Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiền đạo Iran: 'Trận gặp Việt Nam là chung kết'

Chia sẻ với báo chí, tiền đạo Karim Ansarifard tôn trọng đối thủ và khẳng định trận đấu tới sẽ là trận chung kết thứ hai của Iran tại giải đấu sau cuộc đối đầu Yemen ngày ra quân.

Sau khi hủy diệt Yemen trong ngày ra quân, đội tuyển Iran được kỳ vọng sẽ không mấy khó khăn để vượt qua Việt Nam ở lượt trận thứ hai. Tuy nhiên với Karim Ansarifard, người từng sút tung lưới Bồ Đào Nha tại World Cup 2018 tỏ ra khá thận trọng và cho rằng mọi trận đấu đều là chung kết với tuyển Iran.

"Mọi trận đấu đều là chung kết với chúng tôi. Chúng tôi đã giành chiến thắng ở lượt trận đầu tiên trước Yemen và giờ là lúc tập trung vào trận chung kết thứ hai tại giải đấu với Việt Nam", tiền đạo này chia sẻ. 

Karim Ansarifard anh 1
Ansarifard thận trọng trước thềm cuộc chạm trán Việt Nam. 

Bên cạnh đó, anh cũng không quên nhắc nhở các đồng đội dành sự tôn trọng lớn cho hai đối thủ tiếp theo tại bảng D. 

"Sẽ không có trận đấu nào dễ dàng cho Iran khi mà các đội tại giải đấu này đều tiến bộ vượt bậc. Turkmenistan gây rất nhiều khó khăn cho Nhật Bản hôm thứ tư vừa qua. Chúng tôi ở đây để trình diễn thứ bóng đá tốt nhất và tôi tin Việt Nam cũng như Iraq là những đối thủ rất mạnh. Bởi vậy, chúng tôi không được phép xem thường họ", anh nhận định. 

Tại World Cup 2018 vừa qua, Ansarifard từng sút tung lưới Bồ Đào Nha của Cristiano Ronaldo và suýt chút nữa khiến siêu sao này phải ôm hận. Tuy nhiên, ở trận mở màn gặp Yemen, tiền đạo này chỉ được vào sân từ băng ghế dự bị và không ghi được bàn thắng. 

"Chúng tôi không quan tâm việc ai ghi bàn hay trở thành vua phá lưới. Điều quan trọng nhất là giữ được đà thăng tiến trong suốt giải đấu. CĐV Iran luôn cổ vũ chúng tôi và mang tới nguồn năng lượng tích cực cho đội bóng", Ansarifard tỏ ra không mấy bận tâm khi được hỏi về vấn đề này. 

Sau lượt trận đầu tiên, đội tuyển Iran hiện xếp nhất bảng D với 3 điểm như Iraq nhưng hơn về chỉ số phụ.

Sau trận đấu với đội tuyển Việt Nam vào lúc 18h tối nay, Ansarifard cùng các đồng đội sẽ có 3 ngày nghỉ ngơi trước khi đối đầu đội bóng này ở trận đấu quyết định ngôi nhất bảng vào ngày 16/1 tới. 

Karim Ansarifard anh 2
 Cục diện tại bảng D Asian Cup 2019 sau lượt trận đầu. Đồ họa: Minh Phúc.
Phóng viên Iran không dám đánh giá thấp Việt Nam ở Asian Cup Một phóng viên Iran khi được hỏi đã cho rằng không nên đánh giá thấp thầy trò HLV Park Hang-seo, đặc biệt là sau trận đấu mở màn gặp Iraq.

Linh Sơn

Bạn có thể quan tâm