Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiến Đoàn đau đầu với tin nhắn khiếm nhã

"Tôi không hiểu sao, những tin nhắn khiếm nhã này vẫn gửi tới máy di động của tôi, thậm chí, tôi cũng phải quen dần với chúng và mặc chúng".

Tiến Đoàn đau đầu với tin nhắn khiếm nhã

"Tôi không hiểu sao, những tin nhắn khiếm nhã này vẫn gửi tới máy di động của tôi, thậm chí, tôi cũng phải quen dần với chúng và mặc chúng".

>> Tiến Đoàn viết tự truyện

Tiến Đoàn đau đầu với tin nhắn khiếm nhã

Thậm chí, tôi đã nghĩ, không ai ép mình đọc và mình cũng không ép ai đó thôi gửi những tin nhắn bệnh hoạn vào số máy của mình.

Phải chăng, đây là một hiệu ứng tồi mà dù muốn hay không bạn cũng phải chấp nhận khi bạn trở thành sự chú ý của công chúng hay của “ai đó”?

Tâm trạng của bạn thế nào khi bạn nhận được một lời đề nghị tục tĩu, một sự ngã giá đê tiện? Còn tôi, những ngày đầu sau khi nhận được giải nhất cuộc thi Manhunt VN 2006, tôi đã rất “sốc” và khổ sở. Tôi tự đặt câu hỏi, vì sao tôi đã sống tốt, đã nỗ lực mà tôi lại nhận được những điều không hay này?

Không đến nỗi mất niềm tin hay hoài nghi tất cả mọi người xung quanh song đôi lúc, tôi rơi vào trạng thái u uất. Tôi đã tìm tới anh Hùng và chị Nhung, những người đã hướng dẫn, dạy bảo tôi vượt qua sự thô vụng ban đầu trên sàn tập, trước ống kính, cho tôi sự tự tin khi bước vào nghề. Các anh chị khuyên nhủ, chỉ cho tôi thấy rằng, đó là chuyện hết sức bình thường mà một “ma mới” của làng giải trí phải trải qua.

Một người bạn của tôi bảo tôi hãy thay số di động đi, nhưng tôi nghĩ rằng, những kẻ ác ý đã từng kiếm được số của mình một lần thì cho dù mình thay số nào chúng cũng sẽ tìm ra. Và cách tốt nhất để không phải suy nghĩ là mình không màng tới những tin nhắn đó, không để tâm tới nữa thì ngày nào đó, họ cũng chán mà thôi đi.

Thậm chí, có người hỏi tôi rằng, phải chăng, những tin nhắn khiếm nhã đó do một người trong nghề đố kỵ với mình mà tạo nên hay không. Tôi thì không nghĩ thế. Bởi bình thường, khi nhận được lời mời trình diễn nào đó, tôi thu xếp công việc ở Cần Thơ rồi đi làm. Tôi luôn cố hoàn thành tốt nhất phần công việc của mình rồi vội vã trở về. Tôi không có thời gian để tiếp xúc và cảm nhận xem ai đó nghĩ gì về mình thế nào. Tôi luôn tôn trọng và rất muốn được gặp gỡ, kết bạn với những đồng nghiệp ở các nơi, nhưng tôi thực sự không có thời gian làm việc đó.

Những tin nhắn khiếm nhã vẫn theo chân Ngô Tiến Đoàn khi anh đã trở thành "Người đàn ông hoàn hảo nhất Thế giới" .

Cơ thể hoàn hảo với một chế độ… không hoàn hảo

Bởi bận rộn với việc dạy ở trường, đọc tài liệu, soạn giáo án và học ngoại ngữ cùng một trăm thứ việc lặt vặt diễn ra hằng ngày mà tôi không thể có một lịch tập hay ăn uống theo chế độ mà các ngôi sao vẫn thường “tiết lộ” qua báo giới.

Thêm vào đó, điều kiện cơ sở vật chất của Cần Thơ cũng như điều kiện tài chính của một giảng viên Đại học mới đi làm cũng không cho phép tôi thực hiện những bài tập với dụng cụ tối tân, hiện đại hay một chế độ dinh dưỡng cao sang, tốn kém.

Tôi phải tự tìm cho mình những bài tập hợp lý cùng chế độ sinh hoạt, ăn uống phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh hiện có của mình.

Huấn luyện viên tại các câu lạc bộ thể hình ở Cần Thơ thường đưa ra phương pháp tập luyện và chỉ số hình thể của một vận động viên, tôi không hướng tới điều đó nên tôi buộc phải chọn lấy những bài tập phù hợp với mục tiêu của mình. Tôi đã phải tìm hiểu và tham khảo qua nhiều nguồn để có những bài tập tạo nên chỉ số hình thể mà mình mong muốn.

Bên cạnh đó, tôi phải tổng hợp qua nhiều tài liệu để có kiến thức về chính sự phát triển cơ thể của bản thân và tìm ra chế độ dinh dưỡng phù hợp với lứa tuổi, bài tập và tài chính eo hẹp thời bấy giờ. Tôi luôn tận dụng nguồn thực phẩm, rau củ, trái cây có sẵn ở Cần Thơ để đưa vào thực đơn của mình.

Với những bữa chính là cơm, thức ăn cung cấp lượng tinh bột lớn vào cơ thể, tôi cũng phải điều chỉnh sao cho phù hợp với sự đòi hỏi đang độ phát triển của cơ thể và sự cần thiết, vừa đủ cho sự tập luyện.

Khó khăn nhất vẫn là tạo được những thói quen tốt, loại bỏ những ý thích mang tính bản năng hay nhu cầu mà một chàng trai đang độ phát triển thích thú, ví như việc tụ tập hội bạn nhậu nhẹt, những cuộc vui quá khuya…

Đây phải chăng cũng là một sự đánh đổi mà đáng ra, một chàng trai mới lớn, sống trong một thành phố đang phát triển, có cơ hội thưởng thức nhiều không khí khác nhau của cuộc sống được hưởng thụ? Tôi không biết, nhưng rõ ràng, tôi đã có một mục đích và tôi hạnh phúc đánh đổi mọi cuộc vui của tuổi để hướng tới mục đích đó.

Tôi cũng phải nỗ lực để tạo được những thay đổi như mong muốn, biến sự thay đổi đó như một công nghệ làm mới mình. Với cuộc thi Manhunt, tôi cần có một cơ thể to khỏe và tôi tăng khẩu phần ăn, tăng bài tập để có chỉ số hình thể tương xứng. Nhưng với cuộc thi Mister International 2008, một cuộc thi thiên về sắc đẹp, tôi lại cần một chỉ số hình thể khác, cân đối và hài hòa hơn. Bởi vậy, tôi đã phải giảm lượng thức ăn, tăng cường rau quả và nước tinh khiết cùng với những bài tập phù hợp để giảm cân và đẹp.

Tiến Đoàn

Theo VTC

Theo VTC

Bạn có thể quan tâm