Trường học tại TP.HCM giảm tải chương trình Tiếng Việt 1
Nhận thấy những bất cập khi triển khai Tiếng Việt 1 theo chương trình mới, giáo viên và ban giám hiệu các trường chủ động thay đổi bằng cách vừa dạy học vừa điều chỉnh.
1.626 kết quả phù hợp
Nhận thấy những bất cập khi triển khai Tiếng Việt 1 theo chương trình mới, giáo viên và ban giám hiệu các trường chủ động thay đổi bằng cách vừa dạy học vừa điều chỉnh.
Bên cạnh các bài học văn hóa, học sinh lớp 1 ở Nhật Bản được dạy thêm nhiều kỹ năng mềm cần thiết cho cuộc sống.
Cô Hà My, người có 12 năm dạy lớp 1 tại Hà Nội, cho rằng với chương trình Tiếng Việt 1 hiện nay, trẻ mới “cưỡi ngựa xem hoa”, chưa học xong chữ nọ đã vội vàng sang chữ kia.
Cô Nguyễn Tuyền (giáo viên lớp 1 ở Hà Nội) cho rằng việc thay đổi nội dung chương trình Tiếng Việt 1 khiến cô trò gặp khó khăn.
Nhằm giúp sinh viên có kiến thức tổng quan về ngành nghề đã chọn, tân sinh viên ĐH Văn Hiến năm học 2020-2021 được trải nghiệm nghề tại doanh nghiệp từ học kỳ I năm thứ nhất.
Gần 30 năm dạy học sinh tiểu học, trải qua 3 bộ sách, giáo viên đánh giá chương trình Tiếng Việt lớp 1 hiện tại nặng nhất.
Ở một số quốc gia, 7 tuổi, trẻ mới bắt đầu học lớp 1. Các em không học toán, làm văn mà được hướng dẫn khám phá thiên nhiên.
Nguyên Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Trần Xuân Nhĩ cho rằng trẻ vào lớp 1 đang trong giai đoạn chuyển giao, các em nên "học mà chơi, chơi mà học".
TS Thái Văn Tài, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ GD&ĐT, cho rằng nhận định của phụ huynh về chương trình Tiếng Việt 1 nặng là chưa có cơ sở và chưa đúng thời điểm.
Thiếu hụt giáo viên có chuyên môn, quan điểm bảo thủ của gia đình khiến phần lớn thanh thiếu niên Trung Quốc "mù mờ" trong các vấn đề giới tính và tình dục.
Gặp khó khăn trong việc nghe, nói, đọc, viết, Ixel McIntire không thể theo kịp các bạn cùng lớp. Vì vậy, hàng xóm đã giúp bố mẹ xây góc học tập riêng cho cô bé tại nhà.
Phan Thị Tú Uyên là thủ khoa đầu ra của Viện Đào tạo Dược, Học viện Quân y. Cô gái này quan niệm may mắn sẽ đến với người chuyên cần.
PGS Nguyễn Thị Hoài Phương lo lắng về sự an toàn và bình đẳng của học sinh khi cho phép các em sử dụng điện thoại trong giờ học.
Nguyễn Thị Kim Phụng là sinh viên năm thứ tư, ĐH Bách khoa Hà Nội. Không chỉ có kết quả học tập tốt, nữ sinh còn tham gia nhiều hoạt động của trường.
Nguyễn Phương Thảo là thủ khoa đầu ra của Viện Kỹ thuật Hóa học, ĐH Bách khoa Hà Nội. Nữ sinh đoạt nhiều giải thưởng trong các cuộc thi sinh viên.
Nhiều giáo viên cho rằng học sinh dùng điện thoại trong lớp để phục vụ học tập có cả mặt lợi và hại. Giáo viên cần có kỹ năng quản lý mới thực hiện tốt được điều này.
Niềm vui và sự hứng khởi của trẻ trong học tập là thước đo quan trọng. Với tâm thế đó, trẻ có thể chủ động khám phá điều hay, nắm bắt kiến thức trong hành trình theo đuổi ước mơ.
Lấy cảm hứng từ thiên nhiên Nam Bộ, campus Đại học FPT TP.HCM được tạo hình như ngọn núi, bao phủ bởi cây cối, giúp sinh viên có cảm giác như học giữa cánh rừng nhiệt đới.
Một học sinh lớp 5 ở Tứ Xuyên (Trung Quốc) bị giáo viên đánh, phạt quỳ. Em được đưa đến bệnh viện trong tình trạng hôn mê, sau đó tử vong.
Dù năm học mới bắt đầu từ ngày 5/9, hiện tại, nhiều trường tiểu học ở huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) thiếu giáo viên dạy môn Tiếng Anh.