Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiến Đoàn bật mí 'chiêu' ghi điểm

Mỗi người có một cách riêng để lấy lòng BTC, không ai giống ai. Có một số cách tưởng chừng đơn giản nhưng rất dễ gây ấn tượng...

Tiến Đoàn bật mí 'chiêu' ghi điểm

Mỗi người có một cách riêng để lấy lòng BTC, không ai giống ai. Có một số cách tưởng chừng đơn giản nhưng rất dễ gây ấn tượng...

Tiến Đoàn bật mí `chiêu` ghi điểm
Mỗi thí sinh trong cuộc thi MI 08 đều có một cách ghi điểm khác nhau và họ có sự cạnh tranh ngấm ngầm, được thể hiện trong sự hòa đồng và thân thiện.

Những kỹ thuật lấy điểm này tôi muốn chia sẻ với các bạn để các bạn có thể hiểu được phần nào sự chuyên nghiệp của các thí sinh quốc tế. Từ những quan sát bạn bè trong cuộc thi, tôi đã có được những bài học cho mình và tạo ra được một phong cách riêng.

Việc đầu tiên mà tôi học được, đó là việc chuẩn bị phục trang kỹ lưỡng, sao cho trang phục mang theo phải thích ứng với mọi hoàn cảnh, thời điểm phải xuất hiện.

Tôi đồng ý rằng “tốt gỗ hơn tốt nước sơn” nhưng các cụ ta dạy “người đẹp vì lụa”. Vì thế, việc phối các bộ trang phục với nhau trong từng thời điểm thế nào để gây được sự chú ý rất quan trọng.

Sau đó là cách mỗi thí sinh “ghi điểm” trong cuộc thi.

Tôi rất nể anh chàng đến từ Li-băng- người đoạt giải nhì MI08. Mọi lúc mọi nơi anh ấy đều gây ấn tượng bởi nụ cười thân thiện. Hơn thế, anh ấy biết nên cười lúc nào và cười với ai. Ví dụ: BTC có rất nhiều người nhưng chỉ có một vài người quan trọng nhất và anh ấy biết cách để gây sự cảm mến từ họ.

Tôi luôn thấy anh ấy thường xuất hiện bên cạnh số người này, hỏi họ về các phong tục tập quán, giúp đỡ họ và những người xung quanh họ.

Bên cạnh đó, tôi học hỏi được nhiều điều khác từ anh ấy và tự nhận ra những chỗ chưa hay của mình để khắc phục và hạn chế tối đa những điểm trừ do lỗi mình mắc phải.

Tiến Đoàn bật mí `chiêu` ghi điểm
Không được đào tạo chuyên nghiệp để có những kỹ năng xuất hiện trước đám đông và tham gia một cuộc thi "nhan sắc" lớn dành cho phái mạnh, nhưng nhờ việc quan sát và học hỏi các bạn thí sinh, những "đối thủ" của mình tại cuộc thi một cách thông minh và nghiêm khắc mà Tiến Đoàn đã giành được chiến thắng, trở thành người đầu tiên mang vinh quang về cho tổ quốc trên đấu trường nhan sắc.

Tiếp theo tôi muốn nói đến anh chàng Man-ta. Anh ấy không cao, chỉ khoảng 1m75 nhưng đây lại là một lợi thế của anh ấy. Anh được xuất hiện ở những vị trí tốt nhất khi chụp hình, kỹ thuật tạo dáng của anh ấy rất cao đến mức ống kính của các nhiếp ảnh gia khó lòng lia qua những góc máy khác.

Tôi nhớ trong buổi lễ hội thú cưng, khi tôi đang đùa giỡn với một chú mèo thì tôi thấy anh ấy tiến lại giỡn chung, ban đầu tôi cũng rất vui vì có một ông bạn ngoại quốc cũng thích mèo nhưng tôi chợt nhận ra rằng đang có một phóng viên hướng ống kính về phía tôi.

Nhắc đến đại diện người Hàn Quốc, không những tôi mà mọi người đều nhớ lại những ngày vui đùa cùng anh chàng dễ mến này. Anh không sử dụng tiếng Anh thành thạo, nhưng sử dụng ngôn ngữ Hàn Quốc lại mang đến cho anh ấy những lợi thế lớn.

Bởi rằng, không chỉ ở Việt Nam mới có lượng “fan” hâm mộ phim truyền hình Hàn Quốc mà cả Đài Loan và một số nước Châu Á khác cũng có rất nhiều “fan” mê phim Hàn. Chỉ cần nghe giới thiệu về đại diện đến từ Hàn Quốc là các cô gái trẻ xôn xao, thậm chí, họ còn tìm kiếm và xin chữ ký. Những bài hát anh ấy thể hiện cũng là những bài rất quen thuộc trên phim ảnh của xứ sở Kim Chi, bởi vậy mà không ai nhớ tên anh ấy, chỉ gọi thân thiện là Mister Kim Chi.

Một người nữa mà tôi muốn nhắc đến, đó là anh chàng đến từ USA. Trình độ tiếng Anh của anh ấy thì không có gì phải bàn cãi, vì đó là tiếng “bản xứ” của anh ta. Rất nhiều thí sinh (trong đó có tôi) rất cần sự hướng dẫn của anh về cách phát âm chuẩn.

Với lợi thế này mà anh ấy dễ dàng ghi điểm trong mắt ban giám khảo khi giúp đỡ nhiệt tình các bạn thí sinh khác. Mặt khác với ưu điểm nổi trội tuyệt đối về cơ bắp nên chúng tôi đặt anh một cái tên vui là Mister Muscle (anh chàng cơ bắp) để nhắc nhớ đến anh chàng luôn khoe sự nổi bật này ở bất cứ nơi đâu.

Vẫn còn nhiều thí sinh khác với nhiều cách tạo dấu ấn khác nhau và tôi luôn quan sát họ để học hỏi và tạo nên một phong cách riêng cho mình. Thú thực, những ngày đầu tiên tôi như bị choáng  trước 29 phương thức gây thiện cảm của 29  thí sinh khác. Tôi dần lấy lại được thăng bằng trong những ngày sau vì tôi tự hỏi “tại sao mình không học hỏi các bạn ấy nhỉ”.

Theo VTCNews

Theo VTCNews

Bạn có thể quan tâm