCM đang “hút” các địa phương lân cận về mình.
TP HCM có 47 lô cốt, rào chắn công trình đang thi công trên 27 tuyến đường. Người dân tại những nơi này khóc ròng vì ảnh hưởng cuộc sống, kinh doanh giảm sút những ngày cận Tết.
Ngoài việc giải quyết những bức xúc thường trực như kẹt xe, ngập nước, mục tiêu của TP HCM hướng đến là phát triển theo hướng hiện đại, văn minh và nghĩa tình.
Dự án có giá trị gần 2,5 tỷ USD tại TP HCM, dài gần 20 km đang được các đơn vị thi công khẩn trương xây dựng suốt ngày đêm để kịp đưa vào sử dụng trong khoảng 5 năm tới.
Phó thủ tướng lưu ý với Ban quản lý Đường sắt đô thị và nhà thầu cần đặt vấn đề chất lượng công trình, an toàn lao động lên hàng đầu và hạn chế ảnh hưởng cuộc sống người dân.
Mẫu tàu chạy tuyến Cát Linh - Hà Đông sẽ được xin ý kiến đóng góp của chuyên gia và người dân cả nước trước khi chế tạo.
Trung tâm TP HCM sẽ có một trung tâm thương mại - phố đi bộ ngầm bên dưới đường Lê Lợi.
Nhiều ý kiến của người khuyết tật cho rằng ghế của các toa metro ở Sài Gòn quá trơn, không có chỗ cố định bánh xe lăn, cần có nút khi gặp sự cố.
Khi góp ý cho đoàn tàu metro số 1, người dân Sài Gòn lo lắng nếu xảy ra đánh nhau, móc túi, cháy nổ thì không biết xử lý thế nào vì trên toa không có an ninh, nhân viên phục vụ.
Mô hình tàu điện ngầm được phác thảo, trưng bày tại depot metro (quận 9, TP HCM). Dự kiến, Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP HCM sẽ lấy ý kiến người dân từ ngày 15/3 đến 15/4.
UBND TP.HCM, chủ đầu tư dự án tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đang đứng trước nguy cơ bị kiện đòi tiền phạt 100.000 USD/ngày do chậm giao mặt bằng dự án tuyến metro số 1.
Do còn vướng giải phóng mặt bằng một hộ dân nên UBND thị xã Dĩ An (Bình Dương) quyết định cưỡng chế hộ này. Dự kiến tháng 3 sẽ bàn giao mặt bằng để TP HCM thi công gói số 2.
Tuyến metro số 5 của TP HCM giai đoạn 1 dài 8,89 km từ ngã tư Bảy Hiền (quận Tân Bình) tới ga metro Tân Cảng đã thay đổi vốn đầu tư từ 833 triệu euro lên 1,310 tỷ euro.
Vụ kẹt xe kéo dài hơn 9 giờ trên xa lộ Hà Nội ngày 16/1 được xác định do thi công chậm trễ dự án mở rộng tuyến đường này lên 14-16 làn xe.
Tuyến metro số 1 (Bến Thành- Suối Tiên) có mức đầu tư hơn 50.000 tỷ đồng đang chậm tiến độ vì một doanh nghiệp chưa bàn giao mặt bằng khiến TP.HCM có thể bồi thường 2,5 tỷ đồng.