Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiệm chè cá Koi hút giới trẻ TP.HCM

Không chỉ sở hữu hương vị độc đáo, các món chè dưới đây còn thu hút tín đồ ẩm thực Sài thành nhờ sở hữu tạo hình bắt mắt.

che,  che ca koi,  che nguoi Hoa,  che rua con,  che TP.HCM anh 1
Nhắc đến các loại chè nổi tiếng của người Hoa, nhiều người sẽ liên tưởng đến chè mè đen, chè trứng cút, chè hột gà, chè dâu... Bên cạnh đó, chè cá Koi hay chè rùa con cũng là những món hấp dẫn các tín đồ ẩm thực tại TP.HCM. Để thưởng thức những món chè lạ mắt này, bạn có thể tìm đến quán chè nằm trên đường Thích Quảng Đức, quận Phú Nhuận. Ảnh: Quiincy.nguyen.
che,  che ca koi,  che nguoi Hoa,  che rua con,  che TP.HCM anh 2

Đa số các món chè của quán đều được chế biến từ những nguyên liệu bổ dưỡng, có công dụng bồi bổ sức khoẻ, thanh lọc cơ thể. Trong đó, món được nhiều thực khách ưa thích nhất phải kể đến các món có xuất xứ từ Hong Kong (Trung Quốc) như chè cá Koi (Lưỡng Nghi Đại Cát), chè rùa con (Cao Quy Linh), chè thỏ ngọc (Ngọc Thố Như Ý). Ảnh: Minh.king.

che,  che ca koi,  che nguoi Hoa,  che rua con,  che TP.HCM anh 3
Chè hình rùa con là món chè được làm từ cao quy linh, có vị thanh mát, thường được ăn kèm cùng trà sữa. Chè rùa con có công dụng bổ thận, nhuận tràng và giúp thanh lọc cơ thể. Ảnh: Ảnh: Minh.king.
che,  che ca koi,  che nguoi Hoa,  che rua con,  che TP.HCM anh 4
Món Ngọc Thố Như Ý gây ấn tượng với nhiều thực khách nhờ tạo hình đáng yêu của viên thạch hình thỏ màu trắng. Những ai từng thưởng thức món chè này đều nhận xét rằng thạch thỏ có lớp vỏ thơm sữa, dẻo mềm như pudding. Ảnh: Minh.king.
che,  che ca koi,  che nguoi Hoa,  che rua con,  che TP.HCM anh 5
Mỗi chén chè Lưỡng Nghi Đại Cát sẽ gồm 2 viên thạch cá Koi có màu đen và đỏ. Phần thạch đỏ được làm từ cam thảo, có nhân là long nhãn, thạch đen được nấu từ cao quy linh. Khi thưởng thức món chè này, thực khách phải ăn kèm với sữa tươi và củ sen mới tròn vị. Ảnh: Ảnh: Minh.king.
che,  che ca koi,  che nguoi Hoa,  che rua con,  che TP.HCM anh 6
Bên cạnh các loại chè thơm ngon, quán còn bán nhiều món ăn của người Hoa như gà ác tiềm sâm, há cảo chiên hoặc hấp, bánh trứng Hong Kong (Trung Quốc)... Giá các món roi vào khoảng từ 25.000-70.000 đồng. Tiệm chè mở cửa từ 10h-23h hàng ngày. Giá các món chè tại quán dao động từ 20.000-45.000 đồng. Ảnh: Nganhuynh789.
Kết thúc mùa hè với món chè xoài bưởi trân châu tuyết Chè xoài bưởi (Mango Pomelo Sago) là món chè nổi tiếng có nguồn gốc từ Singapore. Xoài chín kết hợp với múi bưởi căng mọng và trân châu tuyết mang lại món tráng miệng đầy hấp dẫn.

Chè khúc bạch heo con hút giới trẻ Sài thành

Xuất hiện ở TP.HCM cách đây không lâu, món chè khúc bạch heo con nhanh chóng thu hút sự chú ý của nhiều tín đồ ẩm thực nhờ sở hữu tạo hình bắt mắt.

Nam Giao

Bạn có thể quan tâm