Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiệm bánh mì Việt trên xe buýt 2 tầng của cô gái người Anh

Cat O'Brien, 26 tuổi, cô gái đến từ Anh đã trót phải lòng ẩm thực đường phố khi có chuyến ghé thăm Việt Nam. Từ đó, cô quyết định mở một nhà hàng tại quê hương mình.

banh mi anh 1
Xe buýt mang tên Hanoi 75 là một nhà hàng Việt Nam do cô gái người Anh thiết kế. Cô đã tự trang trí chiếc xe bằng cách phủ lên màu sơn xanh hải quân, cây xanh giả và bóng đèn vàng. 

banh mi anh 2
Nhà hàng độc đáo này thuộc sở hữu của Cat O'Brien, 26 tuổi, người đã từ bỏ công việc truyền thông để đi du lịch vòng quanh Đông Nam Á. Cô đã có chuyến ghé thăm và trót phải lòng ẩm thực đường phố của Việt Nam. 
banh mi anh 5
Khăn trải bàn được trang trí từ những tấm vải hoa O'Brien mua được khi ở Hà Nội. Bởi vậy, không gian quán phảng phất nét Hà Nội cổ xưa. "Tôi thật sự không hối hận khi mua lại chiếc xe cũ kỹ này dù nó không thể chạy dưới đường", cô chia sẻ thêm. 
banh mi anh 6
Lối cầu thang đi lên tầng 2 được phủ kín bằng những bức ảnh về Việt Nam. Cô muốn tạo ra một không gian thật gần gũi và để thực khách biết nhiều hơn về đất nước hình chữ S. 
banh mi anh 7
Gian bếp có đầy đủ dụng cụ được đặt dưới tầng một. Đồ ăn được chuẩn bị xong sẽ mang lên cho thực khách. O'Brien cũng là đầu bếp chính của Hanoi 75.  Cô nhận xét: "Ở Manchester, Northenden cũng có bánh mì, nhưng chẳng đâu có hương vị bánh mì mà tôi biết".
Đầu bếp Nhật dạy cách ăn ramen: Thưởng thức ngay trước khi chụp hình Theo Yuki Onishi, bếp trưởng của nhà hàng đạt sao Michelin, Tsuta, bát ramen chuẩn vị cần ăn ngay khi vừa bưng ra. Vì thế, chúng ta nên bỏ qua khâu chụp ảnh và dùng bữa nhanh.

Hoài Thương

Nguồn Manchester Evening News

Bạn có thể quan tâm