Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiệm hủ tiếu Đà Nẵng được du khách Hàn Quốc ngỏ ý mua công thức

Nhờ hương vị đặc biệt và việc xuất hiện trên các trang mạng xã hội phổ biến tại Hàn Quốc, hủ tiếu Kỳ Kỳ từng bước chinh phục cả thực khách địa phương và du khách quốc tế.

Tại địa chỉ 20 phố Hoàng Văn Thụ tại trung tâm TP Đà Nẵng, cửa hàng hủ tiếu Kỳ Kỳ nổi bật với không gian rộng rãi, nườm nượp khách qua lại giờ cao điểm. Chị Lê Hoàng Kỳ, chủ quán, cho biết quyết định “khởi nghiệp” với món ăn đặc trưng của ẩm thực phương Nam bởi đó là món yêu thích của chị và gia đình nhỏ.

Hủ tiếu miền Nam chinh phục thực khách Đà Nẵng

Chia sẻ về hành trình kinh doanh vào thời điểm ban đầu, chị Kỳ cho biết: “Lúc đó, Đà Nẵng không có nhiều quán hủ tiếu, đa phần mọi người cũng chưa thích món ăn này mà thường là bún bò, mì quảng, mì heo. Ban đầu, mình chỉ bán online, nhưng may mắn được mọi người yêu thích và ủng hộ nhiều. Sau đó thấy lượng khách đông dần, mình mới quyết định tìm mặt bằng để mở”.

Hu tieu Ky Ky anh 1

Tiệm hủ tiếu Kỳ Kỳ trên con đường Hoàng Văn Thụ, TP Đà Nẵng.

Điều giúp hủ tiếu Kỳ Kỳ được thực khách ưa chuộng không chỉ nằm ở sợi hủ tiếu dai ngon được chuyển trực tiếp từ TP.HCM, mà còn ở nước dùng đặc biệt. Được ninh nhừ từ xương, hải sản và rau củ, nước dùng đậm đà tự nhiên, không phụ thuộc vào chất tạo ngọt hay các gia vị nhân tạo. Một yếu tố khác không thể bỏ qua chính là tóp mỡ - món ăn kèm được chế biến thủ công hoàn toàn từ mỡ cứng gáy heo. Theo chị Kỳ mô tả, quá trình làm ra nguyên liệu đi kèm này rất “cực" khi 1 kg mỡ heo mới chế biến được 3-4 lạng tóp mỡ thành phẩm. Những miếng tóp mỡ giòn tan, béo ngậy chính là bí quyết khiến mỗi bát hủ tiếu tại đây thêm phần ngon miệng và hấp dẫn.

Khẩu vị của món ăn tại hủ tiếu Kỳ Kỳ còn được điều chỉnh để phù hợp với thực khách địa phương. Thay vì vị ngọt đặc trưng của hủ tiếu miền Nam, nước dùng của quán được chế biến với công thức đặc biệt, hương vị đậm đà là chủ đạo.

Hu tieu Ky Ky anh 2

Bát hủ tiếu miền Nam phù hợp với khẩu vị của người dân miền Trung.

Sau khi tập trung hoàn thiện và mở rộng danh mục món với hoành thánh, mì vằn thắn, chị Kỳ chuyển hướng triển khai song song kinh doanh trực tiếp kết hợp các ứng dụng giao nhận đồ ăn. Từng có kinh nghiệm bán hàng online, chị tìm hiểu và lựa chọn “bắt tay" với GrabFood.

Ban đầu, khi lượng khách trực tiếp đến quán ăn còn hạn chế, việc hợp tác là giải pháp mang lại hiệu quả cao cho quán. Thậm chí, nhiều người từng mua trên GrabFood còn qua trực tiếp hủ tiếu Kỳ Kỳ để trải nghiệm hương vị đặc biệt. Quán tích cực tham gia vào các chương trình khuyến mãi và quảng bá của Grab. Danh mục đa dạng hơn 20 loại hủ tiếu, mì, hoành thánh cùng với những combo giá rẻ giúp thực khách dễ dàng lựa chọn món ăn cho mình.

Sau hai năm mở quán, việc hợp tác với GrabFood đã giúp tiệm vượt qua thời điểm khó khăn, đồng thời tăng doanh thu và tiếp cận thêm nhiều khách hàng mới.

Hu tieu Ky Ky anh 3

Hủ tiếu Kỳ Kỳ tích cực tham gia chương trình và quảng bá cùng Grab.

Từng được du khách Hàn Quốc đề nghị mua lại công thức

Nhờ vào sự tỉ mỉ trong từng chi tiết và sự hòa quyện hài hòa giữa các hương vị, hủ tiếu Kỳ Kỳ không chỉ làm hài lòng người dân địa phương, mà còn thu hút thực khách nước ngoài, đặc biệt là khách du lịch Hàn Quốc.

Chị Kỳ kể lại có lần một vị khách sau khi thưởng thức món ăn đã trực tiếp ngỏ lời mua lại công thức để mở quán hủ tiếu tại Hàn Quốc. Mặc dù vậy, chị Kỳ chưa đồng ý vì cần thêm thời gian để tiếp tục nghiên cứu và hoàn chỉnh công thức, hương vị cho món ăn đầy tâm huyết của mình.

Hu tieu Ky Ky anh 4

Món hủ tiếu đậm đà được khách du lịch Hàn Quốc ngỏ lời mua lại công thức.

Những tín hiệu tích cực từ khách du lịch quốc tế là lý do khiến hủ tiếu Kỳ Kỳ quyết định tham gia chương trình quảng bá trên các nền tảng mạng xã hội nổi tiếng của Hàn Quốc, như Naver hay KaKaoTalk do GrabFood khởi xướng. Việc thương hiệu xuất hiện trên các trang này cho phép các quán ăn địa phương như hủ tiếu Kỳ Kỳ có thể tiếp cận với những khách du lịch tiềm năng ngay từ khi họ chưa đặt chân đến Việt Nam, giúp gia tăng cơ hội thu hút khách hàng mới của quán.

Nhờ tận dụng các cơ hội quảng bá mà ứng dụng GrabFood mang lại, sau hơn 2 năm khởi nghiệp, hủ tiếu Kỳ Kỳ ngày càng được lòng thực khách địa phương và gây ấn tượng với du khách quốc tế đến với một trong những thành phố du lịch nổi tiếng hàng đầu Việt Nam.

An Nghiên

Bạn có thể quan tâm