Bộ Công Thương yêu cầu phúc tra hóa đơn tiền điện tăng 30% trở lên
Lãnh đạo Cục Điều tiết Điện lực (Bộ Công Thương) cho biết đã yêu cầu EVN phúc tra những hóa đơn tiền điện tăng 30% trở lên.
193 kết quả phù hợp
Lãnh đạo Cục Điều tiết Điện lực (Bộ Công Thương) cho biết đã yêu cầu EVN phúc tra những hóa đơn tiền điện tăng 30% trở lên.
Ở một số nước trên thế giới, người dân có quyền tự do lựa chọn đơn vị cung cấp điện và không phải tính theo cấp bậc. Thậm chí ở Đức, số kWh sử dụng càng cao thì tiền điện càng rẻ.
Nhiều thành viên đoàn kiểm tra cho biết việc chốt chỉ số công tơ thủ công có thể tạo ra nhầm lẫn tính tiền điện. Ngoài ra, mức sử dụng tăng cũng làm tiền điện đột biến.
Số điện mới kiểm tra lại được viết bằng mực dưới biên bản. Tuy nhiên, nhân viên nhập số điện không để ý, vẫn ghi chỉ số cũ và thông báo cho khách hàng.
Đoàn kiểm tra về hóa đơn tiền điện tăng vọt đã bắt đầu công việc tại quận Thanh Xuân (Hà Nội). Nơi đây 100.000 khách hàng, trong đó gần 64.000 hộ tiền điện tăng.
Một hộ dân ở Hà Tĩnh nhận được hóa đơn tiền điện tăng hơn 13,5 triệu đồng. Đơn vị cung cấp nói chỉ số công tơ cao bất thường do đường dây bị rò rỉ.
Các đại biểu Quốc hội TP.HCM đồng tình với cử tri việc cách tính tiền điện bậc thang bất cập và gây khó hiểu. Ngành điện cần có biện pháp để người tiêu dùng đồng thuận.
Một khách hàng dùng điện ở Gò Vấp khiếu nại bị tính tiền điện cao hơn so với chỉ số thực tế công tơ. Điện lực TP.HCM đã kỷ luật nhân viên ghi tiền điện nhầm này.
Vào mùa hè, tiêu thụ điện tăng cao nên nhiều gia đình tìm cách giảm chi phí, trong đó có việc mua các sản phẩm tiết kiệm điện dù thực tế không có tác dụng như quảng cáo.
Hai lãnh đạo công ty điện tại Quảng Bình đã bị đình chỉ công tác sau khi để xảy ra vụ việc ghi nhầm chỉ số tiêu thụ của một khách hàng, dẫn đến số tiền phải trả là 58 triệu đồng.
Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), hôm nay (23/6) tiêu thụ điện lại lập đỉnh mới do nắng nóng gay gắt kéo dài.
Tổ công tác của EVN sẽ kiểm tra, xác minh việc hóa đơn tiền điện tăng. Theo thống kê, tháng này có 7,22 triệu khách hàng có mức tiêu thụ điện cao hơn 30% so với tháng 5.
Chuyên gia cho rằng một số người thiếu trách nhiệm trong việc ghi chỉ số điện, trong khi tỷ lệ sử dụng công tơ điện tử thấp dẫn đến nhiều trường hợp tiền điện tăng bất thường.
Một gia đình ở Quảng Ninh chỉ có 3 người, không có thiết bị điều hòa hay nóng lạnh nhưng họ nhận thông báo hóa đơn sử dụng tiền điện tháng 5 là gần 90 triệu đồng.
Trước thông tin về việc vừa qua hóa đơn tiền điện của một số hộ dân tăng cao bất thường, Thủ tướng yêu cầu Tập đoàn Điện lực Việt Nam làm rõ, nếu phát hiện vi phạm phải xử nghiêm.
Một khách hàng tại tỉnh Quảng Bình bị ghi nhầm chỉ số điện gấp 33 lần, dẫn tới số tiền phải trả vọt lên 58 triệu đồng. Điện lực Quảng Bình cho biết sẽ gặp và xin lỗi khách hàng.
EVN cho biết có 1 triệu hộ gia đình tiêu thụ điện cao gấp rưỡi tháng trước do thời tiết nắng nóng, dẫn đến tiền điện tăng cao.
Ngành điện lực lý giải nắng nóng kéo dài ở miền Bắc là nguyên nhân chính khiến nhiều gia đình nhận hóa đơn tiền điện tháng vừa qua tăng cao.
Bộ Công Thương khẳng định thông tin về báo cáo với nội dung "100% người dân hài lòng về việc tăng giá điện" là không chính xác.
Vào ngày nắng nóng, điện năng tiêu thụ của điều hòa chiếm 60-65% tổng lượng điện tiêu thụ. EVN khuyên khách hàng bật quạt kết hợp mở điều hòa ở mức 26-27 độ trở lên để tiết kiệm.