Bộ trưởng GTVT: Đường to mà ý thức không cao, tai nạn càng thảm khốc
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng cho rằng cùng với đầu tư hạ tầng, cần thay đổi thói quen của người tham gia giao thông.
413 kết quả phù hợp
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng cho rằng cùng với đầu tư hạ tầng, cần thay đổi thói quen của người tham gia giao thông.
Đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành có chiều dài 41,83 km, trong đó, đoạn qua TP.HCM dài hơn 11,7 km và qua Đồng Nai dài hơn 30 km.
5 tuyến cao tốc phân kỳ đầu tư đã được Bộ GTVT đánh giá tổng thể và nghiên cứu đầu tư, nâng cấp, có dự án khởi công trong năm nay.
Cầu Tứ Liên là công trình trọng điểm và Hà Nội lên kế hoạch khởi công xây dựng vào năm 2025.
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà giao cơ quan có thẩm quyền tổ chức lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án xây dựng đường Vành đai 4 TP.HCM.
Dự án Đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam được nâng mức đầu tư từ 58 tỷ lên 67,34 tỷ USD, tiến độ đầu tư giảm 10 năm.
Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề nghị Bộ Giao thông Vận tải làm rõ khả năng tăng cường nội địa hóa, làm chủ công nghệ; đánh giá lợi thế của đầu tư công so với hình thức khác.
Dự án đầu tư xây dựng mở rộng đường bộ cao tốc Cam Lộ - La Sơn nếu được xem xét, phê duyệt sẽ mở rộng đường từ quy mô hai làn xe lên 4 làn xe nhằm khai thác an toàn.
Gạo ST25 ồ ạt tăng giá, giá nhà phố mới ở TP.HCM trung bình hơn 380 triệu đồng/m2, giáo viên ở TP.HCM bị "tố" ép học sinh học thêm... là những thông tin đáng chú ý.
Bộ Giao thông Vận tải cho biết 2 đoạn đường sắt tốc độ cao Hà Nội - Vinh và Nha Trang - TP.HCM sẽ được giải phóng mặt bằng, chọn nhà thầu và khởi công cuối năm 2027.
Sáng 5/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ để thảo luận, cho ý kiến về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Sau một thời gian chủ đầu tư dừng thu phí, nhiều tuyến đường khu vực Đồng Nai, Bình Dương, TP.HCM bị hư hỏng, xuống cấp, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông (ATGT).
Bộ GTVT cho biết đầu tư tàu đường sắt tốc độ cao 250 km/h chi phí sẽ thấp hơn vận tốc 350 km/h, nhưng nếu muốn nâng cấp lên 350 km/h là khó khả thi và không hiệu quả.
Tuyến đường có chiều dài khoảng 206 km đi qua 5 tỉnh, thành, với tổng mức đầu tư dự kiến hơn 136.000 tỷ đồng và được thực hiện theo phương thức đối tác công tư (PPP).
Sáng 1/10, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà họp trực tuyến với các bộ, ngành và địa phương liên quan về tình hình triển khai thực hiện dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 TP.HCM.
Theo đề xuất, giá vé đường sắt tốc độ cao Bắc Nam dự kiến bằng khoảng 75% giá vé máy bay trong điều kiện bình thường, và được chia làm 3 mức.
Phó Thủ tướng yêu cầu, việc đầu tư xây dựng tuyến đường sắt có tốc độ thiết kế 350 km/h phải "thẳng nhất có thể", "gặp núi qua núi, gặp sông bắc cầu".
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương và các chủ thể liên quan áp dụng những bài học, điểm tựa này trong triển khai các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải.
Tỉnh Lào Cai cho rằng việc đầu tư vào hạ tầng hàng không cần số vốn rất lớn, trong khi thời gian thu hồi vốn kéo dài nên nhiều nhà đầu tư e ngại.
Liên danh nhà thầu do Tổng công ty ACC đứng đầu đã trúng gói thầu xây dựng và lắp đặt thiết bị cho sân đỗ tàu bay nhà ga sân bay Long Thành trị giá gần 6.300 tỷ đồng.