Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Tia chớp' Usain Bolt phá kỷ lục Olympic

Vận động viên người Jamaica tiếp tục giữ vị trí số 1 ở nội dung 100m tại Thế vận hội 2012 khi về nhất với thời gian 9 giây 63. Thành tích trên cũng giúp Usain Bolt phá sâu kỷ lục Olympic của chính mình lập ra cách đây 4 năm tại Bắc Kinh.

'Tia chớp' Usain Bolt phá kỷ lục Olympic

Vận động viên người Jamaica tiếp tục giữ vị trí số 1 ở nội dung 100m tại Thế vận hội 2012 khi về nhất với thời gian 9 giây 63. Thành tích trên cũng giúp Usain Bolt phá sâu kỷ lục Olympic của chính mình lập ra cách đây 4 năm tại Bắc Kinh.

Trước khi bước vào lượt chạy chung kết, Usain Bolt không được đánh giá cao, bởi thành tích ở vòng loại (10 giây 09) và bán kết (9 giây 87) của anh kém xa so với những đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Justin Gatlin (9 giây 82), Yohan Blake (9 giây 85). Nhiều người đã hoài nghi vào khả năng bảo vệ ngôi vương của anh tại Olympic London 2012.

Tuy nhiên, Usain Bolt đã chứng tỏ anh là vận động viên số 1 ở nội dung 100m khi cán đích đầu tiên với thành tích 9 giây 63. Đây cũng là kỷ lục mới ở Olympic. 4 năm trước tại Bắc Kinh, vận động viên người Jamaica cần 9 giây 69 để kết thúc 100m. Dù không có thể lực tốt nhất trước khi tham dự Thế vận hội lần này do ảnh hưởng của chấn thương, nhưng Usain Bolt đã phát huy được kinh nghiệm và khả năng của mình.

Usain Bolt giành HCV một cách thuyết phục

Trong lượt trận chung kết 100m, đồng hương của Usain Bolt là Yahan Blake giành huy chương bạc (9 giây 75). Trong khi đó, vận động viên từng về nhất ở Olympic 2004 Gatlin chỉ có thành tích tốt thứ 3 (9 giây 79). Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Tyson Gay (Mỹ, 9 giây 80), Ryan Bailey (9 giây 88), Churandy Martina (Hà Lan, 9 giây 94) và Richard Thompson (Trinidad & Tobago, 9 giây 98).

Ở Olympic 2012, vận động viên người Jamaica, Bolt còn thi đấu ở nội dung 200m và 4x100m tiếp sức. Cơ hội để Usain Bolt hoàn tất cú hat-trick huy chương vàng là rất lớn, bởi vận động viên được mệnh danh là "Tia chớp" từng thống trị ở 2 nội dung này cách đây 4 năm tại Olympic Bắc King.

Tấm HCV ở nội dung 100m là cuộc cạnh tranh giữa đoàn Mỹ và Jamaica. Các VĐV Mỹ gồm Justin Gatlin, Tyson Gay và Ryan Bailey đã thi đấu vòng loại cực tốt với thời gian nhanh hơn cả Usain Bolt và Yohan Blake. Nhưng điều đó không có nghĩa lý gì trong vòng chung kết. Usain Bolt dù có bước xuất phát không thật tốt, có lúc bị đẩy xuống vị trí thứ 5 nhưng đã tăng tốc rất nhanh để cán đích đầu tiên.

“Tôi đã nói về chức vô địch trong những năm qua, tôi luôn sẵn sàng, tự tin cho điều đó. Tôi đến đây để chứng tỏ cho mọi người biết mình là người giỏi nhất ở nội dung này”, Usain Bolt hào hứng cho biết sau khi đã bảo vệ thành công tấm HCV.

Usain Bolt cũng không quên ca ngợi Yohan Blake bởi nhờ có VĐV này mà "tia chớp" dường như tìm lại được phong độ đỉnh cao của mình. Trước khi Olympic diễn ra, Bolt đã thua Blake tại giải điền kinh Jamaica ở cả 2 nội dung 100m và 200m.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm